Có một cách giảm đau cực kỳ công hiệu từ củ nghệ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong y học phương Đông, mọi thứ đều có thể trở thành thuốc, ngay cả những gia vị thường dùng hằng ngày trong góc bếp mỗi gia đình. Đặc biệt là củ nghệ, một vị thuốc quý giúp giảm đau đã được khoa học hiện đại chứng minh.

Đau đớn luôn là nỗi ám ảnh của con người từ lúc nhỏ cho đến khi về già. Theo báo cáo từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) vào năm 2015 cho thấy, có hơn 25 triệu người Mỹ (40% dân số) đang phải vật lộn với cơn đau hàng ngày. Do đó, nhu cầu giảm đau cũng gia tăng hàng ngày.

Thuốc giảm đau có thể giúp chúng ta xoa dịu cơn đau. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng phát huy tác dụng, hiệu quả giảm đau còn tùy từng loại đau và tùy theo người bệnh. Hơn nữa, nếu lạm dụng nó thì chúng ta có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn như: Đau dạ dày, nguy cơ cao bị bệnh tim hay tổn thương thận.

Trong khi, Đông y hoàn toàn ngược lại, các thầy thuốc luôn tận dụng những lợi ích tuyệt vời nhất đến từ những loại cây cỏ quanh mình. Nó đem lại những vị thuốc vừa an toàn, tiện lợi nhưng lại vô cùng hiệu quả. Nghiên cứu gần đây cho thấy, củ nghệ một gia vị thường có trong góc bếp mỗi nhà lại là vị thuốc có thể giảm đau.

Công dụng giảm đau của nghệ

Nghệ là một loại gia vị chủ đạo trong nhiều món ăn của người phương Đông, đặc biệt là món cà ri, đồng thời nó cũng có thể trộn với gạo, gà, bò hoặc một vài món ăn khác để tạo màu và tạo hương vị.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu, nghệ có tiềm năng trở thành một loại thuốc giảm đau dùng trong một thời gian dài.

Báo cáo gần đây cho thấy, nghệ giúp bệnh nhân giảm đau đầu gối tốt hơn giả dược. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi, có đối chứng với giả dược. Không chỉ có vậy, khi so với các thuốc giảm đau truyền thống, nghệ cũng được đánh giá tốt hơn.

Một nghiên cứu khác từ Viện Nghiên cứu Y khoa Menzies thuộc Đại học Tasmania, Úc được xuất bản trong Biên niên sử của Y học nội khoa cũng cho kết quả tương tự, nghệ giúp giảm cảm giác khó chịu do đau trong 12 tuần. Trong nghiên cứu này cũng đã chứng minh việc sử dụng nghệ chiết xuất hay ăn các món ăn có nghệ đều cho kết quả tương tự. Bên cạnh khả năng giảm đau, nghệ còn có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng có một lưu ý nhỏ khi sử dụng nghệ chiết xuất. Nếu chúng ta sử dụng nghệ với liều lượng vừa phải thì rất an toàn, nhưng khi dùng liều lượng rất cao có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Nếu bạn đang vật lộn với cơn đau, không biết lựa chọn giảm đau nào, hãy thử thêm một chút nghệ vào chế độ ăn hàng ngày biết đâu có thể giúp ích cho bạn. Nghệ luôn là biện pháp rẻ tiền, an toàn và có thể mang lại rất nhiều lợi ích.

Hà Thành
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Có một cách giảm đau cực kỳ công hiệu từ củ nghệ