Dù tiêm vaccine 85% dân số, một quốc đảo vẫn bị dịch Covid-19 bùng phát mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quốc đảo Ấn Độ Dương Seychelles một lần nữa đối mặt với làn sóng Covid-19 bùng phát mạnh dù là nơi có tỷ lệ tiêm vaccine cao nhất thế giới.

Quốc đảo Seychelles đầu tuần này đã phải áp dụng trở lại các biện pháp hạn chế để ngăn dịch Covid-19, theo hãng tin AP.

Các biện pháp này gồm đóng cửa trường học, hủy các hoạt động thể thao, đóng cửa quán bar, cấm tụ tập đông người trong vòng hai tuần. Đây là các biện pháp mà Seychelles từng áp dụng hồi cuối năm ngoái.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh số người mắc Covid-19 ở nước này tăng mạnh trở lại trong khoảng 5 ngày trở lại đây.

Trong 3 ngày gần đây, Seychelles ghi nhận tổng cộng 497 ca mắc mới. Tính đến hiện tại, Seychelles ghi nhận tổng cộng xấp xỉ 6.400 ca. Seychelles phát hiện biến chủng SARS-CoV-2 có nguồn gốc Nam Phi ở một số ca bệnh.

Biểu đồ tổng số ca nhiễm Covid-19 ở quốc đảo Seychelles. (Nguồn ảnh: Worldometers)
Biểu đồ tổng số ca nhiễm Covid-19 ở quốc đảo Seychelles. (Nguồn ảnh: Worldometers)

"Dù chúng tôi đã rất nỗ lực nhưng tình hình dịch Covid-19 ở đất nước chúng tôi vẫn rất căng thẳng vào lúc này, với rất nhiều ca nhiễm mới ghi nhận vào tuần trước", ông Peggy Vidot, Bộ trưởng Y tế, nói trong cuộc họp báo hôm 4/5.

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại ở Seychelles bất chấp việc quốc đảo này đã tiêm chủng cho phần lớn dân số.

Theo Bộ Y tế Seychelles, nước này đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi cho gần 60.000 người, tương đương 85% dân số trưởng thành và tiêm đủ hai mũi cho khoảng 62% dân số trưởng thành.

Với thành tích này, Seychelles là nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới. Seychelles đã phê chuẩn sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc và của hãng AstraZeneca.

Seychelles đã từng hy vọng trở thành quốc gia đầu tiên đạt được miễn dịch cộng đồng đối với dịch Covid-19 nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới, theo Africa News.

"Tôi nghĩ rằng Seychelles sẽ đạt được miễn dịch cộng đồng bởi vì người Seychelles muốn được tiêm vaccine, họ rất mong muốn có vaccine. Vì vậy đến cuối tháng 3 hoặc tháng 4, chúng tôi sẽ có thể đạt được miễn dịch cộng đồng," y tá Amelie Richmond nói hồi đầu tháng 3.

Một người dân địa phương, tên Khamis Juma, cũng nói: "Nếu tất cả chúng tôi được tiêm vaccine, chắc chắn sẽ rất tốt. Chúng tôi sẽ quay về cuộc sống bình thường".

Tuy nhiên kết quả hiện không như mong đợi, khi số ca nhiễm Covid-19 ở quốc đảo này đang tiếp tục tăng vọt trở lại.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Dù tiêm vaccine 85% dân số, một quốc đảo vẫn bị dịch Covid-19 bùng phát mạnh