Hạt thì là: Tác dụng giảm cân hiệu quả vượt trội so với thuốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thì là, một loại hạt có vị cay, nóng được tìm thấy trong tủ gia vị trên khắp thế giới, giúp những người thừa cân hoặc béo phì giảm trọng lượng hiệu quả, đồng thời còn giúp tăng mức insulin trong cơ thể.

Thì là (Cuminum cyminum L.) là một loại thảo mộc thơm trong họ Apiaceae, cùng với rau mùi tây, cần tây và cà rốt.

Quả của cây, hạt thì là, thường được nghiền và dùng làm gia vị trong ẩm thực ở Trung Đông, Ấn Độ, Trung Quốc và Địa Trung Hải. Nó cũng là một thành phần đặc trưng trong gia vị garam masala phổ biến của Ấn Độ.

Hạt thì là thường được tìm thấy trong cà ri và ớt. Chúng chứa mangan, kali, kẽm, axit amin thiết yếu và protein, cũng như các đặc tính chữa bệnh như chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống ung thư, rất tốt cho sức khỏe con người.

Thì là theo truyền thống được sử dụng để điều trị rối loạn tiêu hóa và hệ thần kinh, cũng như các tình trạng về da, nhưng một trong những lợi ích hứa hẹn nhất của nó là khả năng giảm cân.

Thực tế, nếu bạn đang cố gắng giảm thêm vài cân, loại gia vị khiêm tốn này có thể đem lại hiệu quả ngang bằng. Ở góc độ nào đó, nó thậm chí còn tốt hơn cả thuốc giảm cân.

Thì là đem lại hiệu quả giảm cân tốt hơn so với thuốc

Trong một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Annals Of Nutrition And Metabolism, 78 người thừa cân có độ tuổi từ 18-60, đã nhận được một trong ba phương pháp điều trị, bao gồm:

  • Uống viên nang thì là.
  • Dùng giả dược.
  • Sử dụng Orlistat (bán với tên thương hiệu Alli và Xenical): Một loại thuốc được sử dụng để điều trị béo phì.

Họ được yêu cầu uống ba lần mỗi ngày trong 8 tuần liên tục.

Cả thì là và orlistat đều làm giảm đáng kể trọng lượng và chỉ số khối cơ thể (BMI) so với giả dược, nhưng thì là còn làm giảm đáng kể nồng độ insulin, điều này không thấy ở thuốc giảm cân hoặc giả dược.

Ở một nghiên cứu khác kéo dài ba tháng liên tục, 88 phụ nữ thừa cân hoặc béo phì đã được yêu cầu ăn sữa chua chứa (hoặc không chứa) 3g thì là xay trong hai bữa trong ngày.

Tất cả phụ nữ cũng được tư vấn dinh dưỡng để giảm cân, nhưng chỉ những người trong nhóm ăn thì là mới giảm cân thành công và có một số lợi ích liên quan. Nghiên cứu cho thấy ăn sữa chua với bột thì là có những tác dụng sau:

  • Giảm cholesterol và chất béo trung tính;
  • Giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt);
  • Giảm đáng kể trọng lượng, chỉ số khối cơ thể (BMI), vòng eo và khối lượng mỡ.
Nếu bạn đang cố gắng giảm thêm vài cân, loại gia vị khiêm tốn này có thể đem lại hiệu quả ngang bằng. Ở góc độ nào đó, nó thậm chí còn tốt hơn cả thuốc giảm cân.
Nếu bạn đang cố gắng giảm thêm vài cân, loại gia vị khiêm tốn này có thể đem lại hiệu quả ngang bằng. Ở góc độ nào đó, nó thậm chí còn tốt hơn cả thuốc giảm cân. (Needpix)

Sức mạnh của thì là

Thì là hỗ trợ duy trì cân nặng khỏe mạnh theo nhiều cách, bao gồm cả tác dụng chống viêm, vì viêm có liên quan đến tăng cân và béo phì. Nó cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và là một trong những loại thảo mộc lâu đời nhất được ghi nhận.

Tạp chí Bệnh Tiêu hóa Trung Đông viết:

"Trong y học cổ truyền của Iran, thì là đã được sử dụng để tăng cường năng lượng và khả năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu, chống ký sinh trùng, chống co giật và chống đầy hơi, đồng thời được cộng đồng ứng dụng để giảm cân".

Thì là có nhiều đặc tính tăng cường sức khỏe khác ngoài việc giảm cân.

Thực tế, thì là có thể mang lại lợi ích cho ít nhất 46 bệnh cùng 20 tác dụng dược lý quan trọng, chẳng hạn như kháng nấm, bảo vệ dạ dày, điều hòa miễn dịch và bảo vệ thần kinh.

Ngoài lợi ích đối với bệnh tiểu đường, hội chứng ruột kích thích và ung thư, thì là cũng có thể bảo vệ khỏi tác động của căng thẳng, hoặc thậm chí còn tăng cường trí nhớ.

Giảm cân với trà thì là

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng thì là như một biện pháp giảm cân, bạn có thể thêm loại gia vị này vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Hương vị giống với hạt tiêu, thì là kết hợp tốt với nhiều món thịt, hải sản và rau, khiến nó trở thành một mặt hàng chủ lực trong tủ gia vị trên toàn cầu.

Để xử lý nhanh thì là, hãy thêm nó vào sữa chua nguyên chất hoặc món khai vị, làm nước sốt. Bạn cũng có thể nhúng, trộn lên rau hoặc salad, hoặc đơn giản là uống trà thì là.

Trà thì là, còn được gọi là nước thì là, rất dễ pha, đồng thời có thể hỗ trợ giảm cân khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục.

Để thực hiện, bạn hãy thêm hạt thì là (một đến hai thìa cà phê) vào khoảng bốn cốc nước. Đun sôi nước trong 20 phút, hoặc đơn giản là để nước và hạt ngâm qua đêm cho ngấm hoàn toàn.

Sau đó, bạn lọc hạt ra khỏi nước rồi nhâm nhi trà lúc rảnh rỗi như một loại thuốc bổ cho sức khỏe.

Theo The Epoch Times tiếng Trung
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hạt thì là: Tác dụng giảm cân hiệu quả vượt trội so với thuốc