‘Đi chân đất’ mỗi ngày có tác dụng chữa bách bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cái gọi là "năng lượng mặt đất" là sự tiếp xúc cơ thể của bạn với mặt đất, từ đó thu được năng lượng của Địa cầu. Từ xưa, các nhà khoa học đã cho rằng, việc “để cơ thể chạm đất” có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như giảm viêm, giảm đau, giúp ngủ ngon, thông khí huyết, làm đẹp, còn có thể giảm căng thẳng, thậm chí cải thiện nhiều bệnh mãn tính.

Gần đây, một nghiên cứu lần đầu tiên chỉ ra rằng, tiếp xúc cơ thể với mặt đất có tác dụng ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm phổi mạch vành. Sau 1 đến 3 ngày áp dụng, hầu hết bệnh nhân viêm phổi vành tham gia nghiên cứu này đã cải thiện được các triệu chứng, nhiều bệnh nhân đã thuyên giảm nguy cơ sốt và khó thở.

95% bệnh nhân khỏi bệnh mà không có biến chứng sau khi tiếp đất

Haider Abdul-Lateef Mousa, một nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa thuộc Đại học Basrah ở Iraq, tuyển chọn 59 bệnh nhân bị viêm phổi mạch vành thông qua phương pháp xét nghiệm PCR. Bệnh nhân được yêu cầu để cơ thể tiếp xúc với mặt đất ở nhà theo hướng dẫn, 15 phút đến 3 giờ mỗi ngày. Theo đó, người bệnh giẫm lên mặt đất bằng chân trần, hoặc sử dụng thiết bị để nối cơ thể với mặt đất.

Trong số 59 bệnh nhân được kiểm tra có 20 bệnh nhân nặng, 28 người trung bình và 11 người nhẹ. Các triệu chứng bao gồm sốt, ho, khó thở, mất vị giác và khứu giác, chán ăn, đau họng, đau ngực, đau đầu, đau cơ thể và suy nhược.

Tất cả các bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ và trung bình đã cải thiện đáng kể các triệu chứng của họ sau 1 đến 3 ngày kể từ khi áp dụng phương pháp trên. Ví dụ, một bệnh nhân tiểu đường 67 tuổi với các triệu chứng vừa phải như sốt liên tục, đau toàn thân, chán ăn, mất vị giác và khứu giác. Khi bắt đầu tiếp đất 2 giờ mỗi ngày, cơn sốt bắt đầu giảm, cảm giác thèm ăn, vị giác và khứu giác của ông cũng được phục hồi.

Trong số 20 bệnh nhân nặng, 17 người đã cải thiện các triệu chứng sau khi tiếp đất, và không có biến chứng nào xảy ra. Hai trong ba bệnh nhân còn lại bị mất liên lạc và một người 68 tuổi chết vì đột quỵ do thiếu máu cục bộ. Bệnh nhân này bị cao huyết áp và tiểu đường, bà Moussa cho biết bệnh nhân không tuân thủ hoàn toàn theo hướng dẫn, cứ vài ngày chỉ tiếp đất 15 phút và chỉ thực hiện 2 lần.

Tất cả các bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ và trung bình đã cải thiện đáng kể các triệu chứng của họ sau 1 đến 3 ngày kể từ khi áp dụng phương pháp tiếp đất.
Tất cả các bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ và trung bình đã cải thiện đáng kể các triệu chứng của họ sau 1 đến 3 ngày kể từ khi áp dụng phương pháp tiếp đất. IHippopx)

Bệnh nhân thiếu oxy nặng hồi phục sau 3 ngày nối đất gián tiếp

Trường hợp đáng ngạc nhiên nhất là một bệnh nhân nặng 56 tuổi nhập viện vì khó thở, sốt, ho và giảm oxy máu (74%). Tại bệnh viện, ông được điều trị bằng nhiều thuốc kháng virus, steroid, kháng sinh, kháng thể huyết tương và tiếp tục dùng máy thở oxy. Nhưng sau một tuần, tình trạng bệnh không thuyên giảm, ông được xuất viện về nhà ngay.

Sau khi xuất viện, ông tiếp tục uống thuốc theo đơn và sử dụng máy thở oxy. Khoảng một tuần sau, tình trạng bệnh trở nặng, khó thở đến mức không nói được, khi được nối máy thở oxy thì nồng độ oxy trong máu chỉ còn 38%. Khi đó, kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy tổn thương phổi của ông đã vượt quá 70%.

Vì bệnh nhân không thể ra khỏi giường hoặc ngồi, con trai ông đã sử dụng thiết bị dây tiếp đất để nối cơ thể ông với mặt đất theo hướng dẫn của Moussa trong 3 giờ mỗi ngày. Sau hai đợt tiếp đất, ngày hôm sau nồng độ oxy trong máu của bệnh nhân đã tăng lên 95%, thậm chí ngay cả khi không nối máy oxy thì lượng oxy trong máu là 77%.

Sau khi nối đất gián tiếp ba ngày, bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục, đến tuần sau chỉ thấy yếu và mệt mỏi.

Tại sao mặt đất lại có khả năng chữa bệnh mạnh mẽ như vậy?

Thực tế, tiếp đất là trạng thái tồn tại nguyên thủy của con người, hàng nghìn năm nay, con người luôn tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, dù đang hoạt động, nghỉ ngơi hay đang ngủ. Trước đây, quần áo và giày dép của con người, chăn bông, giường ngủ, ghế ngồi đều được làm từ lông động vật hoặc cỏ và gỗ. Những vật liệu tự nhiên này là vật liệu bán dẫn điện nên cơ thể con người được kết nối với Trái đất bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào.

Mặt khác, kể từ khi phát minh ra giày đế cao su, con người bắt đầu tách biệt với Trái đất, với sự tràn ngập của các vật liệu nhân tạo, tất cả các loại quần áo và đồ đạc đều trở thành vật cách điện, làm trầm trọng thêm tình trạng “mất kết nối” giữa cơ thể con người và Trái đất. Các chuyên gia suy đoán rằng, trạng thái mất kết nối này có khả năng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tật của con người hiện đại.

Tất cả các bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ và trung bình đã cải thiện đáng kể các triệu chứng của họ sau 1 đến 3 ngày kể từ khi áp dụng phương pháp tiếp đất.
Tất cả các bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ và trung bình đã cải thiện đáng kể các triệu chứng của họ sau 1 đến 3 ngày kể từ khi áp dụng phương pháp tiếp đất. (Max Pixel)

Chuyên gia về bệnh tự nhiên nổi tiếng người Ấn Độ, HK Bakhru, đã đề cập đến một phong tục tiếp đất cổ xưa trong cuốn sách "The Complete Handbook of Nature Cure". Người Ấn Độ truyền thống tin rằng Trái đất có khả năng chữa bệnh. Theo đó, ngâm mình trong “bồn tắm bùn” và để lộ phần đầu ra ngoài trong vài giờ có thể giúp chữa khỏi mọi bệnh tật.

Trong những thập kỷ gần đây, các nhà khoa học đã dần dần khẳng định những lợi ích sức khỏe của Trái Đất đối với cơ thể con người. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, khi cơ thể con người được tiếp đất, khả năng chống viêm và chống oxy hóa sẽ được tăng cường mạnh mẽ, khí huyết trở nên trong hơn, các chức năng sinh lý khác nhau hoạt động hiệu quả hơn.

Các chuyên gia thường tin rằng, cơ chế tiếp đất có thể xuất phát từ các "điện tử tự do" trên bề mặt Trái đất. Khi cơ thể con người được kết nối với Trái đất, nó có thể liên tục tách các điện tử bề mặt và lưu trữ chúng bên trong cơ thể để trở thành một loại "điện chất dinh dưỡng".

Khi bị viêm, cơ thể con người sẽ điều động các lực điện tử này vào đúng thời điểm để trung hòa các gốc tự do dư thừa, từ đó tạo ra tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Do đó, tiếp đất giúp giảm viêm ở bệnh nhân viêm phổi mạch vành, ngăn chặn “cơn bão cytokine” (phản ứng miễn dịch toàn thân), giảm nguy cơ tử vong.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, để cơ thể tiếp xúc với mặt đất có thể ngăn chặn quá trình đông máu, ổn định nồng độ oxy trong máu, tăng cường khả năng miễn dịch (tăng gamma globulin). Bà Moussa chỉ ra rằng những tác dụng này có thể giúp ích rất nhiều cho việc phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phổi mạch vành mà không có tác dụng phụ bất lợi.

Ngoài ra, tiếp đất cũng có thể có tác dụng phòng ngừa đối với các loại cúm khác, thậm chí cả các loại virus biến thể. Ông đề xuất rằng để ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh viêm phổi mạch vành, người ta nên tiếp đất ít nhất 40 phút mỗi ngày.

Phương pháp tiếp đất rất đơn giản

So với các phương pháp giữ gìn sức khỏe khác thì tiếp đất có thể nói là đơn giản nhất, không tốn tiền bạc, công sức, thời gian, vì bạn có thể làm việc khác khi tiếp đất.

Có hai phương pháp thực hiện:

1. Tiếp đất trực tiếp: Giẫm chân trần lên bãi biển, cỏ, đất, xi măng, nền gạch đỏ, hoặc dùng đầu, tay, chân hoặc các bộ phận khác của cơ thể chạm đất. Mặt đất ẩm có hiệu quả tốt nhất. Dùng tay sờ vào lá và thân cây cũng có tác dụng tiếp đất.

2. Nối đất gián tiếp: Sử dụng thiết bị nối đất để nối miếng nối đất chuyên dụng, thảm trải sàn, nệm, vỏ gối... với đất thông qua dây tiếp đất. Loại thiết bị này rất tiện lợi, có thể tiếp đất dễ dàng dù đứng, ngồi hay nằm. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua giày tiếp đất để mang.

Sử dụng thiết bị nối đất để nối miếng nối đất chuyên dụng, thảm trải sàn, nệm, vỏ gối... với đất thông qua dây tiếp đất. Loại thiết bị này rất tiện lợi, có thể tiếp đất dễ dàng dù đứng, ngồi hay nằm.
Sử dụng thiết bị nối đất để nối miếng nối đất chuyên dụng, thảm trải sàn, nệm, vỏ gối... với đất thông qua dây tiếp đất. Loại thiết bị này rất tiện lợi, có thể tiếp đất dễ dàng dù đứng, ngồi hay nằm. (Epoch Times)

Cuốn sách "Tiếp đất: Khám phá sức khỏe quan trọng nhất từng có" (Earthing: The Most important Health Discovery Ever) do bác sĩ tim mạch Stephen T. Sinatra và các chuyên gia khác đồng tác giả đã chỉ ra rằng, tác dụng của tiếp đất liên quan đến số giờ tiếp đất. Tiếp đất càng dài, hiệu quả càng tốt. Người mắc các bệnh viêm nhiễm mãn tính nên áp dụng phương pháp này trong thời gian dài. Tác giả cho rằng muốn giữ gìn sức khỏe, tốt nhất nên để cơ thể tiếp xúc với mặt đất hàng ngày, cả ngày lẫn đêm.

Bảo Vy
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Đi chân đất’ mỗi ngày có tác dụng chữa bách bệnh