Facebook bị mất tín nhiệm khi muốn giúp Biden ứng phó với vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo rằng công ty mình sẵn sàng trợ giúp Biden trong việc ứng phó với vaccine COVID-19...

Trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến với Tiến sĩ Anthony Fauci, Mark Zuckerberg cho biết Facebook đang cố gắng làm việc với Joe Biden. Họ cho biết gã khổng lồ truyền thông mạng xã hội có thể giúp Biden ứng phó với COVID-19. CEO của Facebook đã đề cập đến việc "thúc đẩy thông tin chính xác về vaccine", nhưng không giải thích về cách làm cụ thể.

“Bạn và phần còn lại của chính phủ có một công việc quan trọng phía trước,” Zuckerberg nói với Anthony Fauci trong cuộc phỏng vấn.

Zuckerberg tiếp tục: “Tôi biết nhóm của chúng tôi tại Facebook đã liên hệ với chính quyền sắp tới để trợ giúp phản hồi COVID theo bất kỳ cách nào có thể. Tôi chắc chắn sẽ có một vài điều quan trọng mà chúng ta có thể làm cùng nhau”.

Giám đốc điều hành Facebook nói thêm: “Chúng tôi đã lên kế hoạch thúc đẩy thông tin có thẩm quyền về vaccine trước khi chuyển sang một chủ đề khác”.

Theo Financial Times, Facebook đang lên kế hoạch để khuyến khích người dùng tiêm vaccine. Vào tháng 10, Facebook đã công bố thay đổi chính sách của mình để cấm các quảng cáo không khuyến khích tiêm chủng. Trước đó vào tháng 2, dưới thời TT Trump, họ lại chỉ nói rằng mình sẽ bắt đầu khiến các trang/nhóm thường xuyên quảng bá các bài đăng anti-vaxx khó tìm hơn trong kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, Facebook cũng không được chào đón kể cả từ phía nhóm của Biden với những chính sách cho phép phổ biến “thông tin sai lệch” nhiều lần. Họ cho biết Facebook “không đơn thuần chỉ là một công ty internet. Đó là tuyên truyền sự giả dối mà chính họ biết là sai sự thật.” - Theo NYTimes.

Mai Trang
- Tổng hợp từ BreibartNews, BusinessInsider, IsraelNationalNews.



BÀI CHỌN LỌC

Facebook bị mất tín nhiệm khi muốn giúp Biden ứng phó với vaccine COVID-19