CDC: Nguyên nhân tử vong liên quan đến COVID-19 ở trẻ em tương đương với người lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo báo cáo tử vong của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ vào thứ Ba, số ca tử vong ở trẻ em là tương đương ở giới trẻ tại Hoa Kỳ...

Theo báo cáo thống kê tử vong cuối tháng 7 của CDC, nhóm 21 tuổi trở xuống có 121 trường hợp tử vong. Trong đó có 50 thanh niên (18-20 tuổi), 54 vị thành niên và trẻ em, 10 trẻ sơ sinh.

Đáng chú ý là phần lớn số ca tử vong đều mắc ít nhất một tình trạng bệnh tương tự như người lớn - các vấn đề về phổi như hen suyễn, béo phì, các vấn đề về tim, và kể cả tình trạng chậm phát triển. Trong đó có 15 trường hợp liên quan đến một tình trạng hiếm gặp được gọi là hội chứng viêm đa hệ, có thể dẫn đến viêm sưng và các vấn đề về tim.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nhi khoa Tiến sĩ Andrew Pavia của trường Đại học Utah cho biết: “Điều này thực sự rất đáng chú ý. Nó tương tự những gì chúng ta thấy ở người lớn”.

Mặc dù tỷ lệ tử này là rất thấp, chỉ khoảng 0,08% tổng số ca tử vong tại Hoa Kỳ, nhưng sự tương đồng này cho thấy những tình trạng nguy cơ ở người lớn cũng đang xuất hiện ở giới trẻ.

Thùy Linh
- Theo Associated Press.



BÀI CHỌN LỌC

CDC: Nguyên nhân tử vong liên quan đến COVID-19 ở trẻ em tương đương với người lớn