Chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 đã đi những đâu ở Việt Nam?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người mắc Covid-19 trong nhóm 5 chuyên gia Trung Quốc đã di chuyển nhiều tỉnh thành và khiến 6 cô gái ở Vĩnh Phúc nhiễm dịch.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết nhóm 5 chuyên gia Trung Quốc đã di chuyển nhiều nơi khi đang trong thời gian theo dõi, giám sát sức khỏe tại nơi cư trú.

Nhóm 5 chuyên gia Trung Quốc sau khi nhập cảnh Yên Bái được cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái từ 9 đến 23/4. Những người này được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, đều cho kết quả âm tính nCoV.

Hoàn thành cách ly tập trung, họ được TP Yên Bái cấp giấy xác nhận, bàn giao cho doanh nghiệp về nơi lưu trú, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Sau đó, nhóm chuyên gia này đến cư trú tại khách sạn Bảo Yến, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Tuy nhiên, những chuyên gia Trung Quốc này đã "tự ý di chuyển đi nhiều nơi" từ 23 đến 25/4, như:

  • Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai
  • Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc
  • Huyện Phong Thổ, Tân Uyên - tỉnh Lai Châu
  • Xã Gia Hội, huyện Văn Chấn.
  • Ngã ba xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Đến ngày 25/4, họ mới quay lại khách sạn Bảo Yến ở Yên Bái.

  • Từ ngày 26 đến 28/4 tại Công ty gạch men Vinatop-300/10B thôn Lương Câu, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và buổi trưa ngày 26/4 tại quán ăn Hải sản Ngon ở thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
  • Ngày 27/4, tại khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An.

Sau khi xuất cảnh về Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn), một người trong nhóm được Trung Quốc xét nghiệm, cho kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 29/4.

Chiều 2/5, ngành y tế ghi nhận 6 cô gái làm việc tại một quán bar ở Vĩnh Phúc, tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia Trung Quốc phát hiện mắc Covid-19 khi về nước, có kết quả xét nghiệm dương tính.

Các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Lai Châu, Thanh Hóa đang truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan.

6 cô gái ở Vĩnh Phúc nghi Covid-19 liên quan chuyên gia Trung Quốc

6 cô gái làm việc tại một quán bar ở Vĩnh Phúc, tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia Trung Quốc phát hiện mắc Covid-19 khi về nước, trưa 2/5 kết quả xét nghiệm dương tính.

Điều tra dịch tễ cho thấy 6 cô tuổi từ 21 đến 30, địa chỉ tại các tỉnh thành gồm Kiên Giang, Hà Giang, Hòa Bình, Cao Bằng, Hà Nội, Phú Thọ. Họ cùng làm việc tại quán bar Sunny Đồng Sơn ở thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc, tiếp xúc với nhóm 5 chuyên gia của công ty Trung Bắc Á, Trung Quốc, vào ngày 23/4.

Hiện Vĩnh Phúc đã phát hiện được 18 người F1, đồng thời tìm kiếm người từng đến các địa chỉ sau:

  1. Quán Karaoke Sunny, địa chỉ khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian từ 21h30 ngày 23/4 đến hết ngày 1/5;
  2. Quán Hải sản Ngon ở xã Thanh Trù, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, trong thời gian từ 12h ngày 26/4 đến hết 30/4;
  3. Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, đường Kim Ngọc, Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, từ 21h ngày 26/4 đến hết 1/5;
  4. Quán cơm Tài Giang 666, số 133 Tôn Đức Thắng từ 7h ngày 30/4;
  5. Quán Xuân Ốc, tổ dân phố Thanh Giã 2 (Trong Khu Trung tâm Thương mại Soi Va từ ngày 26/4;
  6. Cơ sở Massage số 3, phố Thạch Bàn, tổ dân phố Thanh Giã 2, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên từ ngày 28/4.

Đề nghị những người này liên lạc ngay với cơ quan y tế để được hỗ trợ.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 đã đi những đâu ở Việt Nam?