Hàn Quốc: ca tử vong thứ 4, xác nhận trên 500 trường hợp nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàn Quốc vào sáng Chủ nhật đã ghi nhận thêm 123 ca nhiễm virus mới và 4 người tử vong. Ít nhất 556 ca được xác nhận nhiễm COVID-19.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng bệnh Hàn Quốc (KCDC), trường hợp tử vong mới nhất là một bệnh nhân 57 tuổi tại bệnh viện Daenam quận Cheongdo tỉnh Bắc Gyeongsang.

Cả hai trường hợp tử vong đầu tiên của Hàn Quốc cũng từ bệnh viện Daenam, bao gồm một người đàn ông 63 tuổi có xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Hôm thứ Sáu, một phụ nữ 54 tuổi đã qua đời vì COVID-19 tại một bệnh viện ở thành phố cảng Busan của Hàn Quốc sau khi được chuyển từ Bệnh viện Daenam, theo KCDC.

Cũng trong ngày thứ Sáu, KCDC xác nhận một người đàn ông 40 tuổi tử vong do virus corona tại nhà ở thành phố ven biển Gyeongju.

Trong số 123 trường hợp mới được ghi nhận vào Chủ nhật, 75 trường hợp có liên quan đến một bệnh nhân siêu lây lan từ nhà thờ Shincheonji ở thành phố Daegu, thành phố lớn thứ tư ở Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu người.

Nữ bệnh nhân 61 tuổi này đã từng đến nhà thờ và xét nghiệm dương tính vào ngày 18 tháng 2. Bà là trường hợp nhiễm virus COVID-19 thứ 31 của Hàn Quốc. Theo KCDC, hơn 9.000 thành viên nhà thờ hiện đang tự cách ly.

Vào thứ Sáu (21/2), Daegu và Cheongdo đã được Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tuyên bố là “vùng quản lý đặc biệt” do hai nơi này có lượng lớn ca xác nhận nhiễm virus. Vào cuối ngày thứ bảy (22/2), Thủ tướng Chung nói trong bài phát biểu được truyền hình toàn quốc rằng sự bùng phát của virus đã bước vào “một giai đoạn nghiêm trọng hơn”, trong khi trấn an người dân rằng chính phủ đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn bệnh lây lan thêm. Ông nói thêm rằng bất kỳ hành vi nào cản trở nỗ lực kiểm dịch quốc gia sẽ bị xử lý nghiêm.

Chủ nhật (23/2) cũng đánh dấu ngày thứ ba liên tiếp chính phủ Hàn Quốc ghi nhận số ca mới mắc ở mức ba chữ số. Nước này xác nhận có thêm 100 ca vào hôm thứ 6 (21/2) và 229 ca vào hôm thứ 7 (22/2)

Vào ngày thứ bảy, Lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc cho biết vẫn chưa có trường hợp xác nhận nhiễm virus trong quân nhân Hoa Kỳ. Ba quân nhân Hàn Quốc đã được xác nhận nhiễm virus.

Các chính phủ trên khắp thế giới hiện đã tiến hành những biện pháp phòng ngừa đối với du khách từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

CDC của Hoa Kỳ đã nâng khuyến nghị đi lại tới Nhật Bản và Hàn Quốc lên “cảnh báo cấp 2”, kêu gọi “thêm thận trọng” khi đến hai nước này.

CDC tuyên bố rằng hai quốc gia này đang “trải qua quá trình lây truyền bệnh hô hấp cộng đồng kéo dài do COVID-19”

Đài Loan cũng nâng khuyến nghị đi lại lên cảnh báo cấp 2 cho cả Hàn Quốc và Nhật Bản, thông báo du khách nên có hành động phòng ngừa chống nhiễm trùng khi đến thăm hai nước láng giềng, tờ báo địa phương Taiwan News đưa tin hôm thứ Bảy (22/2).

Vào tối thứ Bảy, nhà chức trách Israel đã yêu cầu một chuyến bay của Hàn Quốc hạ cánh tại sân bay Tel Avis, Ben-Gurion để quay về Hàn Quốc với khoảng 200 khách nước ngoài trên máy bay, sau khi cho phép 12 công dân Israel xuống, theo tờ báo địa phương The Jerusalem Post.

Quyết định từ chối nhập cảnh được đưa ra trong khi Bộ Y tế Israel tuyên bố rằng 9 người Hàn Quốc từng ở Israel trong một đoàn du lịch gồm 77 thành viên, đã dương tính với virus sau khi trở về nhà, tờ Haaretz của Israel đưa tin.

Theo Bộ Y Tế Israel, nhóm du lịch Hàn Quốc đã ở Israel từ ngày 8 đến 15 tháng 2, đến thăm những nơi như West Bank và Công viên Quốc gia Masada.

Tất cả các du khách trở về Israel từ Hàn Quốc và Nhật Bản hiện được yêu cầu cách ly trong hai tuần sau, theo Bộ Y Tế Israel.

Theo tờ Jerusalem Post, khoảng 1.000 khách du lịch Hàn Quốc hiện đang ở Israel được khuyên nên tránh những nơi công cộng và tự cách ly trong khách sạn.

Đại Hải

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc: ca tử vong thứ 4, xác nhận trên 500 trường hợp nhiễm COVID-19