Hai món ăn nhẹ bổ thận mà nam giới nên ăn nhiều hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai món ăn nhẹ này rất dễ kiếm, bạn có thể ăn hàng ngày để giúp bồi bổ thận, đồng thời nuôi dưỡng lá lách, dạ dày cũng như lá gan của cơ thể.

Đối với nam giới, thận là một cơ quan đóng vai trò hết sức quan trọng. Vì vậy, đàn ông nên chú ý giữ gìn và bảo vệ thận của mình, đặc biệt là hình thành thói quen sinh hoạt tốt để cơ thể khỏe mạnh.

Nam giới nên chăm sóc bản thân tốt từ mọi mặt. Một phương pháp đơn giản là bắt đầu với chế độ ăn uống, trong đó bao gồm bổ sung một số “đồ ăn nhẹ” lành mạnh thích hợp.

Trong cuộc sống có rất nhiều món ăn nhẹ tốt cho thận của nam giới; chẳng hạn như các loại hạt rất giàu chất dinh dưỡng, ăn hàng ngày có thể tăng cường lá lách và dạ dày, bổ thận, tỳ vị và bảo vệ gan.

Hai loại đồ ăn nhẹ mà nam giới nên ăn thường xuyên để tăng cường chức năng thận

1. Hạt phỉ

Hạt phỉ có tác dụng khai vị và bổ mắt. Nó là một loại hạt giúp bổ máu, có thể làm giảm mệt mỏi về thể chất, và đặc biệt mang lại nhiều lợi ích hơn cho nam giới nhờ vào tác dụng nuôi dưỡng thận và lá lách, cũng như bồi bổ cho gan.

Bạn thường có thể ăn trực tiếp, hoặc trộn hạt với kỷ tử để nấu canh, rất thích hợp cho những người bị suy gan thận, suy giảm thị lực, có tác dụng dưỡng sinh rất tốt.

2. Quả óc chó

Quả óc chó bổ dưỡng hơn, có thể bồi bổ và củng cố tinh chất cho thận, làm ẩm ruột và giảm táo bón, giảm suy nhược thần kinh, duy trì chức năng trí não và cải thiện trí nhớ.

Đối với một số người bị bệnh tim mạch mãn tính, ăn quả óc chó còn có tác dụng thông mạch máu, làm chậm lão hóa.

Nói chung, bạn nên ăn 2 đến 3 quả óc chó mỗi ngày, hoặc bạn cũng có thể dùng hạt óc chó với mật ong, tán nhuyễn và khuấy đều để ăn, có thể giúp giảm táo bón ở người trung niên và cao tuổi.

Một số điều mà nam giới cần làm để hỗ trợ chức năng gan thận

1. Tránh làm việc quá sức

Bạn nên tránh làm việc quá sức để giữ cơ thể ổn định trong một chu kỳ trao đổi chất bình thường, từ đó kịp sửa chữa các vấn đề phát sinh.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên thức khuya, bởi nó sẽ khiến quá trình sửa chữa của cơ thể gặp nhiều khó khăn, dẫn đến sự tích tụ độc tố trong cơ thể.

2. Bỏ hút thuốc và uống rượu

Thuốc lá và rượu bia lần lượt kích thích phổi và gan. Do các cơ quan nội tạng có sự liên kết với nhau, nên khi phổi và gan bị ảnh hưởng, chúng sẽ tác động đến sức khỏe của thận, khiến cơ thể luôn trong tình trạng yếu ớt và khả năng miễn dịch kém.

Vì vậy, nam giới hãy cố gắng bỏ những thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh này.

3. Ăn thực phẩm có màu đen

Các loại thực phẩm có màu đen vào thận như mè đen, đậu đen, muồng đen… Nam giới có thể ăn thường xuyên để bổ thận, dưỡng gan. Bạn cũng có thể kết hợp những thực phẩm này trong bữa ăn và kiên trì thực hiện hàng ngày, hiệu quả rất tốt.

Lời khuyên

Ngoài ra, khi công việc bận rộn, nhiều người không quan tâm đến việc uống nước. Nếu bạn không uống đủ nước, lượng nước tiểu sẽ tự nhiên giảm xuống, và nồng độ chất thải cũng như chất độc trong nước tiểu sẽ tăng lên.

Sỏi thận thường gặp trên lâm sàng có liên quan mật thiết đến tình trạng thiếu nước kéo dài.

Các chuyên gia nhấn mạnh, chúng ta cần hình thành thói quen uống nhiều nước hơn, đảm bảo ít nhất 8 ly nước đun sôi mỗi ngày, uống nhiều nước có thể làm loãng nước tiểu, để nước tiểu thải ra ngoài nhanh chóng, từ đó giúp ngăn ngừa sỏi.

Trong chế độ ăn uống thông thường, chúng ta cần chú ý không nên ăn những thức ăn có vị nặng, nhiều dầu mỡ, nhiều muối.

Bạn cũng đừng ăn quá nhiều, hãy ăn ít đi một chút và duy trì cân nặng phù hợp để thận hoạt động tốt hơn trong một môi trường vật chất tốt hơn.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Hai món ăn nhẹ bổ thận mà nam giới nên ăn nhiều hơn