Công ty Takeda của Nhật Bản bắt đầu nghiên cứu thuốc điều trị COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà sản xuất thuốc Nhật Bản Takeda cho biết họ đã bắt đầu nghiên cứu một loại thuốc có thể điều trị cho những người bị nhiễm Coronavirus mới (COVID-19).

Liệu pháp thử nghiệm được tiến hành dựa trên nguyên tắc sử dụng máu của những người bệnh Covid-19 đã hồi phục.

Tiến sĩ Rajeev Venkayya, Chủ tịch Tổng công ty kinh doanh Vắc-xin toàn cầu thuộc tập đoàn Takeda, cho biết: “Với tôn chỉ hoạt động là cống hiến hết mình cho sức khỏe và hạnh phúc của mọi người trên khắp thế giới, công ty chúng tôi sẽ nỗ lực bằng mọi giá để giải quyết mối đe dọa Coronavirus”.

Ông cho biết thêm: “Dựa trên tiềm lực của công ty về điều kiện cơ sở vật chất, tài sản trí tuệ, cũng như kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, chúng tôi hy vọng rằng có thể mở rộng các lựa chọn điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.

Hiện nay, công ty Takeda đang trong tiến trình bàn thảo với các cơ quan quản lý pháp luật, cơ quan quản lý y tế, để tìm ra giải pháp rút ngắn thời gian phê duyệt nghiên cứu về khả năng điều trị virus mới đối với loại thuốc TAK-888.

Một khía cạnh quan trọng của phương pháp này là sử dụng huyết tương tách ra từ máu của những người bệnh Covid-19 đã hồi phục hoặc của những người đã được tiêm vắc-xin (khi có vắc-xin).

Trong một thông cáo báo chí, công ty này cho biết: “Trong huyết tương của đối tượng nghiên cứu đã có sẵn kháng thể chống virus, những kháng thể này sẽ làm giảm mức độ của bệnh Covid-19, vì vậy loại huyết tương này sẽ giúp ngăn chặn được bệnh”.

Các kháng thể có thể giúp hệ thống miễn dịch của bệnh nhân bảo vệ cơ thể và chống lại virus.

Công ty có kế hoạch ban đầu sản xuất thuốc điều trị tại một khu vực tách biệt trong cơ sở sản xuất của mình ở Georgia.

Một số nhà sản xuất thuốc khác cũng đang nghiên cứu vắc-xin hoặc phương pháp điều trị bệnh COVID-19, bao gồm Sanofi, Moderna và Johnson & Johnson. Trong tuần này tại Nhà Trắng, theo thông báo của các Giám đốc điều hành các công ty Dược Phẩm, thuốc điều trị sẽ ra đời sau vài tháng nữa, khi mà các thử nghiệm đã hoàn tất và thành công tốt đẹp.

Các chuyên gia và giám đốc điều hành cho biết, điều chế vắc-xin sẽ mất thời gian lâu hơn. Tiến sĩ Anthony Fauci, một quan chức hàng đầu tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, cho biết, không một tổ chức hay cá nhân nào có thể tung vắc-xin ra thị trường trong vòng chưa đến một năm.

Văn Thiện
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Công ty Takeda của Nhật Bản bắt đầu nghiên cứu thuốc điều trị COVID-19