Kẻ buôn ma túy dương tính với COVID-19 bất chấp phong tỏa trong đại dịch để ‘làm việc’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, cảnh sát Hy Lạp đã bắt giữ một người đàn ông 35 tuổi khi đã vi phạm các quy tắc hạn chế để tiếp tục buôn bán ma túy. Nghiêm trọng hơn, người này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19...

Đầu tuần trước, trong cuộc kiểm tra định kỳ ở Evosmos, vùng ngoại ô Thessaloniki, thành phố lớn thứ hai ở Hy Lạp, các nhân viên đã tìm thấy 145g cần sa tinh chế, 19g cần sa thô, kèm theo một chiếc cân tiểu ly để đo lường khối lượng hàng, và một số tiền mà các nhà điều tra cho rằng có liên quan đến các hoạt động buôn bán ma túy.

Tuy nhiên, điều khiến trường hợp này trở nên đáng báo động là nghi phạm đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán một tuần trước đó. Các quan chức cho biết người này đã nhận được lệnh cách ly tại nhà, theo trang Proto Thema đưa tin.

Cảnh sát đã tạm giữ người đàn ông này vào chiều thứ Sáu (4/12), đồng thời cho biết nghi phạm phải nộp khoản phạt 5.000€ vì buôn bán ma túy trái phép và vi phạm các nguyên tắc an toàn trong bối cảnh đại dịch tái bùng phát.

Những kẻ buôn bán ma túy ở châu Âu đã và đang phải vật lộn với các biện pháp hạn chế được đưa ra trong năm nay. Tại Pháp, Văn phòng Chống ma túy (OFAST) đã cảnh báo về tình trạng bạo lực tiềm ẩn do “thiếu thuốc”, nguyên nhân đến từ biện pháp phong tỏa, bao gồm cả việc các cảng hàng không phải đóng cửa.

Tuy nhiên, tội phạm cũng đã nhanh chóng thích nghi - chẳng hạn với chứng nhận y tế giả để vượt biên giới Hy Lạp. Theo báo cáo từ OFAST, các băng nhóm tội phạm đã tính phí khoảng 30-40 EUR, tương đương khoảng 840.000-1.110.000 VND, cho các chứng nhận y tế giả.

Cảnh sát quốc tế INTERPOL đã cảnh báo vào đầu tuần rằng tội phạm thậm chí sẽ có thể cố gắng bán vaccine virus Vũ Hán giả để kiếm lời. Họ cho biết:

“Khi các chính phủ đang chuẩn bị tung ra vaccine, các tổ chức tội phạm đang có kế hoạch xâm nhập hoặc phá vỡ chuỗi cung ứng. Các mạng lưới tội phạm cũng sẽ nhắm mục tiêu đến những đối tượng nhẹ dạ cả tin thông qua các trang web giả mạo cùng các phương pháp chữa bệnh lừa đảo, có thể gây ra rủi ro đáng kể cho sức khỏe, và thậm chí là tính mạng của họ”.

Vũ Phong
- Theo Breibart.



BÀI CHỌN LỌC

Kẻ buôn ma túy dương tính với COVID-19 bất chấp phong tỏa trong đại dịch để ‘làm việc’