Công thức sinh tố thải trừ độc tố máu, và những lưu ý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiến sĩ bác sĩ Ngô Vĩnh Chí chia sẻ: “Sinh tố rau quả có thể thải trừ độc tố trong máu”, phytochemical rất giàu trong hoa quả có thể thúc đẩy sự bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể...

Công thức món sinh tố của bác sĩ Chí

Rau: 2 quả cà chua, 2 củ cà rốt, 1 củ cải đường vừa hoặc to, 1 cây rau mùi tây, 5 nhánh măng tây, nửa cốc tảo bẹ (tảo bẹ tươi hoặc rong biển), 1 miếng bắp cải tím lớn (hoặc 7-8 lá cải bó xôi hoặc bắp xôi).

Trái cây: 2 quả kiwi, nho đỏ có hạt (10 đến 15 quả), 1/2 cốc quả việt quất (hoặc 1/2 cốc quả mâm xôi).

Hương liệu: 3 đến 5 nhánh rau mùi, 3 nhánh rau húng quế, 5 lát gừng già nguyên vỏ, 1 thìa cà phê bột nghệ, 1/2 thìa cà phê bột thì là, 3 lá hương nhu, một ít hương thảo (nếu không có sẵn thì dùng sả thay thế).

Các loại hạt: 2 thìa cà phê hạt lanh, 4 thìa cà phê hạt mè đen hoặc trắng (nếu bạn bị ho, ung thư máu hoặc huyết áp thấp, cần phải cho thêm hạt tiêu đen, lúc đầu dùng ít nhất 5 hạt sau đó từ từ tăng dần đến 20 hạt). Nước khoáng: dùng 2 đến 2,5 cốc nước.

Thực phẩm dinh dưỡng: 2 muỗng cà phê lecithin, 2 muỗng cà phê phấn hoa, 20 viên tảo xanh.

Cách làm
    1. Đầu tiên tất cả các nguyên liệu cần làm sạch phải đem rửa cho sạch.
    2. Cà chua và cà rốt đem cắt lát, rau mùi tây và măng tây cắt lát, bắp cải tím thái nhỏ, củ cải đường và quả kiwi gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ.
    3. Cho nước và tất cả các loại rau quả, hương liệu và 20 viên tảo xanh vào máy xay sinh tố, ấn nút 3,5 mã lực để đánh nước ép ở tốc độ cao trong 2 phút, sau đó mở nắp, thêm 2 muỗng cà phê lecithin, 2 thìa phấn hoa, sau đó ấn nút tiếp trong 30s là nước ép rau quả đã hoàn thành, có thể thưởng thức luôn.

Hương vị: chua ngọt
Liều lượng:
uống 6 đến 7 cốc nước ép mỗi ngày

Một số lưu ý của bác sĩ Ngô

    • Khi làm nước ép, rau và trái cây cần được cắt thành miếng nhỏ, trái cây và rau loại mềm nên đặt ở dưới đáy của máy xay sinh tố, còn loại cứng đặt ở lớp trên để rau quả được khuấy đều và giúp máy được bảo dưỡng tốt hơn.
    • Sau khi làm xong nước ép, thì uống 2 đến 3 cốc (240ml mỗi cốc) vào bữa sáng, dùng 1 đến 2 ly bữa trưa và bữa tối khoảng 1 tiếng. Nước ép rau quả còn lại có thể uống vào bất cứ thời gian nào; bạn sẽ uống được khoảng 6-7 cốc nước ép trong một ngày.
    • Để có thể hấp thu tốt hơn, bạn ngậm từng ngụm nước ép, sau đó nhai 10 lần rồi từ từ nuốt xuống. Mặc dù nước ép đã được xay nhuyễn như kem, nhưng vẫn cần nhai từ từ trong miệng để trộn với nước bọt (chứa một lượng lớn amylase), sau đó từ từ nuốt xuống, như thế sẽ tốt hơn cho sự hấp thụ và tiêu hóa các chất dinh dưỡng.
    • 7 ly nước ép rau quả này giúp loại bỏ các độc tố trong máu, thông qua quá trình lọc ở thận, sau đó bài xuất ra ngoài cơ thể qua đường tiểu, thông qua phổi mà hóa thành các khí độc bài xuất ra ngoài theo hơi thở, hoặc đến ruột già và bài tiết độc tố qua phân. Nước ép rất giàu chất phytochemical và có thể cung cấp chất dinh dưỡng chất lượng cao cho hệ miễn dịch và giúp các cơ quan trong cơ thể tự phục hồi và hoạt động tốt.
    • Nếu bạn cảm thấy buồn nôn sau khi uống, đó là do sử dụng quá nhiều hạt tảo xanh và lecithin. Trong trường hợp này, bạn nên bỏ hạt tảo xanh và lecithin ngay từ đầu. Sau khi uống một tuần, mới bắt đầu cho một lượng nhỏ vào (1/4 muỗng cà phê), rồi từ từ tăng lên lượng thích hợp với cơ thể. Nếu hiện tượng đó xảy ra, có nghĩa là phải cần mất bốn ngày để loại bỏ sỏi mật, bởi vì không có dịch mật để tiêu hóa dầu của hạt mới gây ra tình trạng buồn nôn.
    • Uống ít nhất 5 cốc nước khoáng và 3 cốc nước sôi để nguội mỗi ngày, để các chất độc tích tụ trong cơ thể có thể dễ dàng bài tiết qua nước tiểu.

Trích từ cuốn "Các giải pháp bảo vệ sức khỏe từ các loại sinh tố rau quả khác nhau" của bác sĩ Chí.

Đăng Tâm
- Theo The Epoch Time.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Công thức sinh tố thải trừ độc tố máu, và những lưu ý