Ireland phát minh ra phương pháp chẩn đoán nhanh virus Corona 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công ty ở Ireland vừa tuyên bố rằng họ đang đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu để chế tạo ra một loại thuốc thử nhằm phát hiện virus Corona mới (Covid-19). Với thuốc thử này, quá trình thử nghiệm chỉ cần 10 phút, và trong vòng 1 giờ sẽ cho ra kết quả liệu bệnh nhân có nhiễm Covid-19 hay không.

Ngày 11 tháng 2, công ty Hibergene Diagnostics có trụ sở tại Đu-blin, Ireland cho biết đang trong quá trình chế tạo thuốc thử (thuộc quyền sở hữu trí tuệ độc quyền của Hibergene) và quy trình chuẩn bị mẫu có độ phức tạp thấp để phát hiện nhanh virus trong các mẫu xét nghiệm lâm sàng, mà không cần đến các quy trình xét nghiệm trong phòng thí nghiệm kín hoặc kiểm tra lâm sàng công nghệ cao.

Hibergene là một công ty tư nhân của đất nước Ireland, chuyên nghiên cứu phát triển, sản xuất và thúc đẩy chẩn đoán phân tử bằng cách sử dụng công nghệ khuếch đại đẳng nhiệt qua trung gian vòng LAMP. Công nghệ LAMP đã được sử dụng thành công để phát hiện nhanh chóng của DNA và RNA virus như virus West Nile, Hội chứng Hô hấp Cấp tính nặng (SARS), và sốt xuất huyết.

Ông Simona Esposito, giám đốc điều hành công ty Hibergene cho biết: “Nhóm nghiên cứu và phát triển của chúng tôi đã nhanh chóng phản ứng đối với tốc độ bùng phát của Covid-19, chúng tôi sẽ sử dụng mẫu thuốc thử virus hợp bào hô hấp cúm được chứng nhận ở Châu Âu để phát triển một loại thuốc thử nhạy cảm với Covid-19”.

Ông chia sẻ thêm: “Thuốc thử này sẽ được chế biến thành dạng khô, đông lạnh để thuận tiện trong việc sử dụng, hơn nữa chỉ cần để thuốc bên cạnh bệnh nhân cũng có thể kiểm tra được họ có nhiễm virus hay không. Công ty Đu-blin của chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm phương pháp này. Bước tiếp theo sẽ tạo mẫu và gửi chúng đến Trung Quốc để thử nghiệm sản phẩm. Chúng tôi hy vọng trong vòng 3 đến 4 tuần có thể chế tạo ra được các mẫu thử”.

Anh Kỳ

- Theo Theepochtimes

 


Ireland phát minh ra phương pháp chẩn đoán nhanh virus Corona