Chính quyền Trump tiết lộ kế hoạch phân phối vaccine COVID-19 cho người Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 16/9/2020, nhà chức trách liên bang Hoa Kỳ đã công bố chiến lược phân phối vaccine, đồng thời phát hành sách hướng dẫn miễn phí cho tất cả người Mỹ về kế hoạch này...

“Như một phần của Chiến dịch Warp Speed, trong nhiều tháng, chúng tôi đã đặt nền móng để phân phối và quản lý vaccine COVID-19 an toàn và hiệu quả - ngay khi nó đáp ứng tiêu chuẩn vàng của FDA,” - Bộ trưởng Y tế và Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) Alex Azar tuyên bố.

Trong hai tài liệu - Chiến lược phân phối (pdf) và Playbook (pdf) - được HHS và Bộ Quốc phòng đồng phát hành, họ phác thảo các kế hoạch của chính quyền Trump về việc cung cấp vaccine COVID-19 cho tất cả những người Mỹ muốn tiêm.

“Trong giai đoạn đầu của Chương trình Tiêm chủng COVID-19, nguồn cung vaccine COVID-19 có thể bị hạn chế và các nỗ lực tiêm chủng sẽ tập trung vào những đối tượng quan trọng như người cung cấp dịch vụ chăm sóc trực tiếp và duy trì chức năng xã hội, cũng như những người có nguy cơ cao nhất phát triển thành bệnh nặng do COVID-19.” - CDC cho biết.

Trong cuốn sách này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã vạch ra một kế hoạch phức tạp để phân phối vaccine, bắt đầu từ những người lao động thiết yếu và các nhóm cụ thể khác, trước khi cung cấp cho mọi người Mỹ quan tâm đến việc tiêm chủng.

Hầu hết các loại vaccine được dự kiến ​​sẽ yêu cầu hai liều, cách nhau ba đến bốn tuần. Sẽ không có phí trực tiếp cho vaccine, với những người đóng thuế dựa vào hóa đơn từ các quỹ được quốc hội phê duyệt.

Đợt tiêm chủng ban đầu sẽ tập trung vào việc bảo vệ những người lao động thiết yếu, bao gồm cả các nhân viên y tế, cũng như những người dễ bị tổn thương. Các ưu tiên cho giai đoạn đầu vẫn đang được hoàn thiện. Ngoài ra, tài liệu chiến lược cho biết tiêm chủng phải được cung cấp cho tất cả mọi người trong các giai đoạn tiếp theo.

Đối với việc lưu trữ và quản lý, các nhân viên y tế dân sự sẽ quản lý vaccine, trong khi Lầu Năm Góc hỗ trợ điều phối việc cung cấp, sản xuất và phân phối liều vaccine. Thời gian bắt đầu chiến dịch tiêm chủng được dự kiến là cuối năm (2020) hoặc vào tháng Một.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Trump tiết lộ kế hoạch phân phối vaccine COVID-19 cho người Mỹ