Hồng Kông phát hiện Covid-19 từ mẫu xét nghiệm của chó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Hồng Kông cho biết hôm thứ Sáu họ đã cách ly một chú chó của một bệnh nhân nhiễm Covid - 19 sau khi các mẫu xét nghiệm của chú chó này có kết quả “dương tính nhẹ” với virus này, cho dù họ nói thêm rằng họ chưa có bằng chứng cho thấy virus này có thể truyền sang thú cưng, theo tin từ hãng tin Reuters.

Chú chó này không có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh.

Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hồng Kông (AFCD) cho biết họ sẽ tiến hành các xét nghiệm tiếp theo để xác nhận xem chú chó có bị nhiễm virus hay không và xem xét liệu các mẫu xét nghiệm từ chú chó có phải chỉ là kết quả của việc ô nhiễm môi trường hay không.

“Hiện tại, AFCD không có bằng chứng cho thấy thú cưng có thể bị nhiễm bệnh ... hoặc có thể là nguồn lây nhiễm cho con người”, AFCD nói trong một tuyên bố.

Chú chó này sẽ được cách ly trong hai tuần.

Theo thông tin từ trang web của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có thể bị nhiễm Covid-19.

Hiện thông tin về nguồn gốc của Covid-19 xuất phát từ đâu vẫn còn là một chủ đề đang gây tranh cãi. Các thông tin trước đây nghi ngờ rằng Covid-19 có nguồn gốc từ chợ hải sản Vũ Hán và xuất phát từ dơi hoang.

Những dịch phố biến vẫn thường có nguồn gốc từ động vật, như cúm gia cầm có nguồn gốc từ gia cầm, hay nạn dịch hạch xuất phát từ loài gặm nhấm (chủ yếu từ chuột), lây sang người qua bọ chét ký sinh. Đại dịch cúm Tây Ban Nha diễn ra năm 1918 với khoảng 500 triệu người nhiễm và có từ 50 đến 100 triệu người tử vong được tin là có nguồn gốc từ chim hoặc lợn, hoặc cả hai.

Hồng Kông hiện có 93 người nhiễm virus Corona được xác nhận và có 2 ca tử vong.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Hồng Kông phát hiện Covid-19 từ mẫu xét nghiệm của chó