Dập nát bàn tay do vừa sạc điện thoại vừa chơi game

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh nhân nhập viện với bàn tay trái và cẳng chân bị thương tích sau khi điện thoại đang sạc phát nổ.

Ngày 24/5, người đàn ông 30 tuổi được cấp cứu ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội với vết thương môi trên kích thước 2x2cm, bàn tay trái bị thương tích nghiêm trọng với ngón cái bị dập nát và cụt, ngón trỏ mất hết phần mềm, ngón giữa bị thương và vết thương 3m ở cẳng chân bên phải.

Theo các nguồn tin, nguyên nhân là do điện thoại phát nổ khi bệnh nhân chơi điện tử trên điện thoại đang sạc.

BS Nguyễn Hoàng Quân, Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao tại bệnh viện cho biết bệnh nhân đã được cấp cứu phẫu thuật xử lý mỏm cụt 2 ngón tay, khâu vết thương ngón giữa, xử lý vết thương phần mềm và vết thương cẳng chân.

Các bác sĩ cảnh báo gần đây xảy ra nhiều vụ nổ điện thoại khi đang sạc, đều gây thương tích nghiêm trọng đến vùng mặt và tay. Những chấn thương do nổ điện thoại thường để lại những di chứng suốt đời, do các chi thể rất khó có thể bảo tồn sau khi đã dập nát, hầu hết sẽ bị cắt cụt, đồng thời ảnh hưởng đến những vùng như mặt, mắt, tai. Điện thoại phát nổ thậm chí còn dẫn đến tử vong. Do đó không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc.

Hầu như những vụ nổ điện thoại đều do vừa sử dụng vừa sạc. Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ, và đa phần là do thiết bị sạc và pin kém chất lượng hoặc do nhiệt độ. Nên sử dụng củ sạc, cáp sạc chính hãng, có kiểm duyệt an toàn và phù hợp với thiết kế pin của điện thoại. Tránh vừa dùng điện thoại vừa sạc, hoặc sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao như gần bếp lò, dưới trời nắng nóng. Đồng thời nên sử dụng và bảo quản điện thoại ở nơi thoáng mát, khô ráo để tránh hiện tượng quá nhiệt cũng như đảm bảo hoạt động ổn định.

Quang Minh (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Dập nát bàn tay do vừa sạc điện thoại vừa chơi game