Đột biến coronavirus mới có thể làm những người từng nhiễm COVID-19 hoặc đã tiêm vaccine vẫn nhiễm bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đột biến coronavirus mới được gọi là biến thể Bristol có thể "làm những người đã từng bị nhiễm COVID-19 hoặc đã được tiêm vaccine trước đó vẫn bị lây nhiễm". Đây là lời cảnh báo của Giáo sư John Edmunds, thành viên Nhóm Cố vấn Khoa học về Các trường hợp Khẩn cấp (SAGE) của chính phủ Anh tuyên bố hôm thứ Năm (11/2).

Theo CNN.com, giáo sư Edmunds đã chia sẻ với ITV News: "Tôi không biết liệu biến thể Bristol có khả năng lây truyền mạnh hơn biến thể Kent trước đó hay không. Tôi nghi ngờ là không".

"Tuy nhiên, nó có một thế mạnh - ít nhất là nó có khả năng - có thể làm cho những người đã bị nhiễm trước đó, hoặc đã được tiêm vaccine vẫn có thể bị nhiễm virus. Đó là điều khiến tôi lo ngại trước loại virus biến thể này".

Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh, ông Matt Hancock cho biết, các biến thể mới của coronavirus hiện đã được xác định ở các thành phố Bristol, Liverpool và Manchester của nước Anh.

Ông Hancock khẳng định chính phủ Anh cam kết đẩy mạnh việc theo dõi tiếp xúc, xét nghiệm, kiểm tra đột biến và giải trình tự gene để kiểm soát sự lây lan của các chủng biến thể mới trong cộng đồng.

Dịch vụ Y tế công cộng Anh cho biết các trường hợp mới được phát hiện ở thành phố Bristol là bị nhiễm biến thể virus mới của nước Anh với đột biến E484K, đã được xác định cùng kiểu với các biến thể của COVID-19 ở Nam Phi và Brazil. Đột biến này có thể cho phép COVID-19 lẩn thoát trước sự bảo vệ từ kháng thể.

Quốc Hưng



BÀI CHỌN LỌC

Đột biến coronavirus mới có thể làm những người từng nhiễm COVID-19 hoặc đã tiêm vaccine vẫn nhiễm bệnh