'Cầu mong quyền năng chữa lành của Chúa sẽ chạm được vào họ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

TT Trump gửi những lời cầu nguyện trên Twitter khi ông và Đệ nhất phu nhân Melania biết kết quả dương tính với COVID-19...

TT Trump đã không đưa thêm thông tin gì trên Twitter, ngoài việc thông báo rằng ông và phu nhân Melania đã có kết quả dương tính với virus COVID-19. Mặc dù, đệ nhất Phu nhân Melania sau đó đã Twitter rằng họ "đang cảm thấy tốt."

Kayleigh McEnany, thư ký báo chí của Nhà Trắng cũng đã đăng tweet rằng: bây giờ là thời điểm để đất nước xích lại gần nhau.

“Sức mạnh của toàn bộ đất nước” đang ủng hộ Tổng thống. “Đất nước Mỹ đoàn kết. Quốc gia chúng ta vững mạnh. Tổng thống của các bạn sẽ tiếp tục đặt người dân lên trên hết!”

Mike Pence, Phó Tổng thống Hoa Kỳ cho biết ông và vợ mình “Gửi tình yêu và lời cầu nguyện đến những người bạn thân yêu của chúng tôi" với Tổng thống và Đệ nhất phu nhân. Ông cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi cùng hàng triệu người trên khắp nước Mỹ đang cầu nguyện cho sự hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn của họ".

Xét nghiệm dương tính COVID-19 của ông Trump và phu nhân, tuy đang khiến nước Mỹ phần nào hỗn loạn, nhưng đã khiến cả thế giới xích lại gần nhau. Rất nhiều người cũng đăng trên Twitter của mình, chia sẻ cầu nguyện và mong muốn Tổng thống và đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ mau lành bệnh.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi là một trong những người đầu tiên gửi lời chúc sức khỏe. Ông đã viết: chúc "bạn của tôi" Trump và vợ "nhanh chóng bình phục và có sức khỏe tốt”.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan cũng gửi lời chúc phúc đến Trump và phu nhân. Nhìn lại một chút, thì nếu không có ông Trump, vùng đất Trung Đông không biết bao giờ mới được bình yên.

Rachel Maddow, người dẫn chương trình MSNBC, nhà phê bình thường xuyên của Trump, đã kêu gọi mọi người cầu nguyện. Cô chia sẻ trên Twitter, "Chúa phù hộ cho Tổng thống và Đệ nhất phu nhân. Nếu bạn cầu nguyện, hãy cầu nguyện cho sự hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn của họ - và cho tất cả những người bị nhiễm bệnh - ở khắp mọi nơi”.

Rachel Maddow cho biết thêm, "Loại virus này thật khủng khiếp và tàn nhẫn - không ai muốn nó gây ra cơn thịnh nộ cho bất cứ ai. Đủ rồi. Chúng ta phải kiểm soát sự lây lan của nó”.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott cũng kêu gọi lời cầu nguyện: "Cầu xin quyền năng chữa lành của Chúa chạm vào họ, củng cố họ và nâng họ lên". Một thống đốc khác của Đảng Cộng hòa, Doug Ducey cũng đăng tweet gửi "Những lời cầu nguyện của Arizona" đến với TT Trump.

Niềm tin vào cầu nguyện của Trump

Trong Ngày Cầu Nguyện Quốc gia, Tổng thống Donald Trump đã nói rằng: “Những gì tôi hay nghe nhất ở đất nước chúng ta là cụm từ - mà chưa bao giờ, chưa lần nào không chạm đến trái tim tôi – ‘Cầu Chúa phù hộ cho bạn’”.

Niềm tin của TT Trump đến từ Hiến pháp của Hoa Kỳ, một văn bản được đánh giá độc nhất vô nhị so với các bản Hiến pháp trên thế giới. Không chỉ lâu đời nhất, ngắn nhất mà còn thể hiện niềm tin lớn nhất đối với Thần.

Ngay trong phần đầu hiến pháp đã viết: "Chúng ta, nhân dân Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, với mục đích xây dựng một Liên bang hoàn hảo hơn nữa, thiết lập Công lý, đảm bảo sự Thanh bình trong nước, chăm lo Quốc phòng, lo liệu Phúc lợi chung, giữ vững Phước lành của Tự do cho chính mình và cho Hậu thế, quyết định xây dựng Hiến pháp này cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ". Đó cũng thể hiện tín tâm của những người cha lập quốc của Mỹ, luôn tin vào Thần.

Do đó, khi TT Trump bị bệnh, ông luôn tin tưởng vào Thiên Chúa và sự an bài của Ngài, và ông cũng luôn cầu nguyện người dân. Đáp lại, người dân cũng cầu nguyện và tin tưởng vào Tổng thống.

Trước đó hôm thứ Bảy (26/9), hàng nghìn người đã tập trung tại Công viên quốc gia National Mall ở trung tâm thành phố Washington để cầu nguyện, và bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Donald Trump.

Thiện Đức
- Tổng hợp USA today, the Epoch Times, NTD tiếng Anh.



BÀI CHỌN LỌC

'Cầu mong quyền năng chữa lành của Chúa sẽ chạm được vào họ'