Chính quyền Trung Quốc khuyến khích người dân luyện tập khí công để chống lại Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc phải thực hiện phong toả, cách ly trên diện rộng. Người dân buộc phải ở trong nhà giảm thiểu việc đi ra ngoài, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Trong hoàn cảnh đó, chính quyền Trung Quốc khuyến cáo người dân nên tích cực tập khí công thể dục để tăng cường sức đề kháng.

Theo tin Thể Dục Trung Quốc, ngày 25/2, Tổng cục Thể thao Trung Quốc đã ban hành “Thông báo về việc thúc đẩy mạnh mẽ các phương pháp khoa học tốt cho sức khỏe tại nhà”. Theo đó, Trung tâm Quản lý Khí công thể dục của Tổng cục Thể thao Quốc gia đã được giao nhiệm vụ phổ biến rộng rãi và thúc đẩy công pháp khí công khỏe người, phổ biến kiến thức sức khỏe khoa học của khí công, khởi xướng lối sống khỏe mạnh trong thời kỳ phòng chống dịch bệnh tại các địa phương trên Trung Quốc.

Ví dụ, Bạc Châu ở tỉnh An Huy, là nơi sinh ra Ngũ Cầm Hí (môn khí công tập luyện dựa theo động tác của 5 loài vật: cọp, nai, gấu, khỉ và chim). Cục Du lịch và Thể thao Văn hóa Bạc Châu lần đầu tiên tổ chức quay video dạy Ngũ Cầm Hí tại sân trường, hướng dẫn các em học sinh tập thể dục một cách khoa học ở nhà trong thời gian nghỉ vì dịch, tăng cường khả năng miễn dịch cho học sinh tiểu học.

Ảnh chụp màn hình website của Tổng cục Thể thao Quốc gia khuyến khích luyện tập khí công tại nhà giúp tăng cường sức đề kháng.
Ảnh chụp màn hình website của Tổng cục Thể thao Quốc gia khuyến khích luyện tập khí công tại nhà giúp tăng cường sức đề kháng.

Ông Trần Tĩnh (Chen Jing), hướng dẫn viên thể thao cấp quốc gia, người truyền thừa môn Ngũ Cầm Hí thuộc di sản UNESCO, và là đại biểu của Đại hội Nhân dân Quốc gia, đã được mời quay video hướng dẫn người dân tập tại nhà để phòng chống dịch bệnh. Để đảm bảo việc tập thể dục tại nhà suôn sẻ, Cục Du lịch và Thể thao thành phố Bạc Châu thu thập chỉnh lý và biên soạn nội dung, đưa ra các chương trình tập thể dục tại nhà cho mọi lứa tuổi.

Bắc Kinh cũng cử các chuyên gia tham gia vào buổi quay phim chương trình thể thao cho ký sự Thế vận hội Olympic mùa đông trên Đài truyền hình Bắc Kinh, giới thiệu các bài tập khí công tốt cho sức khỏe.

Tỉnh Sơn Tây tập hợp những nòng cốt khí công thể dục ưu tú từ khắp nơi trong tỉnh để cùng biên soạn ra "Khí công thể dục luyện tập phổi", và chọn chín bài tập khí công khỏe người kết hợp một cách khoa học với các động tác có tác dụng điều hòa phổi và hít thở. Các bài tập này có thể giúp người yêu thích khí công tập luyện tại nhà, không hạn chế về thời gian và địa điểm.

Tỉnh Giang Tô đã mời Phó Tổng thư ký điều hành của Hiệp hội khí công thể dục Trung Quốc, ông Lý Vĩ, quay video về khí công thể dục và luyện Bát Đoạn Cẩm tại nhà. Và cân nhắc tới đặc điểm dịch bệnh lần này, đã tuyển chọn hướng dẫn các động tác của Dịch Cân Kinh, Ngũ Cầm Hí, Mã Vương Đôi nhằm cải thiện chức năng tim phổi, sắp xếp quay video và tập trung quảng bá.

Nhiều địa phương khác cũng tuyên bố sẽ tiếp tục khai thác các công hiệu của khí công thể dục, văn hóa, để phục vụ quần chúng tập thể dục ở nhà, và cố gắng khám phá thêm các mô hình quảng bá, như dạy học từ xa, thi đấu trực tuyến và các mô hình khác…

Chính quyền Trung Quốc từng ra sức đàn áp khí công

Thông tin chính thức từ chính quyền Trung Quốc kêu gọi người dân tập khí công gây bất ngờ bởi vì Trung Quốc 20 năm qua đã luôn được biết đến là nơi đàn áp môn khí công phổ biến nhất Trung Quốc vào năm 1999, với hơn 100 triệu người tập, Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện khí công trường phái Phật gia dựa trên nguyên lý Chân Thiện Nhẫn và 5 bài công pháp. Người tập luyện môn này sau thời gian ngắn có thể thấy tác dụng chữa bệnh rõ rệt, cũng như tinh thần và tâm tính được cải thiện đáng kể.

Một báo cáo thống kê của Ủy ban Thể thao Quốc gia Trung Quốc trước năm 1999 về hiệu quả chữa bệnh của Pháp Luân Công đối với 28.571 người tập cho thấy: 23.619 người sau khi luyện tập đã khỏi bệnh và cơ bản bình phục, chiếm 82,7%; 4.616 người sau khi luyện công đạt được chuyển biến tốt, chiếm 16,2%; 336 học viên sau khi luyện công không chuyển biến, chiếm 1,2%. Nói chung hiệu quả chữa bệnh lên tới 98,8%. Các loại bệnh tật liên quan rất đa dạng, bao gồm các bệnh về tiêu hóa, xương, khớp, và bệnh tim là nhiều nhất. Một đại diện đã tuyên bố với tờ U.S News and World Report rằng, Pháp Luân Công có thể giúp mỗi người “tiết kiệm 1000 NDT mỗi năm cho chi phí sức khoẻ. Nếu 100 triệu người đang luyện tập, thì có nghĩa là 100 tỷ NDT chi phí y tế được tiết kiệm". “Thủ tướng Chu Dung Cơ rất vui vì điều đó".

Cuốn Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) gồm 9 bài giảng, được Nhà Xuất bản Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc xuất bản và phát hành lần đầu tiên ở Bắc Kinh vào ngày 4 tháng 1 năm 1995. Trong vòng hai năm, cuốn sách đã nằm trong danh sách bán chạy nhất của Bắc Kinh (theo thống kê của Nhật Báo Tuổi trẻ Bắc Kinh). Tại Úc, nó đứng thứ 14 trong số 5.000 đầu sách bán chạy nhất được bình chọn qua điện thoại, tin nhắn, và trang web của Tập đoàn Truyền thông Úc (ABC) năm 2004. Đây là cuốn sách duy nhất về thực hành tu luyện đến từ phương Đông được xếp hạng trong 100 đầu sách bán chạy nhất (theo minghui.org).

Sách Chuyển Pháp Luân được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau. (Ảnh: minghui.org)
Sách Chuyển Pháp Luân được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau. (Ảnh: minghui.org)

Khác với những môn phái tu luyện khác, Pháp Luân Công thực hành trong xã hội, người tu tập vẫn kết hôn, sinh con và theo đuổi sự nghiệp. Pháp Luân Công thúc đẩy sự chuyển biến về nội tâm người tu tập, và điều này sẽ có tác động tích cực tới thế giới bên ngoài, bởi người tu tập sẽ trở nên bao dung trong gia đình, có trách nhiệm nơi công sở và năng nổ đóng góp cho xã hội.

Nhiều nhà nghiên cứu cũng tiến hành tìm hiểu khả năng trị bệnh của khí công. Họ đã phát hiện ra rằng tập khí công có khả năng khai thông các kinh mạch và huyệt đạo, giúp chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Các nhà khoa học cũng đã kiểm chứng được rằng các khí công sư có khả năng phát xuất ra năng lượng như sóng hạ âm, siêu âm, tia hồng ngoại, tử ngoại, neutron v.v… Những vật chất này phát ra nhiều hơn ở người bình thường đến hàng chục và thậm chí hàng trăm lần, và năng lượng này có khả năng chữa bệnh.

Tạp chí Trung Quốc Ngày nay (1993, số tháng 7, trang 36-38), Hiệu quả trị bệnh kì diệu của Pháp Luân Công”
Tạp chí Trung Quốc Ngày nay (1993, số tháng 7, trang 36-38), Hiệu quả trị bệnh kì diệu của Pháp Luân Công” (Ảnh: minghui.org)
Tạp chí Trung Quốc Ngày nay (1993, số tháng 7, trang 36-38), Hiệu quả trị bệnh kì diệu của Pháp Luân Công”
Tạp chí Trung Quốc Ngày nay (1993, số tháng 7, trang 36-38), Hiệu quả trị bệnh kì diệu của Pháp Luân Công” (Ảnh: minghui.org)
Tạp chí Trung Quốc Ngày nay (1993, số tháng 7, trang 36-38), Hiệu quả trị bệnh kì diệu của Pháp Luân Công”
Tạp chí Trung Quốc Ngày nay (1993, số tháng 7, trang 36-38), Hiệu quả trị bệnh kì diệu của Pháp Luân Công” (Ảnh: minghui.org)

Tuy nhiên, sau 7 năm Pháp Luân Công phổ truyền tại Trung Quốc, vào ngày 20/7/1999, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân, giới truyền thông Trung Quốc chính thức công bố cuộc đàn áp Pháp Luân Công trên phạm vi toàn quốc. Lực lượng an ninh đến tận nhà bắt hàng trăm học viên. Các học viên bất chấp lệnh cấm hoặc kháng nghị với chính quyền đều bị đưa vào trại tạm giam hoặc bị kết thêm án tù, đưa vào các trại lao động. Từ đó, số lượng người theo tập tại Trung Quốc sụt giảm đáng kể và Pháp Luân Công trở thành một cái tên nhạy cảm ít người Trung Quốc dám nhắc đến.

Tính đến nay (2020), Pháp Luân Công được đón chào trên hơn 100 quốc gia và nhận được lời khen ngợi của báo giới cũng như giới tri thức và chính phủ các nước.

Mark Palmer, Cựu đại sứ Hoa Kỳ từng phát biểu: “Pháp Luân Công, theo đánh giá của tôi, là phong trào tâm linh vĩ đại nhất châu Á ngày nay. Không gì có thể so sánh với môn tập trên phương diện lòng can đảm và tính trọng yếu".

Tiến sĩ Yang Jingduan, một bác sĩ chuyên khoa tâm thần của Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson về Tâm thần học và Hành vi Con người chia sẻ: “Pháp Luân Công lấy cơ sở trị bệnh ở khía cạnh năng lượng. Tìm đến gốc bệnh thông qua việc điều trị tâm trí và thể chất".

Học viên Pháp Luân Công biểu diễn bài công Pháp ngoài trời để kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới - 13/05.
Học viên Pháp Luân Công biểu diễn bài công Pháp ngoài trời để kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới - 13/05/2014. (Ảnh: en.minghui.org)
Học viên Pháp Luân Công kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 14.
Học viên Pháp Luân Công kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 14. (Ảnh: minghui.org)

Sau hơn 20 năm đàn áp môn khí công được yêu thích nhất tại Trung Quốc, khiến người dân đại lục luôn sợ hãi khi nhắc đến Pháp Luân Công. Mặc dù được người dân thế giới đón nhận và phổ biến rộng rãi, nhưng người dân Trung Quốc vì quá sợ hãi sự trừng phạt của chính quyền trong hơn 20 năm qua đã không dám thừa nhận bộ môn khí công này.

Nay, khi dịch bệnh bùng phát và người dân Trung Quốc kiệt quệ vì sức khỏe, chính quyền Trung Quốc lại mong muốn tuyên truyền khuyến khích người dân quay trở lại phương pháp rèn luyện nâng cao sức khoẻ truyền thống. Liệu họ đã nhận ra tội ác khi đàn áp môn khí công giúp trăm triệu người dân Trung Quốc được hưởng lợi về sức khoẻ và nâng cao tâm tính?

Người dân Trung Quốc ngày nay, không có nền tảng tu dưỡng đạo đức, bị kỳ thị ở khắp nơi trên thế giới, và đại nạn đến, họ cũng không có sức khỏe để chống đỡ bệnh tật.

Đó phải chăng là kết cục của cuộc đàn áp vô nhân tính đã đi vào lịch sử như một trong những tội ác phản nhân loại của chính quyền Trung Quốc?

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Trung Quốc khuyến khích người dân luyện tập khí công để chống lại Covid-19