Đài Loan điều tra 67 ca tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giới chức y tế Đài Loan cho biết họ đang điều tra vụ 67 người tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 chỉ trong vòng 3 ngày.

Người đứng đầu Trung tâm chống dịch của Đài Loan (CECC), ông Trần Thời Trung, ngày 20/6 thông báo đang điều tra 67 ca tử vong sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hãng tin CNA dẫn lời ông Trần cho biết kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu đối với 9 ca trong số đó cho thấy họ bị bệnh về tim mạch hoặc các bệnh mãn tính khác.

Có 24 ca tử vong được thông báo trong ngày 19/6 và toàn bộ đều qua đời trong vòng 3 ngày sau khi tiêm vaccine. Ông Trần nói rằng 20 người trong số này lớn hơn 75 tuổi và có tiền sử bệnh mãn tính.

Lãnh đạo CECC cho biết chưa xác định được mối liên hệ giữa 67 ca tử vong và vaccine Covid-19. Ông Trần nói rằng người dân nên đảm bảo rằng sức khỏe của họ phải tương đối ổn định trước khi tiêm.

Người Đài Loan lo ngại vaccine Covid-19

Đài Loan mở rộng tiêm chủng cho người từ 75 tuổi trở lên từ ngày 15/6 nhưng thông tin về các ca tử vong sau tiêm đã khiến nhiều người lớn tuổi lo ngại.

Người phát ngôn CECC cho biết khoảng 1,44 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm trên toàn Đài Loan, trong đó 314.487 liều cho người từ 74 tuổi trở lên.

Đài Loan bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 từ ngày 22/3. Ban đầu họ sử dụng vaccine AstraZeneca và gần đây có thêm vaccine Moderna.

Hiện dịch cộng đồng ở đây đã có dấu hiệu giảm dần, khi đã có gần 1 tuần số người bệnh tăng thêm dưới mức 200. Số ca bệnh mới của Đài Loan trong ngày 20/6 lần đầu tiên giảm xuống dưới 100 sau 1 tháng qua.

Đài Loan đang xem xét hạ thấp mức cảnh báo dịch bệnh cục bộ sau khi mức cảnh báo "cấp độ 3" sẽ đến hạn vào ngày 28/6 tới.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Đài Loan điều tra 67 ca tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19