Đi chân trần trên mặt đất - Cách chống lại các gốc tự do và chữa các bệnh tự miễn (Phần 1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự ngắt kết nối của chúng ta với ‘kho điện tử’ gần như vô hạn trên bề mặt Trái Đất là một nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật.

Nghiên cứu mang tính cách mạng phát hiện ra rằng, sự tiếp xúc vật lý với mặt đất cung cấp các electron trung hòa gốc tự do lưu thông qua cơ thể, và chúng hoạt động như hệ thống phòng thủ chống lại quá trình oxy hóa.

Một đặc điểm nội tại của con người là sự kết nối với Trái Đất, sự phụ thuộc lẫn nhau không thể xóa nhòa đó được xem như một yếu tố cơ bản và nguyên thủy, đó là nơi mà con người đến và cũng là nơi mà họ sẽ trở về.

Tiếp xúc giữa cơ thể với với Trái Đất sẽ kích thích các giác quan, đồng thời đánh thức lại mối liên hệ cổ xưa của chúng ta với nguồn điện tử tự do vô hạn trên bề mặt hành tinh.

Gốc tự do dư thừa là điềm báo của bệnh tật

Về bản chất, mặt đất đại diện cho một kho chứa các điện tử tự do và di động, hoặc các điện tích âm có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do tích điện dương, hoặc các loại oxy phản ứng (ROS), vốn có thể làm hỏng các thành phần tế bào, từ đó dẫn đến bệnh tật và thoái hóa.

Các gốc tự do, chẳng hạn như hydro peroxide, gốc hydroxyl và gốc anion superoxide là những hợp chất không ổn định - vốn là sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa hiếu khí, chúng được tổng hợp thông qua các trạng thái hóa lý và bệnh lý khác nhau.

Phải thừa nhận rằng, các gốc tự do đóng vai trò nhất định trong việc duy trì động lực học tế bào.

Trên thực tế, việc đặt đôi chân trần trên mặt đất có thể tạo ra tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do này và giảm thiểu tác hại của chúng. (Ảnh: pexels.com)

Thực tế, chúng có thể đã phát triển như một cơ chế truyền tín hiệu thiết yếu, từ đó cho phép thay đổi và đáp ứng khả năng tiếp cận các chất dinh dưỡng trong môi trường.

Tuy nhiên, sự hiện diện quá mức của các gốc tự do có thể dẫn đến một tình trạng gọi là stress oxy hóa.

Tình trạng này gây ra một loạt các bệnh tự miễn dịch và mãn tính khác bao gồm đái tháo đường, ung thư; các bệnh thiếu máu cục bộ như bệnh động mạch vành, đột quỵ, tăng huyết áp, tiền sản giật; hay thoái hóa thần kinh như Parkinson và Alzheimer.

Đối với các rối loạn tự miễn dịch như viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ hệ thống và hội chứng Sjögren, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết bệnh nhân đều có gánh nặng quá mức do stress oxy hóa hoặc hệ thống phòng thủ chống oxy hóa không đủ so với người khỏe mạnh.

Stress oxy hóa có liên quan trực tiếp đến tình trạng của các rối loạn tự miễn dịch.

Nguyên nhân là do sự mất cân bằng giữa các gốc tự do và chất chống oxy hóa điều chỉnh quá trình viêm, kích thích quá trình chết theo chương trình hoặc tự sát của tế bào, đồng thời gây mất khả năng dung nạp miễn dịch.

Đi chân trần trên mặt đất có thể loại bỏ các gốc tự do

Được định nghĩa là “loài phân tử có khả năng tồn tại độc lập chứa một electron chưa ghép cặp trong quỹ đạo nguyên tử”, các gốc tự do có xu hướng tặng hoặc nhận electron từ các phân tử khác, gây thiệt hại cho axit nucleic, vốn chứa vật liệu di truyền, cũng như carbohydrate, lipid và protein.

Trên thực tế, việc đặt đôi chân trần trên mặt đất có thể tạo ra tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do này và giảm thiểu tác hại của chúng.

Theo các nhà khoa học:

“Bề mặt của hành tinh dẫn điện… và điện thế âm của nó được mạch điện khí quyển toàn cầu duy trì. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, điện thế âm của Trái Đất có thể tạo ra một môi trường điện sinh học ổn định cho toàn bộ cơ thể”.

Ma trận sống của con người, bao gồm một “kết cấu phân tử liên tục của sinh vật, gồm có mạc, các mô liên kết, chất nền ngoại bào, integrin, khung tế bào, chất nền hạt nhân và DNA”.

Khi chân trần tiếp xúc với mặt đất, các electron tự do lưu thông trong cơ thể có khả năng giảm viêm cấp tính và mãn tính. (Ảnh: pexels.com)

Chúng tham gia vào quá trình trao đổi điện tích để duy trì trạng thái cân bằng hoặc cân bằng nội môi, cho phép chuyển điện tích như một chiến lược ưu tiên để tạo ra phản ứng viêm nếu nhiễm trùng hoặc chấn thương xảy ra.

Các nhà nghiên cứu thảo luận rằng những bệnh nhân mắc chứng rối loạn viêm nhiễm có thể làm các nhà trị liệu kiệt sức trong các buổi trị liệu cơ thể, xoa bóp hoặc thực hành y học năng lượng.

Vậy nên, khi chân trần tiếp xúc với mặt đất, các electron tự do lưu thông trong cơ thể có khả năng giảm viêm cấp tính và mãn tính.

Nghệ thuật nối đất đã mất

Trong xã hội công nghiệp hiện đại, chúng ta đã từ bỏ mối liên kết tinh túy của mình với tự nhiên.

Con người ngày nay không còn dao động theo chu kỳ tự nhiên và thể hiện sự tôn kính thiêng liêng đối với các lực lượng ngày-đêm, vũ trụ, theo mùa và giữa các vì sao…

Thay vào đó, nhân loại thay đổi thái độ và cho rằng họ ưu việt hơn tự nhiên, xem nó như một thực thể bị khai thác và để chinh phục.

Sự mất hài hòa với nhịp điệu tự nhiên này không chỉ gây bất lợi cho tâm lý con người, vốn đã tiến hóa để hòa hợp về cơ bản với tự nhiên, mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta vốn gắn bó chặt chẽ với việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, âm thanh của thế giới tự nhiên, và tiếp xúc với Trái Đất.

Trong suốt phần lớn lịch sử tiến hóa, con người ngủ theo nhóm, không đi giày hoặc chỉ đi giày dép làm từ da động vật cho phép cân bằng với điện thế của Trái Đất.

Những tập tục nói trên đã bị loại bỏ với những gì được coi là quỹ đạo tuyến tính của con người, hướng tới một đỉnh cao của sự thăng tiến.

Tuy nhiên, việc chúng ta tách khỏi Trái Đất theo một cách nào đó là một sự thụt lùi, vì chúng ta đã mất đi sự chuyển giao năng lượng quan trọng từ mặt đất sang cơ thể.

Cùng với việc đi chệch khỏi quỹ đạo này, kèm theo đó là sự tràn ngập các chất độc hại, bức xạ điện từ, thực phẩm biến đổi gen, chiếu xạ và nghèo chất dinh dưỡng, lối sống hiện đại đã tạo ra một môi trường chín muồi cho bệnh tật.

Sự ra đời của giày đế nhựa hoặc cao su, giường nâng và các tòa nhà cao tầng, đã cách ly cơ thể khỏi điện trường của Trái đất. (Ảnh: pexels.com)

Sự ra đời của giày đế nhựa hoặc cao su, giường nâng và các tòa nhà cao tầng, đã cách ly cơ thể khỏi điện trường của Trái Đất, dẫn đến sự gia tăng chưa từng có của các bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tự miễn dịch.

Không chỉ vậy, chúng cũng làm giảm khả năng phòng vệ của chúng ta trước ô nhiễm điện từ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc tiếp xúc với mặt đất có thể làm giảm điện áp trên cơ thể xuống 70 lần khi tiếp xúc với điện thế xoay chiều (AC).

Mặc dù tiếp xúc trực tiếp cơ thể với Trái Đất là tối ưu, nhưng có nhiều hệ thống nối đất dẫn điện khác nhau có sẵn trên thị trường dưới dạng tấm, chiếu, miếng dán, miếng lót giày hoặc băng đeo, thậm chí có thể sử dụng trong nhà cho những người sống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc những tình huống lâm sàng đặc biệt khác.

(Còn tiếp)

Hoàng Tuấn
(Theo The Epoch Times tiếng Anh)



BÀI CHỌN LỌC

Đi chân trần trên mặt đất - Cách chống lại các gốc tự do và chữa các bệnh tự miễn (Phần 1)