Đi kiễng chân 10 phút mỗi ngày, cơ thể thu được 3 lợi ích lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đi kiễng chân hàng ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe rất tốt, nhờ bàn chân là nơi có nhiều vùng phản xạ đến ngũ tạng trong cơ thể.

Bàn chân là cơ quan thấp nhất, dưới chân có vô số dây thần kinh ngoại biên. Những dây thần kinh này có liên quan mật thiết đến não bộ, kích thích nhiều hơn có thể giúp cải thiện các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể.

Trong cuốn Hoa Đà Túc Tâm Đạo có ghi: “Bàn chân có hơn 70 điểm phản xạ, cùng với 6 đường kinh mạch liên kết giữa bàn chân và các phủ tạng trong cơ thể người.” Do đó, việc xoa bóp chân thường xuyên có thể đóng vai trò chăm sóc sức khỏe.

Đi kiễng chân mỗi ngày sẽ có những tác động khác nhau đến cơ thể chúng ta. Có 3 lợi ích khi dành 10 phút mỗi ngày để đi kiễng chân trong 10 phút:

Ba lợi ích của đi kiễng chân mỗi ngày

1. Kiễng chân giúp phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch

Người trung niên và người cao tuổi là nhóm dễ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, trong đó có những bệnh thường gặp phải như tăng mỡ máu, huyết khối và tăng huyết áp…

Sau khi đến một độ tuổi nhất định, các cơ quan trong cơ thể người sẽ bắt đầu bị thoái hóa. Lúc này, chúng ta nên thực hiện một số bài tập bổ trợ để giúp cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Khi đi bộ, bạn có thể kiễng chân lên để tạo áp lực lên bàn chân. Điều này có thể tăng tốc độ lưu thông máu và giảm căng thẳng mạch máu.

Tập thể dục trong thời gian dài có thể tăng cường sức co bóp của cơ tim và nâng cao khả năng đáp ứng oxy của cơ thể.

2. Đi chân kiễng giúp bồi bổ thận khí

Thận là một cơ quan giải độc rất quan trọng, nó có thể củng cố chức năng bình thường của cơ thể. Do đó, bổ thận khí là chìa khóa để bồi bổ cơ thể.

Ngay trên một phần ba lòng bàn chân có một chỗ lõm ở trung tâm, nó được gọi là huyệt dũng tuyền. Nếu bạn thường xoa bóp ở đây thì có thể liên tục kích thích thận, bồi bổ thận khí, có vai trò tăng cường sinh lực thận và tăng cường thận.

Lúc bình thường, chúng ta có thể kích thích huyệt dũng tuyền thông qua các kỹ thuật xoa bóp, nhưng việc này đòi hỏi nhiều công sức và cần một khoảng không gian nhất định.

Nói chung khi ở văn phòng hay đi ra ngoài nơi công cộng, chúng ta không nên cởi dép chỉ để xoa bóp, bạn có thể kiễng chân lên và đi trong tư thế này vài bước là có thể kích thích gián tiếp và xoa bóp huyệt dũng tuyền.

3. Kiên trì kiễng chân có thể phòng ngừa bệnh trĩ

Khi kiễng chân lên, lòng bàn chân bị căng ra, nó sẽ thúc đẩy các cơ xung quanh hậu môn, mông và các bộ phận khác co lại. Điều này có thể giúp tăng cường sức căng và dẻo dai của các cơ xung quanh.

Sự hình thành của bệnh trĩ liên quan đến các yếu tố như sự mỏng đi của thành tĩnh mạch trực tràng trên, sự giãn niêm mạc trực tràng giai đoạn cuối, và sự ứ trệ máu. Ngoài ra, những người thường bị táo bón cũng dễ gặp vấn đề này.

Tập thể dục có thể giúp cải thiện độ đàn hồi và co giãn của các cơ, đặc biệt khi chúng ta kiễng chân có thể vận động các mô cơ xung quanh hậu môn, do đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các tổn thương.

Tuy những kiến ​​thức nhỏ về sức khỏe này không thể giúp chúng ta chữa được hết bệnh, nhưng nếu thực hiện thường xuyên thì nó vẫn rất tốt và đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ, dành cho mình một khoảng thời gian ngắn để tập thể dục, hoặc đi kiễng chân một lúc, số lần tùy theo điều kiện của bạn.

Bạn thực hiện đều đặn 5 - 6 lần / ngày trong hơn 1 tháng thì bạn sẽ thấy chân không còn bị chuột rút, ngực không còn ngột ngạt và khó chịu nữa.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Đi kiễng chân 10 phút mỗi ngày, cơ thể thu được 3 lợi ích lớn