Có nên uống nước để qua đêm không? Bác sĩ cho biết 4 loại nước cần tránh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người thường tự hỏi liệu chúng ta nên uống nước đã để qua đêm hay không. Đây là một vấn đề phổ biến thường gặp, tuy nhiên cách làm này không được khuyến khích.

70% cơ thể con người được cấu thành từ nước, nếu thiếu nước sẽ làm cho máu đặc lại, từ đó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Vì vậy, việc uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe.

Gao Minghong, một bác sĩ tiết niệu ở Đài Loan, khuyên rằng có 4 trường hợp mà bạn tuyệt đối nên tránh uống nước, nếu không sẽ thực sự gây hại cho cơ thể.

Trong đó, phổ biến nhất là "nước để qua đêm hoặc vài ngày", vì khi bạn ngậm ly thủy tinh để uống sẽ khiến vi khuẩn từ miệng lan vào nước và sinh sôi nhanh chóng, do đó bạn cần phải thay ly mới.

Cụ thể, bác sĩ Gao Minghong giải thích lý do vì sao chúng ta nên hạn chế, hoặc tốt nhất là tránh uống nước trong 4 trường hợp dưới đây:

Uống nước suối núi

Có một thực tế rằng, bạn rất khó để xác định được nguồn nước suối chảy từ trên núi có bị ô nhiễm hay không.

Tuy rằng ở bên ngoài, nước trông có vẻ sạch và mát, nhưng bên trong rất có thể chứa vi khuẩn, trứng ký sinh trùng hoặc ấu trùng đỉa, vốn là những thứ gây hại cho cơ thể và không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Nước đóng chai tiếp xúc với nhiệt độ cao

Sau khi nước đóng chai tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài, thân chai sẽ có thể phân giải các chất hóa học, từ đó ô nhiễm vào nước. Vì vậy tốt nhất bạn không nên uống.

Mặc dù nhựa PET là sản phẩm chứa ít độc tố, nhưng nó vẫn sẽ giải phóng các chất độc hại sau khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao. Đặc biệt vào mùa hè, khi nước đóng chai để trong xe lâu, nhiệt độ có thể tăng lên 70 độ!

Để nước qua đêm hoặc trong vài ngày

Khi bạn đưa một chai hoặc cốc nước lên miệng để uống, vi khuẩn từ miệng sẽ xâm nhập và sinh sôi nhanh chóng trong nước.

Chỉ sau một đêm, số lượng của chúng đã tăng lên đáng kể. Lúc này, bạn không nên uống lại nước cũ, mà thay một cốc mới hoặc mua một chai nước khác để uống.

Uống nhiều nước đột ngột sau khi vận động lâu

Sau khi vận động lâu như chạy marathon, cơ thể bị mất nước do mồ hôi ra nhiều.

Nếu bạn uống nước ngay lập tức mà không cho thêm muối. Nó sẽ khiến cơ thể bị nhiễm độc nước mãn tính, còn được gọi là “hạ natri máu”, có thể gây bất tỉnh đột ngột, trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Có nên uống nước để qua đêm không? Bác sĩ cho biết 4 loại nước cần tránh