Không chỉ Thống đốc, các quan chức y tế hàng đầu tại California cũng đi dự tiệc trong đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống đốc Gavin Newsom gần đây đã nhận nhiều lời chỉ trích khi tham dự bữa tiệc thịnh soạn trong bối cảnh dịch bệnh leo thang. Tuy nhiên, ngay cả các quan chức y tế tại bang này cũng không phải là ngoại lệ...

Thứ Hai vừa qua, thống đốc Gavin Newsom của tiểu bang California đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã đi dự tiệc đông người trong bối cảnh dịch bệnh leo thang. Lời xin lỗi được đưa ra sau khi vị Thống đốc bị bắt quả tang ngồi ở phía ngoài của nhà hàng French Laundry, cùng bàn với hơn chục vị khách khác.

Tuy nhiên, không chỉ có Newsom là quan chức cao cấp của California đã tham dự bữa tiệc này. Theo Politico đưa tin hôm thứ Tư, những người khác trong bữa tiệc cũng bao gồm cả các quan chức y tế hàng đầu:

Ngồi cạnh Thống đốc Gavin Newsom là các quan chức của Hiệp hội Y khoa California (CMA), họ là những vị khách trong bữa tiệc sinh nhật sang trọng của một chính trị gia hàng đầu ở California được tổ chức tại nhà hàng French Laundry trong tháng này. Giám đốc điều hành Dustin Corcoran (của CMA) và nhà vận động hành lang hàng đầu của CMA Janus Norman đều tham gia bữa tối tại French Laundry, là nhà hàng cao cấp tại hạt Napa, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của nhà vận động hành lang và cố vấn lâu năm của Newsom là Jason Kinney, đại diện của nhóm chính khách này đã xác nhận vào sáng thứ Tư (18/11).

Sự việc này đã nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng, đặc biệt khi California đang là điểm nóng thứ 2 tại Hoa Kỳ đang chịu ảnh hưởng của COVID-19. Tính đến thứ nay, California đã có hơn 1 triệu ca nhiễm virus Corona Vũ Hán, chỉ sau Texas.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Không chỉ Thống đốc, các quan chức y tế hàng đầu tại California cũng đi dự tiệc trong đại dịch