Chải đầu thường xuyên mang lại lợi ích sức khỏe không ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chải đầu không đơn giản chỉ để chúng ta gọn gàng và đẹp hơn, đó là một bước quan trọng để chăm sóc tóc và có lợi cho sức khỏe.

Ngoài việc khiến tóc bóng mượt, không xơ rối và thúc đẩy phát triển tóc, chải đầu tác động đến các huyệt vị có tác dụng đả thông kinh mạch, thúc đẩy lưu thông máu, làm tinh thần tỉnh táo và sảng khoái. Trên thực tế, chúng ta cũng cần chú ý đến phương pháp chải đầu và thời điểm chải đầu.

Để hình thành thói quen chải tóc tốt, bạn cũng cần tuân theo những quy tắc nhất định. Có thể học được phương pháp “ba lần chải đầu mỗi ngày” của người xưa!

Những lợi ích của việc chải đầu thường xuyên

1, Đả thông kinh mạch và thúc đẩy lưu thông máu

Theo Trung Y cổ đại, đầu là bộ phận quan trọng của cơ thể, là nơi hội tụ các kinh mạch và dương khí của cơ thể, với hơn 40 huyệt đạo và nhiều đường kinh mạch.

Chải tóc thường xuyên có thể đạt được tác dụng thông kinh mạch và thúc đẩy tuần hoàn máu. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, chỉ cần chải tóc trong vài phút để thư giãn hiệu quả. Tuy nhiên cần chú ý, chải tóc quá nhiều lần trong ngày có thể làm tóc hư tổn, dễ gãy rụng.

2. Chăm sóc tóc

Tăng tốc độ lưu thông máu trên đầu sẽ khiến nang lông phát triển và các tế bào trên da đầu được cung cấp đủ dinh dưỡng, tóc sẽ trở nên chắc khỏe và đen bóng, ngăn ngừa rụng tóc và tóc bạc.

Da đầu tiết ra dầu để bôi trơn và bảo vệ tóc. Chải đầu sẽ giúp đưa dầu bám lên sợi tóc khiến chúng được bảo vệ và bóng mượt. Ngoài ra, việc chải đầu sẽ giúp chân tóc đỡ tích tụ dầu và hạn chế mụn, viêm da đầu.

3. Bảo vệ sức khỏe

Ngoài những lợi ích về thị lực, chải đầu thường xuyên còn có thể giảm đau đầu, ngăn ngừa cảm lạnh, cải thiện giấc ngủ.

Thậm chí chải đầu còn giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ xơ cứng động mạch não. Đặc biệt đối với người già, tình trạng suy giảm trí nhớ sẽ được cải thiện đáng kể sau một thời gian chải đầu thường xuyên.

4. Hồi phục trí lực, giải tỏa căng thẳng

Những lúc rảnh rỗi trong giờ làm việc và học tập, chải đầu thường xuyên còn có tác dụng khởi tinh thần, giảm mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí có thể trì hoãn sự lão hóa của não bộ.

5. Làm sạch tóc và da đầu

Lợi ích của việc chải tóc thường xuyên điền hình ở việc làm sạch tóc. Chải tóc có tác dụng loại bỏ tóc gãy, da nổi, bụi bẩn, chất nhờn và gàu, giữ cho tóc và da đầu sạch sẽ, thúc đẩy sự bài tiết của tuyến bã nhờn trên đầu, và tăng quá trình trao đổi chất.

Ba lần chải đầu mỗi ngày

Nên chải đầu tối thiểu 2 lần một ngày. Thông thường nên chải đầu 3 lần: vào buổi sáng khi thức dậy, buổi trưa sau bữa ăn và buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần kéo dài 1 - 2 phút.

Chải đầu đúng cách

Cách chải đầu đúng cách là chải theo hướng xuôi xuống, chải chân tóc rồi chải dần lên ngọn tóc. Chải bắt đầu từ trán, rồi đến phía sau và 2 bên. Cũng có thể chải từ trán trước rồi theo vòng tròn quanh đầu. Chải chậm và đảm bảo da đầu được mát xa nhẹ nhàng. Nên chải tóc trước khi gội đầu, có thể giúp tóc không bị rối.

Sử dụng đúng loại lược có thể hạn chế rụng và gãy tóc. Ví dụ với những người có tóc rối, nên sử dụng lược làm từ gỗ với gai lược làm từ sợi lông heo rừng. Lược để chải tóc ướt là lược răng thưa. Hãy tham khảo chuyên gia làm tóc để chọn loại lược phù hợp. Ngoài ra nên vệ sinh lược bằng xà phòng ít nhất 1 lần/tuần.

Chải từ ngọn tóc có thể làm đứt gãy tóc. Nên hạn chế chải đầu khi tóc ướt vì điều này dễ làm tóc mất đi các thành phần giữ cho tóc chắc khỏe. Chải mạnh và chải quá nhiều lần trong ngày có thể làm hại da đầu, khiến tóc yếu đi và dễ gãy rụng.

Chải đầu là việc chúng ta làm hàng ngày, và một số phụ nữ yêu làm đẹp cũng luôn mang theo lược bên mình. Thực tế, chải đầu là một động tác rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần, rất đáng được phát huy, chải đầu thường xuyên có rất nhiều lợi ích.

Quang Minh

Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Chải đầu thường xuyên mang lại lợi ích sức khỏe không ngờ