Giảm cân nhẹ nhàng với Nata de Coco

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nata de coco hay còn gọi là thạch dừa, một món ăn truyền thống của người Philippines. Nó đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe và đặc biệt lý tưởng cho những ai muốn giảm cân...

Thạch dừa là món ăn không lạ gì với người Việt. Với vị ngọt, ngon và mềm, nó trở thành món khoái khẩu của trẻ em. Dừa cũng là “gia vị” của nhiều món tráng miệng như kem, bánh kem, trà sữa hay sữa chua.

Thạch dừa không chỉ là một món ngon, mát, giải khát trong dịp hè này. Nó còn là lại một gợi ý lý tưởng cho những ai muốn giảm cân.

Nguồn gốc

Nata de coco được người Philippines chế biến từ món Nata de pina, một món ăn truyền thống làm từ dứa. Họ thay thế dứa (pina) trong Nata de pina thành nước dừa (coco), và Nata de coco ra đời - còn gọi là thạch dừa lên men.

Ngày nay, Nata de coco có thể sử dụng những nguyên liệu khác ngoài nước dừa như nước cốt dừa, mật đường, mật rỉ, hoặc các loại nước ép trái cây như dưa, dứa, cam, chuối, ổi, dâu… Nó cũng có thể cho thêm một số hương vị trái cây khác hay vani. Chính điều này giúp Nata de coco ngày càng thơm ngon và phù hợp được với nhiều lứa tuổi.

Phù hợp cho ăn kiêng

Nata de coco không chỉ hấp dẫn với hương vị thơm ngon, mà còn bởi màu sắc độc đáo. Nhờ vậy mà món thạch dừa giòn giòn dai dai luôn nằm trong danh sách món quà vặt được ưa chuộng giải nhiệt mùa hè, đặc biệt ở các nước nhiệt đới.

Nhờ vi khuẩn acetobacter xylinum, đường trong nước dừa được lên men, chuyển đổi thành acid acetic và chất xơ. Nhờ vậy mà Nata de coco ở dạng gel, có màu trắng, trong suốt, vị ngọt và giòn dai, nhưng lại không làm mất ưu điểm của nước dừa.

Ích lợi đầu tiên mà Nata de coco đem đến cho người giảm cân chính là sự đa dạng. Nó giúp người ăn kiêng luôn cảm giác hạnh phúc, vui vẻ khi thưởng thức. Thạch dừa có thể thưởng thức như như món chính, như gia vị trong món trái cây trộn, hoặc làm mứt dùng chung với các loại bánh, sữa, kem, hoặc cocktail, hay được chế biến làm kẹo hoặc ăn với đá. Tất cả đều mang đến cảm giác mát lạnh, sảng khoái khi sử dụng.

Có nguồn gốc từ nước dừa nên Nata de coco có đầy đủ ưu điểm của việc giúp giảm cân. Các nhà khoa học đã chứng minh điều này từ 2018:

Nata de coco rất nghèo dinh dưỡng, gần như không đáng kể. Chất dinh dưỡng của 100gr Nata - đã được thêm siro - chỉ gồm : 67,7% nước, 0,2% chất béo, 12 mg canxi, 5mg sắt, 2mg phospho, một chút vitamin B1, một chút protein, và 0,01mg riboflavin. Nó rất phù hợp với những người ăn kiêng cần loại thực phẩm có calo thấp để giảm cân.

Đồng thời, chất xơ có trong thạch dừa cực kỳ có lợi người muốn giảm cân. Nó giúp chúng ta chống lại táo bón, tiểu đường và béo phì. Điều này giúp những người ăn kiêng dễ dàng thành công với chế độ ăn có Nata de coco.

Có một điểm lưu ý nhỏ, chúng ta đừng cho quá nhiều siro hoặc chất tạo ngọt vào món ăn. Điều này có thể gây tác dụng ngược, không giúp giảm cân mà còn khiến chúng ta nhanh nặng ký.

Bạn cũng dễ dàng mua thạch dừa trong siêu thị hoặc tiệm tạp hóa. Hy vọng, Nata de coco có thể đem lại cho bạn những trải nghiệm lý thú khi giảm cân!

Hà Thành
- Theo Healthcare Nutrition Lifestyle.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Giảm cân nhẹ nhàng với Nata de Coco