Cuộc chiến pháp lý của cặp bố mẹ New Zealand từ chối sử dụng máu của người đã tiêm vắc xin Covid-19 cho cuộc phẫu thuật của con trai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan y tế New Zealand đang tìm cách để giành được quyền giám hộ tạm thời đối với một em bé sau khi cha mẹ của cậu bé từ chối việc sử dụng máu của những người đã được tiêm vắc xin Covid-19 cho ca phẫu thuật tim của con mình.

Trong một cuộc phỏng vấn cùng với người dẫn chương trình Liz Gunn của đài truyền hình Kiwi được đăng tải vào hôm thứ Hai, cha mẹ cậu bé cho biết cậu con trai 4 tháng tuổi của họ được chẩn đoán hẹp van động mạch phổi nặng và cần phải thực hiện phẫu thuật tim hở để máu lưu thông dễ dàng hơn.

Hẹp van động mạch phổi xảy ra khi van động mạch phổi quá hẹp khiến quá trình tâm thất phải bơm máu lên phổi gặp khó khăn. Về lâu dài, tình trạng này có thể dẫn đến dày thất phải và tăng gánh nặng lên tim.

Người cha cho biết họ “cực kỳ lo ngại” đến loại máu mà các bác sĩ sử dụng trong khi phẫu thuật và ông nói thêm rằng vợ chồng ông “không muốn sử dụng máu đã bị nhiễm độc do do tiêm vắc xin”.

Ông nói trong cuộc phỏng vấn rằng: “Đó là vấn đề cuối cùng còn lại - ngoài ra chúng tôi đồng ý với những điều khác mà các bác sĩ muốn làm.

Trong video cặp bố mẹ này cho biết, có hơn 20 người chưa được tiêm vắc xin đã sẵn sàng để hiến máu, nhưng Dịch vụ cung cấp máu của New Zealand lại không chấp thuận việc này.

Bố mẹ của cậu bé đã thảo luận vấn đề này với một bác sĩ điều trị và một bác sĩ phẫu thuật, nhưng cả hai vị bác sĩ này đều không quan tâm đến những lo ngại của họ .

Theo trang web của Dịch vụ cung cấp Máu của New Zealand, máu của những người đã tiêm vắc xin và chưa tiêm vắc xin không được lưu giữ một cách riêng rẻ, và bất kỳ ai đáp ứng đủ các tiêu chí để hiến máu đều có thể hiến tặng cho dù họ đã tiêm hay chưa tiêm vắc xin COVID-19.

Vụ án đòi quyền giám hộ

Bộ Y tế New Zealand đã nộp đơn lên tòa án cấp cao Auckland theo Đạo luật Chăm sóc Trẻ em vào thứ hai. Theo tờ New Zealand Herald, trong đơn, Bộ Y tế New Zealand yêu cầu được nhận quyền giám hộ của bé trai từ cha mẹ để họ có thể đồng ý việc sử dụng máu được hiến tặng từ những người đã được tiêm vắc xin.

Bác sĩ Mike Shepherd, giám đốc lâm thời của cơ quan y tế New Zealand ở Auckland, tuyên bố rằng quyết định được đưa ra sẽ “luôn dành những lợi ích tốt nhất của trẻ và sẽ được thảo luận rộng rãi với whānau,” từ có nghĩa là đại gia đình trong tiếng Maori (ngôn ngữ bản địa của New Zealand).

Vấn đề này đã được đưa ra thảo luận tại Tòa án Tối cao ở Auckland vào thứ Tư. Thẩm phán Layne Harvey đã ấn định ngày xét xử là ngày 6 tháng 12.

Nhưng Sue Gray, luật sư của cặp bố mẹ này, đã nói với tòa án rằng “Nếu đã có biện pháp giải quyết thì sẽ thật đáng xấu hổ nếu bỏ qua những biện pháp này”.

Cô nói với hãng tin Newshub rằng: “Kết quả lý tưởng là ngân hàng máu sẽ đồng ý lấy máu từ những người không tiêm vắc xin đang sẵn sàng hiến máu và dùng lượng máu này để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật của cậu bé”.

Trong khi đó, người mẹ cũng nói với hãng tin Newshub rằng được dùng máu an toàn là “quyền của chúng tôi với tư cách là bố mẹ của bé và là lựa chọn của tôi dành cho con mình”.

Máu của những người đã tiêm vắc xin Covid-19 có tiềm ẩn nguy cơ không?

Dịch vụ cung cấp máu của New Zealand đã khẳng định trên trang web của mình rằng: “không có bằng chứng nào cho thấy việc tiêm vắc xin ảnh hưởng đến chất lượng máu dùng để truyền”.

“Bất kỳ loại vắc-xin COVID-19 nào trong máu cũng đều sẽ phân hủy ngay sau khi tiêm. Đồng thời, tất cả máu được hiến tặng đều sẽ lọc kỹ trong quá trình xử lý, vì vậy cho dù nếu có một lượng nhỏ còn sót lại cũng không gây ra rủi ro cho người nhận”.

Dịch vụ cung cấp máu của New Zealand cũng phủ nhận tất cả các nguy cơ liên quan đến protein gai trong quá trình truyền máu. Họ nói rằng protein gai chỉ có “một lượng nhỏ và sẽ biến mất trong hai tuần đầu tiên sau khi tiêm vắc-xin mRNA”.

“Khả năng tìm được protein gai trong máu hiến tặng là rất nhỏ và nếu có tồn tại thì nồng độ của nó chỉ ở mức picogram. Sau khoảng thời gian này, protein gai không còn được tìm thấy trong máu”.

Kết quả nghiên cứu cho thấy điều ngược lại

Tuy nhiên, nhóm phân tích vắc xin COVID của Đức (GWG), một mạng lưới quốc tế gồm hơn 60 nhà khoa học, đã kết luận rằng tuyên bố trên có thể không đúng.

Có một báo cáo công bố vào đầu năm nay đã được đưa ra tại Đại hội đồng Y tế Thế giới (WCHGA) vào ngày 5 tháng 9. Trong đó GWG đã phân tích máu của những người đã tiêm vắc xin Covid-19 và so sánh với mẫu máu của những người chưa tiêm.

Họ phát hiện rằng máu của tất cả những người đã tiêm vắc-xin khi được phân tích (đặc biệt là những người đã tiêm vắc-xin BioNTech/Pfizer hoặc Moderna) đều có các “cấu trúc mới”, chẳng hạn như những tinh thể hình chữ nhật và hình xoắn ốc.

Báo cáo cho biết: “Những cấu trúc này chưa từng được tìm thấy trong máu người trước đây”.

Báo cáo cũng lưu ý rằng những cấu trúc được tìm thấy phổ biến nhất ở những người tiêm vắc xin Comirnaty của BioNTech/Pfizer.

Những phát hiện trong báo cáo này cho thấy, máu của những người đã tiêm vắc xin có sự thay đổi đồng nhất khi quan sát dưới kính hiển vi trường tối cho tế bào sống.Trong đó có tình trạng máu khó lưu thông do các tế bào hồng cầu dính vào nhau, thậm chí hình thành các thể rouleaux (các ngăn xếp của các hồng cầu, như với các cuộn tiền xu), đồng thời làm giảm sự ổn định và khả năng sống sót của hồng cầu một cách đáng kể.

Một đặc điểm khác trong các mẫu máu của người đã tiêm vắc xin là sự phá hủy các tế bào máu, cũng như giảm khả năng lưu thông của máu do các tế bào bị dính vào nhau.

Ngoài việc so sánh mẫu máu của những người đã tiêm vắc xin và chưa tiêm vắc xin, các nhà nghiên cứu của GWG cũng thực hiện điều này trên nhiều loại vắc xin khác nhau. Họ tìm thấy các dị vật kim loại có kích thước tương đối lớn trong máu của những người đã tiêm vắc xin.

Trong bài diễn thuyết của mình trước Đại hội đồng Y tế Thế giới, Sabine Stebel, một chuyên gia trong nhóm GWG và cũng là một nhà vi sinh vật học, cho biết: “Nếu bạn tìm một chất đã được tiêm vào cơ thể, bạn sẽ không thể nhìn thấy chúng dưới kính hiển vi”. “Chắc chắn rằng những cấu trình quá lớn để có thể tiêm vào cơ thể của người sống”.

Trong khi đó, giám đốc y tế của Trung tâm tư vấn tiêm chủng Đại học Auckland, Giáo sư Nikki Turner nói với Đài Newstalk ZB rằng hầu hết máu ở New Zealand đều có chứa kháng thể kháng COVID-19, vì vậy “nếu bạn từ chối tất cả số máu này, tôi không thể tưởng tượng được sẽ phải làm như thế nào”.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của đồng tác giả: Conan Milner (phóng viên The Epoch Times) và Nina Nguyen

Nina Nguyễn: Là một phóng viên làm việc tại Sydney. Cô thực hiện các bản tin về nước Úc với trọng tâm là các vấn đề xã hội, văn hóa và bản sắc. Cô sử dụng thông thạo tiếng Việt. Bạn có thể liên hệ với cô tại [email protected]).

Đức Nhân

(Biên dịch theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh)



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc chiến pháp lý của cặp bố mẹ New Zealand từ chối sử dụng máu của người đã tiêm vắc xin Covid-19 cho cuộc phẫu thuật của con trai