Giải mã: 10 giấc mơ phổ biến về người khác nói lên điều gì trong cuộc sống của bạn? 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giấc mơ tới nay vẫn là điều mà giới khoa học chưa thể hiểu rõ được. Không ít lần, chúng ta thức giấc sau một giấc mơ về một ai đó, và những gì xảy ra trong giấc mơ khiến chúng ta băn khoăn: liệu nó có liên quan gì đến đời sống thực của chúng ta hay không? 

Theo chuyên gia phân tích giấc mơ Lauri Loewenberg, đôi khi những người ngẫu nhiên xuất hiện trong giấc mơ của bạn chính là phản ánh những tình huống trong đời thực mà đang đặt nặng trong tâm trí.

Cho dù đó là người bạn thực sự biết, hay là một nhân vật được tạo ra trong mơ, Loewenberg cho rằng có rất nhiều điều có thể thấy được qua những giấc mơ về họ. Dưới đây, chuyên gia Loewenberg giúp chúng ta giải mã 10 giấc mơ phổ biến về người khác, xem chúng có thể nói gì với bạn về cuộc sống thực của mình.

1. Mơ về người yêu cũ

Theo Loewenberg, nếu gần đây bạn đã trải qua một cuộc chia tay và mơ về người yêu cũ, giấc mơ này dường như đang giúp bạn thoát ra khỏi những đau khổ của cuộc chia ly. Thêm vào đó, nếu sự đổ vỡ này là xuất phát từ người yêu cũ, thì “những giấc mơ này cố gắng giúp chúng ta hiểu lý do tại sao lại chia tay”. Đây có lẽ chính là thứ bạn đang cố gắng để tìm kiếm.

Ví dụ: bạn mơ về một người yêu cũ đã chia tay từ lâu, chẳng hạn mối tình đầu đầy lãng mạn, nó có thể thể hiện khát khao của bạn về một cuộc sống mãnh liệt hơn - nếu bạn đang cô đơn hay đang trong một mối quan hệ mờ nhạt, theo giải mã của Loewenberg.

Giấc mơ về người yêu cũ có thể khiến bạn lo lắng, nhưng thực sự nó không đáng sợ đến thế... (Pixabay)
2. Ai đó bạn biết từ thuở ấu thơ

Khi ai đó từ thời ấu thơ xuất hiện trong giấc mơ của bạn, Loewenberg gợi ý rằng bạn hãy thử hỏi bản thân: điều gì nổi bật nhất về người đó.

Cho dù đó là phẩm chất mà họ có hay ký ức của bạn về họ, đặc điểm đó có thể phản ánh điều gì đó mà bạn nhìn thấy ở chính mình. Nó có thể là tích cực hay tiêu cực - một số thứ bạn muốn trau dồi hay những thứ mà bạn thấy xấu hổ.

Người này có thể cũng đại diện cho một khoảng thời gian trong cuộc đời bạn mà vẫn có thể ảnh hưởng đến bạn cho đến tận ngày nay.

Người bạn thời thơ ấu có thể thể hiện một tính cách nào đó bạn ngưỡng mộ... (Pixabay)
3. Bạn bè hiện tại

Nếu bạn mơ về một người bạn hiện tại, rõ ràng, nó có thể liên quan tới tình huống hiện tại của bạn với người bạn đó.

Tuy nhiên, Loewenberg lưu ý thêm: “Những người bạn có thể cũng đại diện cho khả năng chúng ta trở thành một người bạn của bản thân mình”. Chẳng hạn, nếu bạn của bạn trong một giấc mơ đang nói với bạn, họ không thích người quan trọng nào đó của bạn và nghĩ bạn xứng đáng với người tốt hơn, thực tế, đó có thể là chính bạn đang đưa cho mình lời khuyên đó.

4. Một kẻ thù

Nếu bạn đang hòa hợp với kẻ thù trong giấc mơ của mình, bạn có thể muốn tìm kiếm sự hòa bình hay tiếng nói chung với họ. Bạo lực thể xác, mặt khác, “sẽ là một sự giải thoát hay thể hiện sự tức giận của bạn”, Loewenberg nói.

Nếu kẻ thù của bạn trong giấc mơ đó đang ở trong trạng thái kiểm soát (họ đang lái ô tô, trong xe có cả bạn), điều đó có thể có nghĩa là bạn đang cho họ quá nhiều sự kiểm soát trong cuộc sống của mình.

Mơ thấy kẻ thù ư? Có thể bạn đang ngưỡng mộ một phần nào đó của họ... (Pixabay)
5. Một đồng nghiệp

Loewenberg cho biết cô đã từng nghe một giấc mơ về đồng nghiệp và nó liên quan đến một văn phòng lãng mạn hay thân mật. Vậy thì ngoài một tình yêu rõ ràng (bạn không nên cần một giấc mơ để giải thích điều đó, cô nói), việc trở nên thân mật với một đồng nghiệp cũng có nghĩa bạn muốn hợp tác trong công việc. Nếu đó là người mà bạn không cảm thấy tích cực khi làm cùng, thì dường như có một số thứ về họ mà bạn ngưỡng mộ - dù bạn không có cảm tình với họ.

Một người bạn trong hiện tại thể hiện điều gì?... (Pixabay)
6. Lãnh đạo của bạn

Nhìn chung, lãnh đạo sẽ thể hiện cho khả năng bạn sẽ trở thành lãnh đạo trong cuộc sống của chính bạn” - Loewenberg nói.

Còn nếu bạn đang tranh cãi với sếp về điều gì đó tại nơi làm việc mà điều đó khiến bạn bực mình? Vậy thì chuyên gia phân tích giấc mơ lưu ý bạn nên “chú ý kỹ tới những gì được nói trong giấc mơ, bởi vì những gì bạn và sếp của mình đang nói với nhau thực sự là một cuộc trò chuyện mà bạn đang gặp phải với chính mình về tình huống đó”.

7. Một người quan trọng khác của bạn

Những người quan trọng khác là một phần rất lớn trong cuộc sống hàng ngày của bạn, cho nên việc họ xuất hiện trong giấc mơ của bạn không phải là điều gì lạ. Loewenberg khuyên: “Hãy so sánh giấc mơ với cuộc sống thực tại của bạn, đồng thời chú ý tới cách mà họ đang cư xử, cũng như những gì họ nói”.

Loewenberg cho biết thêm rằng bạn hãy lưu ý trạng thái của họ. “Tất cả những gì của họ sẽ cung cấp một số điều gì đó trong cuộc sống thực tế của bạn”, cho nên chú ý tới việc “bạn cảm thấy thế nào về họ”.

8. Một người lạ

Khi nói đến người lạ, họ thường xuyên thể hiện những phần của bạn, Loewenberg gợi ý. Chú ý tới những điều cơ bản, như họ là đàn ông hay đàn bà? Họ thể hiện bản thân như thế nào? Bạn cộng hưởng với những phẩm chất nào của họ? Hay ngược lại, có điều gì đó ở họ mà bạn khó chịu?

Một khuôn mặt lạ lùng trong giấc mơ thể hiện điều gì, bạn cần nhớ lại kỹ... (Pixabay)
9. Cha mẹ bạn

Nếu bạn có con, thì Loewenberg lý giải giấc mơ về cha mẹ của bạn sẽ thường xuyên phản ánh rằng bạn nhận thức được về việc làm cha mẹ của mình thế nào. “Nếu bạn đang cố gắng có con, bạn có thể mơ về mẹ của bạn rất nhiều”, cô nói thêm.

Hỏi bản thân những phẩm chất nổi bật của mẹ hay cha mình là gì trong giấc mơ (thậm chí trong đời thực). Nó thường xuyên thể hiện một phần mà bạn cảm thấy có mối liên hệ với họ, cho dù đó là tốt hay xấu.

Bạn mơ về cha mẹ của mình ư, bạn có đang làm cha mẹ không?... (Pixabay)
10. Một người nổi tiếng

Cuối cùng, nếu bạn mơ về một người nổi tiếng nào đó và bạn có liên quan một cách lãng mạn trong giấc mơ, thì “có rất nhiều phẩm chất ở họ mà bạn muốn ở người bạn đời của mình, trong rất nhiều trường hợp”, Loewenberg giải mã như vậy.

Nếu người nổi tiếng đó dường như là ngẫu nhiên, vậy bạn hãy nghĩ về những gì mà bạn liên kết tới họ. Đó là một bộ phim hay bài hát? “Bạn liên kết với họ qua một số thứ liên quan tới cuộc sống của mình”, cô nói thêm. “Họ có thể cũng thể hiện cho phần mà bạn muốn được công nhận hay tán thưởng”.

Những người trong giấc mơ của chúng ta thường xuyên thể hiện những khía cạnh khác nhau trong của cuộc sống cá nhân của chúng ta. Thường thường, phần quan trọng nhất của giải mã giấc mơ là xem bạn cảm thấy thế nào trong mơ và có việc gì xảy ra trong ngày đó, nó có thể đã góp phần vào những cảm xúc này.

Với một chút tìm hiểu về nội tâm (và một cuốn sổ nhật ký về giấc mơ), bạn có thể giải mã toàn bộ giấc mơ hàng ngày của mình theo một cách hữu ích cho cuộc sống.

Hà Thành
- Theo mindbodygreen.



BÀI CHỌN LỌC

Giải mã: 10 giấc mơ phổ biến về người khác nói lên điều gì trong cuộc sống của bạn?