Vaccine COVID-19 đang phá hủy hệ miễn dịch của con người gây ra căn bệnh ung thư tiến triển nhanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, việc tiêm nhắc lại nhiều lần vaccine COVID-19 sẽ kích hoạt sự chuyển đổi phân lớp kháng thể do cơ thể sản xuất và làm giảm khả năng đào thải virus của bạn. Do sự chuyển đổi từ kháng thể IgG trung hòa đặc hiệu với protein gai sang kháng thể IgG4, cơ thể của bạn sẽ chuyển từ trạng thái ức chế khối u sang tiến triển khối u, nó khiến các tế bào ung thư hoạt động điên cuồng gây ra căn bệnh ung thư tiến triển nhanh. Chúng ta có biện pháp nào đảo ngược được tiến trình này?

Tổng quan

  • Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy vaccine COVID-19 đang phá hủy hệ miễn dịch của con người và gây ra căn bệnh ung thư tiến triển nhanh.
  • Một cuộc khảo sát của Steve Kirsch cho thấy đột tử là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở những người dưới 65 tuổi đã tiêm vaccine COVID-19.
  • Hiện nay, viêm cơ tim đã ghi nhận là nguyên nhân gây tử vong gặp ở mọi lứa tuổi nhưng nguyên nhân này chỉ xảy ra ở những người đã tiêm vaccine COVID-19. Số trường hợp tử vong liên quan đến bệnh tim mạch ở những người đã tiêm vaccine cũng gia tăng đáng kể trong nhóm người dưới 65 tuổi khi so sánh với những người cùng tuổi chưa tiêm vaccine.
  • Các nghiên cứu gần đây cho thấy việc tiêm nhiều nhắc lại nhiều lần vaccine COVID-19 kích hoạt sự chuyển đổi phân lớp kháng thể do cơ thể sản xuất và làm giảm khả năng đào thải virus của bạn. Do sự chuyển đổi từ kháng thể IgG trung hòa đặc hiệu với protein gai sang kháng thể IgG4, cơ thể của bạn sẽ chuyển từ trạng thái ức chế khối u sang tiến triển khối u.
  • Ngoài khả năng khiến các tế bào ung thư hoạt động điên cuồng, việc kháng thể IgG4 chiếm ưu thế cũng có thể gây ra hiện tượng tự miễn dịch nghiêm trọng, vì protein gai của virus COVID-19 có những điểm tương đồng với protein trong cơ thể chúng ta.

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy vaccine COVID-19 là một thảm họa đối với sức khỏe cộng đồng. Vào cuối tháng 12 năm 2022, hai tiến sĩ Steve Kirsch và Jessica Rose đã có một số bài báo trực tuyến trình bày chi tiết những bằng chứng mới nhất cho thấy vaccine COVID-19 đang phá hủy hệ miễn dịch chúng ta và đã gây ra căn bệnh ung thư tiến triển nhanh.

Bài báo của tiến sĩ Kirsch nêu bật các kết quả của một cuộc khảo sát gần đây do chính ông thực hiện. Khảo sát gồm có bốn câu hỏi: tuổi, người chết có tiêm vaccine hay chưa, năm tử vong và nguyên nhân tử vong. Mặc dù số liệu thu được không nhiều, nhưng chúng ta vẫn có thể nhìn nhận được được một số thông tin chính thông qua việc đánh giá các xu hướng.

Đầu tiên, chúng ta có số liệu nền của năm 2020 cho thấy ung thư là nguyên nhân tử vong hàng đầu đối với người Mỹ dưới 65 tuổi, đứng thứ hai là những trường hợp bệnh nhân COVID điều trị tại bệnh viện. Ung thư tiến triển nhanh chiếm 1/9 các báo cáo về ung thư và không có báo cáo nào về các trường hợp tử vong do viêm cơ tim.

Trong số những người trên 65 tuổi, bệnh nền là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong năm 2020. Ung thư đứng hàng thứ hai, nhiễm COVID đứng thứ ba và các biến cố tim mạch xếp hàng thứ tư. Không có trường hợp tử vong do ung thư tiến triển nhanh, cũng như không có trường hợp nào tử vong do viêm cơ tim. Sau đó, Kirsch tìm hiểu về sự khác biệt giữa người được tiêm vaccine và người chưa tiêm vaccine vào năm 2021 và 2022.

Nguyên nhân tử vong của những người chưa tiêm vaccine trong năm 2021 và 2022

Trong năm 2021 và 2022, nguyên nhân gây tử vong chính cho những người từ 65 tuổi trở xuống là điều trị COVID tại bệnh viện. Tỷ lệ đột tử, thuyên tắc phổi và ung thư tiến triển nhanh đều thấp, không có các trường hợp tử vong không rõ nguyên nhân, cũng như không có các trường hợp tử vong do viêm cơ tim.

Điều tương tự cũng xảy ra ở nhóm người trên 65 tuổi. Điều trị COVID tại bệnh viện là nguyên nhân tử vong hàng đầu. Nhồi máu cơ tim, ung thư tiến triển nhanh và đột tử đều ở mức thấp và không có trường hợp nào tử vong do viêm cơ tim.

Nguyên nhân tử vong của những người đã tiêm vaccine COVID trong năm 2021 và 2022

Trong nhóm người đã tiêm vaccine COVID từ 65 tuổi trở xuống, đột tử là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong năm 2021 và 2022. Đứng thứ hai là các trường hợp tử vong liên quan đến bệnh lý tim mạch và ung thư xếp thứ ba. Một điều quan trọng là, tỷ lệ mắc bệnh ung thư tiến triển nhanh trong nhóm người đã tiêm vaccine chiếm tỷ lệ đáng kể và bệnh viêm cơ tim gây tử vong nhiều hơn so với COVID-19.

Trong nhóm người trên 65 tuổi, ung thư là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ nhất và tỷ lệ ung thư tiến triển nhanh là chiếm tỷ lệ “rất lớn so với những người không tiêm vaccine”. Cái trường hợp đột tử cũng tăng lên đáng kể.

Sự khác biệt về nguyên nhân gây tử vong do ung thư giữa những người đã tiêm và chưa tiêm vaccine

Kirsch đã tóm tắt ba điểm khác biệt cơ bản nhất giữa những người đã tiêm và chưa tiêm vaccine

  1. “Đột tử chiếm tỷ lệ rất cao đối với những người đã tiêm vaccine so với những người chưa tiêm vaccine trong nhóm <65 tuổi… Đó là nguyên nhân gây tử vong số 1 cho nhóm tuổi này…
  2. Viêm cơ tim là nguyên nhân gây tử vong được ghi nhận ở cả hai nhóm tuổi nhưng chỉ nằm trong nhóm những người đã tiêm vaccine …
  3. Tử vong do bệnh lý tim mạch tăng đáng kể ở nhóm người trẻ đã tiêm vaccine (<65 tuổi) so với những người trẻ chưa tiêm vaccine”.

Vaccine COVID-19 làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và nguy cơ ung thư như thế nào

Tỷ lệ ung thư gia tăng rất nhanh là điều sẽ xảy ra khi sử dụng loại sinh phẩm có thể làm suy yếu và phá hủy hệ miễn dịch của con người - vaccine COVID-19. Bài báo khoa học với tiêu đề “Ức chế miễn dịch bẩm sinh bằng vắc-xin SARS-CoV-2 mRNA” đã mô tả quá trình vaccine COVID ức chế hệ miễn dịch bẩm sinh bằng cách ức chế con đường interferon típ 1. Đây là phản ứng ở giai đoạn đầu ở tất cả các trường hợp nhiễm virus.

Nguyên nhân interferon típ 1 bị ức chế là vì interferon phản ứng với RNA của virus nhưng thực ra không có RNA của virus trong vaccine COVID-19. RNA trong vaccine được sửa đổi để có cấu trúc giống với RNA của con người hơn, vì vậy cơ chế interferon sẽ không được kích hoạt. Do đó, các mũi vaccine COVID-19 khiến bạn dễ bị nhiễm trùng hơn.

Một cơ chế gây ra ung thư của vaccine COVID-19 có liên quan đến việc protein gai của virus SARS-CoV-2 phá hủy 90% cơ chế sửa lỗi sai của DNA ở tế bào lympho. Trong khi lympho là một loại tế bào bạch cầu giúp cơ thể của chúng ta chống lại nhiễm trùng và các bệnh mạn tính chẳng hạn như ung thư. Chỉ một cơ chế này đã gây ra những hậu quả đáng sợ như vậy, nhưng thật ra đây chỉ là một trong nhiều cơ chế có thể xảy ra.

Các mũi vaccine COVID-19 làm giảm khả năng đào thải virus của bạn như thế nào

Các nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng việc tiêm nhắc lại nhiều lần vaccine COVID-19 sẽ kích hoạt sự chuyển đổi loại kháng thể do cơ thể sản xuất và làm giảm khả năng loại bỏ virus của bạn. Tiến sĩ Jessica Rose đã đánh giá những phát hiện này trong một bài viết trên bảng tin trực tuyến của cô như sau:

“Một bài báo đã được xuất bản trên tạp chí Science Immunology vào ngày 22 tháng 12 năm 2022 với tựa đề: ‘Chuyển đổi nhóm kháng thể IgG4 đặc hiệu protein gai, không gây viêm sau khi tiêm nhắc lại vaccine SARS-CoV-2 mRNA’ …

[Bài báo này] giải thích rất chi tiết về việc một lớp kháng thể tạo ra đáp ứng không gây viêm (giống như hiện tượng dung nạp hơn) lại chiếm ưu thế ở những người đã tiêm nhiều mũi vaccine COVID-19 mRNA.

Bản dịch: Thay vì nhóm kháng thể IgG trung hòa đặc hiệu protein gai sẽ chiếm ưu thế thì nhóm kháng thể liên quan đến hiện tượng dung nạp đặc hiệu protein gai lại chiếm ưu thế ở những người đã tiêm nhiều mũi vaccine.

Bên cạnh khả năng dung nạp, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng khả năng kích hoạt chức năng thực bào của các tế bào miễn dịch cũng giảm đi rất nhiều. Đây vốn là những hoạt động để loại bỏ virus của cơ thể. Vì vậy, sự suy giảm những hoạt động này sẽ làm giảm khả năng thanh thải virus ra khỏi cơ thể chúng ta.

Cần phải nói rõ rằng, ở đây không phải là hiện tượng 'thành phần kháng thể chỉ hơi khác một chút'... Trên thực tế, bạn sẽ kinh ngạc khi thấy rằng “có sự gia tăng 48,075% kháng thể đặc hiệu protein gai giữa lần tiêm thứ 2 và thứ 3...

Kháng thể IgG4 trong nhóm các kháng thể IgG đặc hiệu protein gai tăng trung bình từ 0,04% sau khi tiêm mũi vaccine thứ hai lên đến 19,27% sau lần mũi thứ ba… [I]Điều quan trọng là, đây không phải là kết quả thường thấy khi cơ thể tiếp xúc nhiều lần với kháng nguyên khi nhiễm trùng tự nhiên hoặc khi tiêm các loại vaccine thông thường”.

Phơi nhiễm quá mức với protein gai là con đường dẫn đến ung thư

Theo ghi nhận trên bảng tin trực tuyến của tác giả Brian Mowrey:

“Đây là một điều hoàn toàn điên rồ đối với tế bào lympho B chống protein gai, phản ánh việc tế bào lympho B tiếp xúc quá mức với protein gai. Điều này cho thấy việc kích thích sản xuất protein gai quá mức của vaccine mRNA Pfizer/BioNTech…

Việc sản xuất IgG4 là hiện tượng bất thường khi cơ thể tiếp xúc nhiều lần với kháng nguyên trong quá trình sống. Trong khi đó việc tiếp xúc với kháng nguyên virus sau khi tiêm nhắc lại vaccine lại thúc đẩy phản ứng này và vaccine mRNA còn khiến quá trình này xảy ra nhanh hơn…

Không có lý do gì để chúng ta cho rằng điều này 'tốt' cho đáp ứng chống lại virus... Việc 'làm suy yếu' đáp ứng miễn dịch theo cách này có thể góp phần vào tăng khả năng dung nạp khối u”.

Chúng ta sẽ tóm tắt một cách dễ hiểu như sau: việc chuyển từ kháng thể IgG trung hòa đặc hiệu protein gai sang kháng thể IgG4 sẽ khiến cơ thể chuyển từ trạng thái ức chế khối u sang trạng thái tiến triển khối u, bởi vì khi đó các tế bào ung thư có khả năng lẩn trốn hệ miễn dịch của bạn. Cơ thể bạn sẽ trở nên “dung nạp khối u” vì hệ thống miễn dịch của bạn không thể tìm và loại bỏ các tế bào ung thư. Mowrey cũng chỉ ra rằng:

“Khi một tế bào B đã chuyển sang IgG4, tế bào này sẽ không thể chuyển sang bất kỳ phân lớp IgG nào khác, vì các gen mã hóa cho các phân lớp IgG khác đã bị loại bỏ. Tất cả các dòng tế bào nhân lên từ tế bào B này sẽ luôn mã hóa thụ thể/kháng thể IgG4 cho kháng nguyên đặc hiệu đó”.

Những ảnh hưởng khác đến sức khỏe

Chúng ta sẽ nói rõ hơn, IgG4 là một phân lớp của kháng thể globulin miễn dịch G (IgG) đáp ứng với việc tiếp xúc nhiều lần và/hoặc trong thời gian dài với một kháng nguyên nào đó. Loại vaccine mRNA được đánh giá ở đây là vaccine COVID-19 của Pfizer, so sánh với vaccine dùng véctơ vi rút của Janssen và không bao gồm vaccine của Moderna. Điều đáng chú ý là quá trình chuyển đổi lớp kháng thể không được phát hiện ở những người đã tiêm vaccine của Janssen, mà chỉ xảy ra ở những người tiêm vaccine Comirnaty của Pfizer.

Người cha qua đời sau khi tiêm chủng, bác sĩ quyết tâm tìm hiểu tác dụng phụ nghiêm trọng của vaccine COVID-19
Một bác sĩ đang chuẩn bị vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 để tiêm cho người dân, tại một trung tâm tiêm chủng ở Halifax, Anh, ngày 31/07/2021. (Ảnh: Ian Forsyth / Getty Images)

Comirnaty… tạo ra sự chuyển đổi từ loại kháng thể có thể loại bỏ virus sang loại kháng thể tạo ra sự dung nạp với virus. Đó không phải là hiện tượng sẽ xảy ra đối với các loại vaccine truyền thống hoặc khi bệnh nhân bị nhiễm bệnh tự nhiên. Vấn đề chính ở đây là… chúng ta vẫn chưa biết nhiều về tác động của 'hiện tượng' này. (Theo tiến sĩ Jessica Rose).

Theo tiến sĩ Rose:

“… điểm mấu chốt ở đây là vaccine Cormirnaty… tạo ra sự chuyển đổi từ kháng thể loại bỏ virus sang loại kháng thể tạo ra sự dung nạp với virus và đây không phải là hiện tượng xảy ra đối với các loại vaccine truyền thống hoặc khi nhiễm trùng tự nhiên. Vấn đề chính ở đây là… chúng ta vẫn không biết nhiều về những tác động của 'hiện tượng' này”.

Điều đó cho thấy rằng, chúng ta cần phải quan sát những những người mắc các bệnh liên quan đến IgG4 và từ đó đưa ra những giả thuyết có thể xảy ra. Theo giải thích của tiến sĩ Rose, dấu hiệu đặc trưng của các bệnh liên quan đến IgG4 là hiện tượng xơ hóa, tức là tạo ra sẹo ở mô, từ đó có thể làm rối loạn chức năng của các cơ quan, gây ra hiện tượng suy cơ quan và thậm chí là tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Tiến sĩ Rose hiện đang nghiên cứu về các mối liên hệ có thể có giữa hiện tượng chuyển đổi kháng thể này và các chất màu trắng dạng sợi được tìm thấy trên những người tử vong đã tiêm vaccine COVID-19. Phải chăng đó là một loại bệnh mô liên kết mới?

Ngoài khả năng khiến các tế bào ung thư hoạt động điên cuồng (như đã thảo luận ở trên), hiện tượng IgG4 chiếm ưu thế còn có thể gây ra hiện tượng tự miễn nghiêm trọng khi protein gai từ vaccine COVID có nhiều điểm tương đồng với protein của cơ thể người.

Tiến sĩ Rose viết: “Nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiện tượng bắt chước phân tử là một vấn đề tiềm ẩn với protein gai, khi loại protein này có nhiều điểm giống với protein của con người”. “Điều này có nghĩa là khả năng xuất hiện hiện tượng tự miễn chống lại protein của cơ thể người là rất rõ ràng và hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong khi những nghiên cứu gần đây này cho thấy nhóm IgG4 chiếm ưu thế, tôi phải tự hỏi về mối liên quan của nhóm kháng thể này và hiện tượng bắt chước phân tử. Liệu loại kháng thể IgG4 này có khả năng dung nạp với protein của cơ thể chúng ta không?”

Hướng dẫn dành cho những người bị tổn thương do vaccine COVID

Nếu bạn đã tiêm một hoặc nhiều mũi vaccine và có tổn thương sau tiêm, thì điều quan trọng nhất là không nên tiêm liều vaccine tăng cường nào nữa, dù đó là vaccine sử dụng liệu pháp gen mRNA hay các loại vaccine thông thường khác. Bạn không nên tấn công hệ miễn dịch của mình.

Khuyến cáo tương tự cũng dành cho những người đã tiêm một hoặc nhiều mũi tiêm vaccine COVID-19 và may mắn không gặp những tác dụng phụ khiến cơ thể suy nhược. Về lâu dài, sức khỏe của bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng, vì vậy không nên tiếp tục tiêm nữa.

Về cách điều trị, hiện tại chúng ta vẫn còn nhiều câu hỏi hơn chưa được giải đáp và hầu hết các bác sĩ đều không biết phải làm gì - một phần vì họ chưa bao giờ quan tâm đến việc điều trị sớm các trường hợp COVID và do đó họ không hiểu được tác dụng của các loại thuốc đối với protein gai.

Cho đến nay, có vẻ như các phương pháp được sử dụng để điều trị các trường hợp nhiễm COVID-19 mức độ nặng có thể giúp cải thiện những tác dụng phụ của vaccine. Điều này rất có ý nghĩa, bởi vì thành phần gây độc và gây ra nhiều tác hại nhất của virus là protein gai và loại protein này cũng là thành phần mà cơ thể bạn sẽ sản xuất ra sau khi tiêm vaccine.

Có hai bác sĩ đã bắt đầu nghiên cứu cách điều trị những tổn thương do vaccine COVID là tiến sĩ Michelle Perro (DrMichellePerro.com), người đã được tôi phỏng vấn về vấn đề này và tiến sĩ Pierre Kory (DrPierreKory.com).

Cả hai bác sĩ đều đồng ý rằng việc loại bỏ protein gai do cơ thể đang liên tục sản xuất là mục tiêu chính. Phác đồ tiến sĩ Perro thường dùng cho trường hợp này là hydroxychloroquine, trong khi đó tiến sĩ Kory sử dụng ivermectin. Cả hai loại thuốc này có thể liên kết với protein gai và do đó tạo điều kiện thuận lợi để loại bỏ loại protein này.

Là thành viên của liên minh các bác sĩ tuyến đầu chăm sóc COVID-19 (FLCCC), tiến sĩ Kory đã tham gia xây dựng phác đồ có tên gọi là I-RECOVER để điều trị những trường hợp tổn thương sau khi tiêm vaccine cho FLCCC. Vì phác đồ này được cập nhật liên tục khi có thêm nhiều dữ liệu, nên cách tốt nhất để bạn tham khảo phác đồ này là hãy tải xuống phiên bản mới nhất từ trang web FLCCC: covid19criticalcare.com (link được cung cấp ở trên).

Hội đồng Y tế Thế giới đã công bố danh sách các phương pháp có thể ức chế, trung hòa và loại bỏ protein gai. Các chất có thể ngăn cản quá trình liên kết với tế bào của protein gai gồm có Prunella Vulgaris, trà lá thông, emodin (một hợp chất hóa học được chiết xuất từ cây đại hoàng), chiết xuất bồ công anh, sầu đâu và thuốc ivermectin.

Các chất có thể trung hòa protein gai, ngăn cản protein gai làm tổn thương tế bào gồm có N-acetylcysteine (NAC), glutathione, trà thì là, trà hoa hồi, trà lá thông, St. John' wort, trà comfrey và vitamin C. Một nghiên cứu vào tháng 3 năm 2022 đã đề xuất phương pháp chống lại tác dụng gây độc thần kinh của protein gai bằng cách sử dụng flavonoid luteolin và quercetin.

Nhịn ăn gián đoạn (TRE) và/hoặc liệu pháp xông hơi cũng có thể giúp loại bỏ protein gai bằng cách kích thích quá trình tự thực bào. Ngoài ra còn có những phương pháp giải độc khác được nhắc đến trong tài liệu “Hội đồng Y tế Thế giới tiết lộ các phương pháp giải độc đối với protein gai”.

Các phương pháp điều trị hữu ích khác

Ngoài ra còn có những phương pháp để điều trị các trường hợp tổn thương do vaccine COVID như:

  • Liệu pháp oxy cao áp: đặc biệt hữu ích trong những trường hợp đột quỵ, nhồi máu cơ tim, các bệnh tự miễn và/hoặc các bệnh thoái hóa thần kinh. Để tìm hiểu thêm, các bạn có thể đọc bài “Liệu pháp oxy cao áp - Một phương pháp điều trị chưa được sử dụng nhiều”.
  • Giảm lượng Omega-6: Hơn 95% người tiêu thụ lượng axit linoleic gấp 10 lần mức cần thiết. Điều này góp phần gây ra hiện tượng stress oxy hóa làm suy yếu đáp ứng miễn dịch của cơ thể. Bạn cần cố gắng tránh sử dụng các loại dầu hạt và các loại thực phẩm chế biến sẵn.
  • Xanh methylene (loại dùng trong dược phẩm) có thể giúp cải thiện quá trình hô hấp tế bào tại ty thể cũng như hỗ trợ quá trình sửa chữa ty thể. Thực ra xanh methylene là phân tử mẹ của hydroxychloroquine. Liều từ 15 đến 80 miligam mỗi ngày có thể điều trị một số trường hợp mệt mỏi, suy nhược sau khi tiêm vaccine.

Xanh methylene cũng mang lại nhiều lợi ích trong các trường hợp đột quỵ cấp tính. Chống chỉ định sử dụng chính của xanh methylene là thiếu hụt men G6PD (do bệnh lý di truyền). Đây là trường hợp tuyệt đối không nên sử dụng xanh methylene. Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài “Những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của xanh methylene”.

  • Ánh sáng cận hồng ngoại có thể kích hoạt quá trình sản xuất melatonin trong ty thể, nơi cần tác dụng bảo vệ của melatonin. Bằng cách loại bỏ các gốc chứa oxy hoạt tính, melatonin có thể giúp cải thiện chức năng và quá trình sửa chữa ty thể. Ánh sáng mặt trời tự nhiên có 54,3% bức xạ hồng ngoại nên đây là phương pháp điều trị miễn phí. Để biết thêm thông tin, bạn có thể xem bài “Những điều bạn cần biết về Melatonin”.
  • Lumbrokinase và serrapeptidase là các enzyme tiêu sợi huyết, uống khi bụng đói (trước ăn một giờ hoặc sau ăn hai giờ) giúp giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

Khuyến cáo: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo, không khuyến khích tự điều trị. Người bệnh cần đến bác sĩ thăm khám và nhận đơn thuốc điều trị.

(Được xuất bản lần đầu vào ngày 06 tháng 1 năm 2023 trên Mercola.com

Tác giả - Joseph Mercola: Bác sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com. Ông là một bác sĩ chấn thương chỉnh hình và là tác giả có sách bán chạy nhất, nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên. Tầm nhìn cốt lõi của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình).

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo những hướng dẫn này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Song Hoài biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vaccine COVID-19 đang phá hủy hệ miễn dịch của con người gây ra căn bệnh ung thư tiến triển nhanh