Giải độc túi mật - phương pháp tự nhiên điều trị sỏi túi mật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Túi mật đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Cơ quan này nằm ngay dưới gan và rất cần thiết trong việc lưu trữ và giải phóng dịch mật vào đường tiêu hóa để chuyển hóa thức ăn.

Thực phẩm béo được biết là có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của cơ quan.

Nồng độ cholesterol dư thừa cao lắng đọng thành tinh thể trong dịch mật được cho là nguyên nhân gây ra sự hình thành sỏi túi mật. Sỏi túi mật có kích thước và thành phần hóa học khác nhau.

Báo cáo của Tổ chức Tiêu hóa Thế giới (WGO) cho thấy sỏi mật đang ngày càng trở thành gánh nặng sức khỏe toàn cầu.

Báo cáo chỉ ra rằng hơn 85% người dân sống ở các nước phát triển được chẩn đoán mắc bệnh sỏi mật cholesterol - một con số không hề nhỏ.

Các triệu chứng của sỏi túi mật

  • Đau bụng sau bữa ăn: Lưu ý rằng đau bụng liên quan đến các vấn đề về túi mật thường xảy ra xung quanh bữa ăn, đặc biệt là sau bữa ăn nhiều chất béo.
  • Đau bụng âm ỉ và có tính chu kì: Cơn đau bụng liên quan đến tắc nghẽn túi mật có thể kéo dài đến vài giờ nhưng có thể không liên tục. Theo chuyên gia, cơn đau có thể do các cơ quan co bóp để cố gắng thông tắc nghẽn.
  • Đau ngực: Vị trí của cơ quan ở vùng thượng vị (trên rốn) gây ra cơn đau cộng hưởng trong ngực.
  • Thở đau: Vị trí của túi mật cũng liên quan đến cảm giác thở đau ở người bệnh. Cơn đau thậm chí có thể khiến người bệnh ngưng thở.
  • Buồn nôn hoặc nôn: Theo chuyên gia, những triệu chứng này đi đôi với các dấu hiệu khác của các vấn đề về túi mật.
  • Sốt và lạnh: Sốt và ớn lạnh là dấu hiệu của rất nhiều bệnh, trong đó có viêm túi mật. Khi này sỏi đã gây ra biến chứng (ví dụ như viêm túi mật) và cần phải phẫu thuật.
  • Thay đổi màu sắc nước tiểu/phân: Những người bị bệnh túi mật có thể quan sát thấy nước tiểu có màu sẫm hơn hoặc phân màu đất sét nhạt.
  • Vàng da: Sỏi túi mật ức chế sự di chuyển của mật trong cơ thể sẽ dẫn đến tích tụ bilirubin. Nồng độ bilirubin trong máu quá cao gây ra vàng da hoặc mắt. Đây cũng là một biến chứng, còn được gọi là sỏi sắc tố mật. Loại này ít gặp.
  • Ợ chua, khó tiêu hay tiêu chảy mãn tính: Những tình trạng này xảy ra một phần do khả năng chuyển hóa thức ăn hiệu quả của đường tiêu hóa bị hạn chế.

Giải độc túi mật tự nhiên có thể giúp giảm tình trạng sỏi túi mật

Giải độc túi mật (rửa túi mật) là một phương pháp tự nhiên, sử dụng dầu olive hay nước táo để loại bỏ các chất độc không mong muốn và sự hình thành sỏi túi mật. Dưới đây là một số mẹo giải độc tự nhiên có thể giúp làm giảm sỏi túi mật.

  • Uống nước táo: Các chuyên gia khuyên nên uống hai ly nước táo mỗi ngày khi bụng đói trong hai tuần trước khi tiến hành giải độc.

Một bài báo đăng trên trang web Trung tâm Y tế Toàn cầu nhấn mạnh rằng một số chất dinh dưỡng có trong nước ép táo giúp làm mềm và phá vỡ sỏi. Ngoài ra, bài báo khuyến nghị nên giữ đủ nước trong giai đoạn tiền giải độc.

Nên uống nhiều nhất là 32 ounce (~950ml) nước táo vào buổi sáng những ngày rửa túi mật. Có thể ăn sáng nhẹ nhưng không ăn đường, bơ sữa, đạm động vật hoặc chất béo. Nhịn ăn trong ngày để mang lại kết quả tốt nhất.

  • Dùng dung dịch muối Epsom: Bệnh nhân được khuyến khích dùng dung dịch có thành phần gồm 4 thìa muối Epsom pha trong trong 700ml nước uống, được chia thành 4 khẩu phần 175ml.

Hai khẩu phần đầu tiên sẽ được uống vào lúc 6 giờ tối và 8 giờ tối. Vào lúc 10 giờ tối, có thể uống dung dịch hỗn hợp muối Epsom, nước ép bưởi và dầu ô liu. Uống hai phần còn lại vào lúc 6 giờ 30 sáng và 8 giờ 30 sáng hôm sau.

Một bài báo được đăng trên trang web Juicing for Health khuyên bệnh nhân nên ở nhà trong quá trình giải độc túi mật vì các hoạt động trong phòng tắm được dự đoán sẽ tăng lên.

Bệnh nhân được kỳ vọng sẽ thải ra những viên sỏi dưới dạng những tinh thể nhỏ bằng hạt đậu màu xanh lục trong phân. Ngoài ra, không ăn các thực phẩm từ sữa và chất béo (các thực phẩm có thể tăng nồng độ cholesterol) trong 3 - 4 ngày sau khi rửa túi mật.

Quang Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Giải độc túi mật - phương pháp tự nhiên điều trị sỏi túi mật