Điều trị Coronavirus bằng thuốc Cúm và HIV theo phương pháp của các bác sĩ Thái Lan?

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đây không phải là điều trị, nhưng tình trạng của bệnh nhân đã cải thiện rõ rệt. Kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính, sau khi qua 10 ngày chăm sóc, thì bác sĩ cho dùng một hỗn hợp thuốc, kết quả xét nghiệm chuyển thành âm tính trong vòng 48 giờ”, Dr. Kriangska Atipornwanich, một chuyên gia về phổi đã nói với phóng viên. “Trông bên ngoài, thấy bệnh nhân rõ ràng khỏe lên, nhưng chúng tôi vẫn phải nghiên cứu rồi mới quyết định có dùng phương pháp này làm phác đồ điều trị chuẩn hay không”.

Ông nói thêm với AFP, “Từ tình trạng suy yếu trước kia, nay bà ấy có thể ngồi trên giường chỉ trong 12 giờ sau đó”.

Một bác sĩ cho biết, đã áp dụng phương pháp tương tự cho hai bệnh nhân khác. Kết quả, một người bị dị ứng, còn người kia có dấu hiệu cải thiện.

“Chúng tôi luôn tuân thủ hướng dẫn chuẩn của quốc tế, nhưng bác sĩ đã tăng liều của một trong những loại thuốc đó”, ông Somsak Akkslim, tổng giám đốc của Sở Y tế cho biết theo như báo cáo. Ông đang đề cập đến loại thuốc Oseltamivir. “Lúc đầu, chúng tôi chỉ áp dụng phương pháp này cho những ca bệnh nặng” ông nói.

Đến nay, Thái Lan đã báo cáo 19 ca nhiễm coronavirus. 11 người trong số đó vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, còn 8 người kia đã hồi phục.

Các Quan chức đã đặt Vũ Hán, một thành phố 10 triệu dân, và những vùng khác của Tỉnh Hồ Bắc, trong tình trạng phong tỏa để cách ly virus. Còn một số cư dân Vũ Hán đã chia sẻ với The Epoch Times, tình trạng trong thành phố thảm khốc hơn nhiều so với những gì chính quyền Trung Quốc tiết lộ. Ôn Châu, một thành phố cảng ở miền biển Tỉnh Triết Giang, Trung Quốc, công bố hôm Chủ nhật là trong thành phố, mỗi nhà chỉ có một người có thể ra ngoài để mua thức ăn hai ngày một lần.

Bên ngoài Trung Quốc, Nhật và Thái Lan báo cáo số ca nhiễm virus là nhiều nhất, với Nhật là 20 ca.

Hôm chủ nhật, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng, Robert O’Brien tuyên bố với CBS News, Hoa Kỳ đã liên lạc với Bắc Kinh, về khả năng sẽ cử các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tới đó, để kiềm chế bệnh dịch. Nhưng phía Trung Quốc, theo như ông nói, đã không đáp ứng.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục đề nghị trợ giúp cho Trung Quốc. Chúng tôi đã đề nghị cử các chuyên gia của CDC, chuyên gia chăm sóc sức khỏe cộng đồng và chuyên gia y tế Mỹ. Và chúng tôi vẫn không nhận được hồi đáp từ phía Trung Quốc về những đề nghị này, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng tiếp tục hợp tác với họ” O’Brien đã tuyên bố hôm thứ Bảy.

Lê Lan (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Điều trị Coronavirus bằng thuốc Cúm và HIV theo phương pháp của các bác sĩ Thái Lan?