Dịch viêm phổi mới tại Trung Quốc: 440 người mắc, 9 người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 22/01 (thứ Tư - 28 tháng Chạp), các chuyên gia y tế Trung Quốc cho biết: Số ca mắc virus mới đã tăng lên 440 ở Trung Quốc và số bệnh nhân tử vong đã tăng lên 9.

Trả lời các phóng viên, Phó giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Li Bin cho biết các số liệu trên được tính đến hồi nửa đêm thứ Ba hôm qua (21/01 - 27 tháng Chạp). Tất cả các trường hợp tử vong đều thuộc tỉnh Hồ Bắc. Thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc là nơi có ca bệnh đầu tiên được báo cáo vào cuối tháng 12/2019.

Ông Li cũng cho biết đã xác nhận thêm 149 ca bệnh mới mắc. Ngoài ra, Nhật Bản và Hàn Quốc mỗi nước đã xác nhận 01 ca bệnh, Thái Lan vừa xác nhận 03 ca bệnh mới. Hoa Kỳ và Đài Loan cũng đã xác nhận một ca bệnh vào thứ Ba (21/01 - 27 tháng Chạp).

Những người đi làm đeo khẩu trang khi đi bộ trong ga xe lửa Hán Khẩu tại Vũ Hán - thuộc tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc vào ngày 21/01/2020... (AFP/Getty Images)

Trước lo ngại về đại dịch toàn cầu tương tự như SARS, một chủng Coronavirus khác đã lây lan từ Trung Quốc sang hàng chục quốc gia khác trong giai đoạn 2002-2003, nhiều nước đã áp dụng các biện pháp kiểm dịch khách du lịch tới từ Trung Quốc, đặc biệt là những người đến từ Vũ Hán.

Quan ngại càng gia tăng khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp đến, thời điểm hàng trăm triệu người Trung Quốc đi du lịch ở cả trong và ngoài nước.

Các quan chức cho biết còn quá sớm để so sánh chủng virus mới với SARS hoặc MERS về khả năng gây tử vong. Họ cho rằng sự gia tăng đột biến các ca bệnh mới là do tiến bộ trong công tác phát hiện và giám sát.

Đại Hải (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Dịch viêm phổi mới tại Trung Quốc: 440 người mắc, 9 người tử vong