Có phải Trung Quốc đã lên kế hoạch tiêu diệt Hoa Kỳ bằng vũ khí sinh học?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một bài diễn thuyết bí mật dành cho cán bộ cấp cao của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gần hai thập kỷ về trước, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Tướng Trì Hạo Điền đã diễn giải về một kế hoạch dài hạn để đảm bảo sự phục hưng cho đất nước Trung Quốc.

Ông nói có ba vấn đề quan trọng cần phải nắm bắt. Đầu tiên là vấn đề về không gian sống vì Trung Quốc đang quá tải dân số trầm trọng và môi trường của Trung Quốc đang trở nên tồi tệ. Do đó, vấn đề thứ hai là Đảng Cộng sản phải dạy người dân “ra nước ngoài”. Ở đây, ông Trì ám chỉ việc chinh phục những vùng đất mới, nơi có thể xây dựng một “Trung Quốc thứ hai” bằng “chế độ thuộc địa”. Từ vấn đề này nảy sinh vấn đề quan trọng thứ ba: “vấn đề Hoa Kỳ”.

Ông Trì cảnh báo: “Có vẻ như điều này gây sốc, nhưng logic thực sự rất đơn giản... Trung Quốc mâu thuẫn về cơ bản với lợi ích chiến lược của phương Tây”. Do đó, Hoa Kỳ sẽ không bao giờ cho phép Trung Quốc chiếm các nước khác để xây dựng Trung Quốc thứ hai. Hoa Kỳ sẽ cản trở Trung Quốc.

Ông Trì lý giải vấn đề như sau: Liệu Hoa Kỳ có cho phép chúng ta chiếm lĩnh các không gian sống mới hay không? Trước hết, nếu Hoa Kỳ kiên quyết ngăn chặn, chúng ta khó có thể làm được gì đáng kể đối với Đài Loan, Việt Nam, Ấn Độ hoặc thậm chí Nhật Bản. Như vậy chúng ta có thể có thêm bao nhiêu không gian sống? Không đáng kể! Chỉ có các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada và Úc mới có những vùng đất rộng lớn để đáp ứng nhu cầu thuộc địa to lớn của chúng ta”.

“Chúng ta không ngu ngốc đến mức muốn bỏ mạng cùng với Hoa Kỳ bằng cách sử dụng vũ khí hạt nhân”, tướng Trì nói. “Chỉ bằng cách sử dụng vũ khí không phá hủy mà lại có thể giết chết nhiều người, chúng ta mới có thể “dọn sạch” Hoa Kỳ cho Trung Quốc”.

Đó chính là vũ khí sinh học.

“Tất nhiên, chúng ta đã không chậm trễ. Trong những năm qua, chúng ta đã nắm bắt cơ hội chế tạo vũ khí loại này”.

ĐCSTQ coi vũ khí sinh học là vũ khí quan trọng nhất để hoàn thành mục tiêu chiếm lĩnh Hoa Kỳ”. Ông Trì đánh giá việc nguyên tổng bí thư Đặng Tiểu Bình đã đặt vũ khí sinh học lên trên các loại vũ khí khác của Trung Quốc: “Đồng chí Đặng Tiểu Bình vẫn đang đồng hành cùng chúng ta. Ban Chấp hành Trung ương Đảng có đủ khả năng để đưa ra quyết định đúng đắn là không phát triển các tàu sân bay. Thay vào đó, chúng ta sẽ tập trung phát triển loại vũ khí giết người có thể giết sạch đông đảo dân chúng của kẻ thù”.

Điều này có vẻ khó tin, nhưng ông Trì tự coi mình là một người cộng sản “nhân đạo”, và do đó thừa nhận những cảm xúc cá nhân lẫn lộn về vấn đề này: “Đôi khi tôi nghĩ điều này thật tàn nhẫn nhưng bởi vì Trung Quốc và Hoa Kỳ là kẻ thù của nhau”.

Rốt cuộc, ông lưu ý, Hoa Kỳ đã giúp Trung Quốc trong Thế chiến II. Người Trung Hoa vẫn nhớ rằng Hoa Kỳ đã chống lại chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản. Nhưng những vấn đề đó giờ không còn quan trọng nữa.

“Về lâu dài, mối quan hệ Trung - Mỹ là một cuộc đấu tranh sinh tử”. Chúng ta phải thừa nhận tình hình bi thảm này.

Ông Trì nói: “Chúng ta không được quên rằng lịch sử nền văn minh của chúng ta nhiều lần đã dạy cho chúng ta bài học rằng một núi không thể có hai hổ”

Theo ông Trì, vấn đề quá tải dân số và ô nhiễm môi trường cuối cùng sẽ dẫn đến sự sụp đổ xã hội và nội chiến. Theo ông ước tính, nếu cuộc sụp đổ xảy ra sẽ có “hơn 800 triệu” người Trung Quốc bị chết. Do đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc không có lựa chọn khác cho chính sách của mình.

Hoặc là vũ khí sinh học sẽ “giết sạch” đất nước Hoa Kỳ, hoặc là Trung Quốc sẽ phải hứng chịu một thảm họa trên toàn quốc gia.

“Chúng ta phải chuẩn bị hai kịch bản. Nếu chúng ta thành công trong một cuộc tấn công bất ngờ bằng vũ khí sinh học chống lại Hoa Kỳ, người Trung Hoa sẽ có thể chỉ bị tổn thất ở mức độ tối thiểu. Tuy nhiên, nếu cuộc tấn công thất bại và Hoa Kỳ trả đũa bằng vũ khí hạt nhân, thì có thể xảy ra thảm họa và hơn một nửa dân số Trung Quốc sẽ thiệt mạng. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải sẵn sàng với các hệ thống phòng không để bảo vệ các thành phố lớn và vừa của chúng ta”.

Diễn thuyết của ông Trì đã cung cấp chiếc chìa khóa để tìm hiểu về chiến lược phát triển của Trung Quốc.

“Sự phát triển kinh tế của chúng ta tất cả đều là để chuẩn bị cho các nhu cầu chiến tranh!” Ông Trì nói.

Nó không phải là để cải thiện cuộc sống trước mắt của dân chúng Trung Hoa. Nó không phải là để xây dựng một xã hội tư bản định hướng tiêu dùng. Ông Trì cho biết: “Trước truyền thông, chúng tôi vẫn nhấn mạnh việc phát triển kinh tế là chính, nhưng trên thực tế, phát triển kinh tế là để phục vụ chiến tranh!”

Và mối quan tâm lớn của Trung Quốc đối với khoa học sinh học cũng là để phục vụ chiến tranh.

Phát triển Virus thành vũ khí

Phương Tây vẫn chưa nắm bắt được động cơ cơ bản để Trung Quốc sẵn sàng tham gia vào phòng thí nghiệm vi sinh học P4 của phương Tây, nơi nghiên cứu các vi khuẩn gây chết người của thế giới (đó là các phòng thí nghiệm nghiên cứu mầm bệnh gây chết người cấp độ an toàn sinh học cấp 4). Đó chính là chủng coronavirus mới, nguyên nhân gây ra đại dịch ở Vũ Hán, một thành phố thuộc miền Trung của Trung Quốc, nằm ngay bên ngoài phòng thí nghiệm virus học P4 (chuyên về virus gây chết người).

Năm 2003, không lâu sau buổi diễn thuyết, ông Trì từ chức bộ trưởng quốc phòng. Vào năm này cũng bùng phát dịch SARS (coronavirus) tại Trung Quốc. Cũng vào năm này, Bắc Kinh quyết định xây dựng phòng thí nghiệm virus học Vũ Hán P4. Suy ngẫm về bài diễn thuyết của ông Trì, liệu chủng coronavirus mới bùng phát ở Vũ Hán có phải là một tai nạn của việc chế tạo vũ khí sinh học tại phòng thí nghiệm đó không?

Có hai yếu tố xác định của dữ liệu đáng được xem xét. Đầu tiên, vào năm 2008, một quan chức an ninh hàng đầu của Đài Loan nói với các nhà lập pháp rằng “Đài Loan có khả năng liên kết virus SARS với nghiên cứu được thực hiện tại các phòng thí nghiệm của Trung Quốc”, theo báo Sydney Morning Herald.

Với cú đấm kinh tế của Trung Quốc và sự xâm nhập chính trị của các phương tiện truyền thông tiếng Hoa, Giám đốc Cục An ninh Quốc gia Tsai Chao-ming buộc phải rút lại tuyên bố của ông, không phải vì lý do “lỗi sơ sểnh”. Liệu có phải ông Tsai bị ép phải rút lời tuyên bố cho dù đó là sự thật, vì không thể tiết lộ nguồn thông tin tình báo của mình bên trong đất nước Trung Quốc?

Thứ hai, Trung Quốc đang bị cáo buộc trộm cắp công nghệ của phương Tây, bao gồm cả công nghệ trong các phòng thí nghiệm sinh học.

Trong một vụ việc mới xảy ra tại Winnipeg, Canada, nhà virus học nổi tiếng người Trung Quốc, Tiến sĩ Xiangguo Qiu, cùng với chồng và một số sinh viên đến từ Trung Quốc, đã bị thôi việc tại Phòng thí nghiệm Vi sinh Quốc gia Canada. Sở cảnh sát Hoàng gia Canada hiện đang điều tra về các hành vi “vi phạm chính sách” của bà Qiu, theo kênh thông tin CBC đưa tin. Bà Qiu được mời hợp tác với Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán thuộc Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc với thời hạn 2 năm và mỗi năm tới làm việc hai lần. Một báo cáo của CBC sau đó đã bác bỏ tuyên bố rằng có bằng chứng về việc các nhà khoa học Trung Quốc đã đánh cắp Coronavirus từ phòng thí nghiệm.

Có rất nhiều thông tin chi tiết về vụ việc chưa được công bố. Tuy nhiên, mối liên kết giữa sự bùng phát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán và tham vọng của Trung Quốc về các vi khuẩn gây chết người là điều cần làm rõ.

Cần phải điều tra về dịch bệnh ở Vũ Hán. Người Trung Quốc có trách nhiệm minh bạch sự việc đối với thế giới. Nếu vô tội, các quan chức Trung Quốc không có gì phải che giấu. Nếu có tội, họ sẽ từ chối hợp tác

Mối quan ngại thực sự bây giờ là liệu phần còn lại của thế giới có đủ can đảm để yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra thực sự và kỹ lưỡng hay không. Chúng ta không được sợ hãi đối với yêu cầu này và không được cho phép “lợi ích kinh tế” biến chúng ta thành nhút nhát và giả dối phủ nhận. Chúng ta cần một cuộc điều tra trung thực, và ngay bây giờ.

J.R. Nyquist là một nhà bình luận của chuyên mục và là tác giả của các cuốn sách “Nguồn gốc của Thế chiến thứ tư”, “Tên ngốc và Kẻ thù và Kẻ thù”, và là đồng tác giả của cuốn “Các chiến thuật chiến tranh toàn cầu mới”.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Duy Nam

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Có phải Trung Quốc đã lên kế hoạch tiêu diệt Hoa Kỳ bằng vũ khí sinh học?