CDC thừa nhận: Không có bằng chứng cho thấy virus Vũ Hán lây lan qua không khí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đã đảo ngược tuyên bố của họ, khi chỉ vài ngày trước đó họ cảnh báo rằng virus Vũ Hán lây lan phổ biến nhất qua đường không khí.

Theo Politico.com, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã thừa nhận rằng tổ chức này đã lừa dối công chúng trong toàn bộ đại dịch Viêm phổi Vũ Hán, phản bác lại tuyên bố của họ rằng COVID-19 là một loại virus lây truyền qua không khí.

Sự đảo ngược bất thường của CDC khỏi cảnh báo về sự lây truyền qua đường không khí diễn ra khi nước Mỹ chuẩn bị cho mùa cúm và thời tiết mùa thu và mùa đông mát mẻ hơn, có thể sẽ khiến nhiều người dành nhiều thời gian hơn trong nhà - làm tăng nguy cơ tiếp xúc với virus trong không khí.

“CDC hiện đang cập nhật các khuyến nghị của mình về việc lây truyền SARS-CoV-2 qua đường không khí”, CDC giải thích trong một ghi chú được công bố vào đầu tuần trước.

John Brooks, Giám đốc y tế phụ trách Ứng cứu khẩn cấp COVID-19 của CDC, cho biết: “Đây là lỗi của cơ quan chúng tôi và tôi thay mặt CDC xin lỗi”.

Các báo cáo hướng dẫn cập nhật lưu ý rằng "COVID-19 được cho là lây lan chủ yếu từ người sang người".

“Một người có thể bị nhiễm COVID-19 bằng cách chạm vào một bề mặt hoặc vật thể có virus và sau đó chạm vào miệng, mũi hoặc có thể là mắt của họ. Đây không được coi là cách chính mà virus lây lan, nhưng chúng tôi vẫn đang tìm hiểu thêm về cách virus này lây lan”, hướng dẫn mới nêu rõ.

Đây không phải là lần đầu tiên CDC thừa nhận gây hiểu lầm cho công chúng về đại dịch virus Vũ Hán để gây ra sự hoang mang, lo sợ trong dân chúng Mỹ. Ngày 26/8, CDC đã âm thầm cập nhật lại số liệu rằng, chỉ có 6% các trường hợp tử vong là hoàn toàn do virus Vũ Hán. 94% còn lại tử vong là do bệnh nhân có các bệnh nền nghiêm trọng khác.

Các chuyên gia khoa học và y tế Mỹ cùng truyền thông cánh tả đã liên tục thất bại trước công chúng Mỹ trong cuộc đại dịch lừa đảo COVID-19. Nguyên nhân là do họ cố tình khai thác cuộc khủng hoảng y tế này, để thúc đẩy âm mưu chính trị, phục vụ cho chủ nghĩa toàn cầu toàn trị, và gây khó khăn cho Tổng thống Trump trong năm bầu cử.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

CDC thừa nhận: Không có bằng chứng cho thấy virus Vũ Hán lây lan qua không khí