Hoa hậu Việt Nam Thu Thuỷ qua đời vì đột quỵ và kiệt sức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy mất ở tuổi 45 vì đột quỵ vào buổi sáng ngày 5/6.

Em trai của họa hậu Thu Thủy - ông Nguyễn Minh Thắng - vừa thông báo tin buồn trên trang Facebook cá nhân của ông và của hoa hậu Thu Thủy.

Lễ viếng được tổ chức vào 10h45 ngày 8/6 tại nhà tang lễ Quốc Gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 11h45 cùng ngày, sau đó hoả táng tại nghĩa trang Hoàn Vũ, an táng tại quê nhà Nam Định.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ, sinh năm 1976, quê gốc ở Nam Định, nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Cô là Hoa hậu Việt Nam năm 1994, đồng thời giành giải trả lời ứng xử hay nhất của cuộc thi.

Cô thường gắn với hình ảnh một hoa hậu có học thức, thích đọc sách. Nguyễn Thu Thủy sinh ra trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học.

Hoa hậu Thu Thuỷ ít hoạt động ở làng giải trí, từng làm nhiều nghề như viết báo, viết văn, biên kịch. Người đẹp kinh doanh nhiều lĩnh vực, từ nhà hàng, khách sạn, bất động sản đến, mỹ phẩm, thực phẩm, spa làm đẹp...

Những năm gần đây, Thu Thuỷ quan tâm nhiều các dự án liên quan sức khỏe, phân phối thực phẩm chức năng. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ các bài tập yoga.

Bài viết trên báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết:

"Hoa hậu Thu Thủy năm nào giờ đã trở thành một cao thủ yoga. Liền trong một thời gian dài, Thủy livestream dạy tập yoga qua trang cá nhân, vào trước 5 giờ sáng. Cô ấy thực sự là một yogi, nghĩa là thực hành yoga nhiều đến mức thuần thục và biến yoga cùng những triết lý của bộ môn này thành phong cách sống của mình. Hiểu đơn giản hơn là người đó đã hợp nhất yoga thành một thể thống nhất với cá tính và cuộc sống của mình".

Hình ảnh từ facebook của Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ
Hình ảnh từ facebook của Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ

3 ngày trước khi ra đi, một người bạn vẫn thích thú "tag" cô vào một bài viết nói về cuộc sống hàng ngày đầy tích cực, những bài tập sức khỏe và chạy bộ.

Nguyễn Thu Thủy theo học Học viện Ngoại giao, sau đó từ bỏ để sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh và trở về kinh doanh tại Hà Nội.

Cựu hoa hậu mô tả bản thân là người hướng ngoại. Cô thích các hoạt động ngoài trời như chạy bộ, leo núi, trekking... Mỗi ngày, cô đều duy trì việc chạy bộ khoảng 5 km.

Nguyên nhân Hoa hậu Thu Thủy qua đời là gì?

Một số thông tin cho rằng Hoa hậu Việt Nam 1994 mất sau khi chạy bộ vào sáng sớm. Tuy nhiên chia sẻ với báo Thanh niên, em trai Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy cho biết chị gái qua đời vì đột quỵ và kiệt sức.

Em trai Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy kể rằng mấy ngày qua, chị của anh bị ốm, sức khỏe yếu và không ăn được gì. Anh nói thêm: “Đêm qua, tôi đưa chị vào viện cấp cứu thì đến gần sáng chị mất. Chị bị kiệt sức và đột quỵ. Những thông tin chị đi tập thể dục và mất là không đúng”.

Khi được hỏi về thông tin Hoa hậu Việt Nam 1994 bị trụy tim, em trai Thu Thủy cho hay: “Bố tôi cũng bị tim, tôi không biết chị có bị tim hay do chị giấu, nhưng bình thường chị vẫn khỏe, vẫn tập thể dục đều đặn. Gần đây chị không ăn uống được và kiệt sức. Tôi rất bất ngờ và sốc. Chị ra đi đột ngột và chưa kịp trăn trối gì với các con. Chị Thủy là chị cả trong gia đình. Nhà có hai chị em, bố tôi mới mất và chị ấy lo tất cả mọi việc”.

Hiện tại, chồng cũ Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy là Peter cũng đã có mặt tại Hà Nội để cùng gia đình lo hậu sự cho cô. Anh cho biết sau khi ly hôn, cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp.

Trong một chia sẻ gần đây, Thu Thuỷ có lời khuyên cho mọi người: “Các bạn hãy sống đi, sống đúng với những gì mình đang có và hãy biết trân trọng thời khắc hiện tại, bởi vì một giây qua đi, một phút qua đi thì không bao giờ bạn có lại được những điều đó nữa. Vậy tại sao không sống với hiện tại, sống với những gì mình đang có đi…”

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Hoa hậu Việt Nam Thu Thuỷ qua đời vì đột quỵ và kiệt sức