Giám đốc CDC: Đợt triển khai vaccine COVID-19 đầu tiên sẽ bắt đầu vào tuần thứ 2 của tháng 12

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vaccine của Pfizer nếu được FDA thông qua vào ngày 10/12, thì sẽ ngay lập tức được phân phối trên toàn nước Mỹ theo chương trình Warp Speed của TT Trump...

Theo dự đoán của TS Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), vaccine COVID-19 sẽ bắt đầu được tung ra khắp Hoa Kỳ vào tuần thứ hai của tháng 12.

Các quan chức Mỹ cũng cho biết hôm thứ Ba (24/11) rằng họ có kế hoạch phát hành 6,4 triệu liều vaccine COVID-19 trên toàn quốc ngay trong đợt phân phối đầu tiên sau khi được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Cụ thể hơn, Ủy ban vaccine của FDA sẽ họp vào ngày 10/12 để quyết định liệu có cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine ứng cử viên của Pfizer hay không. Loại vaccine này có hiệu quả 95% trong các thử nghiệm lâm sàng.

Các quan chức từ chương trình Warp Speed ​​của chính phủ TT Trump nói với các phóng viên rằng: các tiểu bang và các khu vực pháp lý khác đã được thông báo vào thứ Sáu tuần trước (20/11) về việc phân bổ vaccine đối với các lô hàng đầu tiên, để họ có thể bắt đầu lập kế hoạch phân phối tốt nhất cho những người có nguy cơ cao.

Trước đó, các quan chức cho biết họ dự đoán 40 triệu liều vaccine sẽ được phân phối trong cuối năm nay, con số này đã được họ nhắc lại vào thứ Ba (24/11).

Ngoài ra, trong cuộc họp hôm thứ Ba, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) Alex Azar cũng cho biết: các tiểu bang sẽ đưa ra "tiếng nói cuối cùng" về việc ai nên được tiêm phòng trước: nhân viên chăm sóc sức khỏe, người cao tuổi, các nhân viên quan trọng khác, hay những người có tình trạng sức khỏe không tốt khiến họ có nguy cơ tử vong do COVID-19.

Thanh Long
- Theo Dailymail.



BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc CDC: Đợt triển khai vaccine COVID-19 đầu tiên sẽ bắt đầu vào tuần thứ 2 của tháng 12