Hà Nội cách ly hoàn toàn khu phố Trúc Bạch vì bệnh nhân Covid-19 thứ 17

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nội đã quyết định cách ly hoàn toàn đoạn phố Trúc Bạch từ nhà số 125 đến nhà 139, sau khi xác nhận một ca dương tính với virus nCoV tại khu vực này.

Chính quyền địa phương đã dựng hàng rào chốt chặn khoảng 500m từ phố Trúc Bạch đến Châu Long (quận Ba Đình). Lực lượng làm việc ở đây gồm công an, dân phòng và y tế.

"Việc lập rào chắn, khoanh vùng khu phố này được thực hiện từ đầu giờ tối 6/3", ông Hoàng Đức Thăng, lãnh đạo phường Trúc Bạch, cho hay.

Sau cuộc họp khẩn tối 6/3, UBND TP Hà Nội đã quyết định cách ly hoàn toàn với những hộ dân từ số nhà 125 đến 139 Trúc Bạch, Hà Nội.

Hình ảnh cách ly khu Trúc Bạch. (Ảnh: FB)
Hình ảnh cách ly khu Trúc Bạch. (Ảnh: FB)

Trước đó, tối 6/3, Hà Nội đã xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên và cũng là ca thứ 17 của Việt Nam. Cô gái sinh năm 1993, hộ khẩu TP HCM, tạm trú ở phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) dương tính với virus corona. Hiện cô đã được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại cơ sở y tế.

Ngay trong buối tối 6/3, toàn bộ những người ở nhà của bệnh nhân và các y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc đã được cách ly tại bệnh viện.

Hà Nội sẽ phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh để xác định những người ngồi gần hoặc có tiếp xúc gần với bệnh nhân N. trên máy bay để cách ly. Được biết bệnh nhân này đã ngồi ở ghế 5K, là chỗ ngồi hạng C, trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines.

Thành phố đang phối hợp với Vietnam Airlines xác định tất cả tiếp viên của chuyến bay để cách ly.

Tiếp theo, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xác định những người đã tiếp xúc với cơ trưởng, cơ phó, tiếp viên của chuyến bay và đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc.

Báo cáo nhanh của Hà Nội về ca nhiễm virus corona đầu tiên.
Báo cáo nhanh của Hà Nội về ca nhiễm virus corona đầu tiên.

Lịch trình tóm tắt của bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội

  • Ngày 15/2, N.H.N bay từ phi trường Nội Bài sang Luân Đôn (Anh).
  • Ngày 18/2, N.H.N từ Luân Đôn sang Milan (Ý) để du lịch.
  • Ngày 20/2, N.H.N quay trở lại Luân Đôn để sang Paris (Pháp) gặp chị gái. Hiện có thông tin chị gái bệnh nhân cũng nhiễm COVID-19.
  • Ngày 26/2, N.H.N quay lại Luân Đôn.
  • Ngày 29/2, N.H.N xuất hiện triệu chứng ho nhưng không đi khám, hôm sau xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người.
  • Ngày 1/3, N.H.N trở về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.
  • Sau khi nhập cảnh, N.H.N được lái xe riêng của gia đình đưa về 125 Trúc Bạch và có đeo khẩu trang trong quá trình đi từ sân bay về nhà. (không nói trên máy bay có đeo khẩu trang hay không)
  • Ngày 3/3, N.H.N xuất hiện sốt, vẫn tiếp tục ho, đau mỏi người.
  • Đến 5/3, N.H.N sốt 39 độ và được lái xe riêng đưa vào bệnh viện Hồng Ngọc để khám, kết luận bị viêm phổi và chuyển viện.
  • Lúc 18 giờ ngày 5/3 nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung) khám, cách ly và sau đó có kết quả dương tính với COVID-19.

Nguyễn Sơn

Xem thêm:

Sức khoẻ Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

Hà Nội cách ly hoàn toàn khu phố Trúc Bạch vì bệnh nhân Covid-19 thứ 17