Làm thế nào để giảm mỡ nội tạng? Thực hiện 4 cách để loại bỏ bụng to

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người có bụng to rất dễ mắc các loại bệnh mãn tính. Mỡ vùng bụng tuy dễ hình thành, nhưng đó lại là nơi khó bị tiêu giảm nhất. Do đó, ngoài chế độ ăn uống, việc tập luyện thường hằng và đúng cách cũng là một biện pháp quan trọng để loại bỏ lớp mỡ này.

Sau khi đến một độ tuổi nhất định, bụng dưới rất dễ phình lên. Sự xuất hiện của bụng to liên quan nhiều đến thói quen ăn uống không tốt hàng ngày.

Do đó, nếu bạn không chú ý đến chế độ ăn uống phù hợp, thường xuyên nhậu nhẹt, uống trà sữa… thì không chỉ cân nặng, mà vòng hai của cơ thể cũng ngày một lớn dần.

Bụng to là chỉ mỡ nội tạng quá nhiều, mỡ nội tạng tăng cao dễ sinh ra một số bệnh mãn tính, rất bất lợi cho sức khỏe thể chất.

Vậy bạn có thể làm gì để giảm mỡ nội tạng và loại bỏ bụng to? Cố gắng thực hiện 4 điểm sau:

Áp dụng chế độ ăn nhiều chất xơ

Chế độ ăn uống thiếu chất xơ trong bữa ăn hàng ngày dễ dẫn đến táo bón, béo phì. Ăn một số thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành chất béo, và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất thải trong cơ thể.

Có nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ thường gặp như cà rốt, bí đỏ, cần tây, súp lơ xanh…

Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế ăn đồ ngọt, thịt mỡ và các loại thực phẩm khác càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp hạn chế tăng lượng đường trong máu, dẫn đến tích tụ nhiều chất béo trong cơ thể.

Ăn thực phẩm giàu protein

Thông thường, bạn có thể ăn một số thực phẩm giàu protein như tôm, cá, ức gà, các sản phẩm từ sữa... với cách chế biến đơn giản là đủ. Những thực phẩm này không chứa nhiều calo và có thể đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu protein có thể tăng chất dinh dưỡng cho cơ và tránh mất cơ. Việc giữ cơ bắp đầy đặn có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, duy trì vóc dáng cân đối, giúp giảm mỡ vùng bụng.

Tập thể dục chăm chỉ và đúng cách

Muốn giảm mỡ bụng, nếu bạn chỉ đơn thuần dựa vào động tác đứng lên ngồi xuống, thì lượng vận động nói chung là rất ít, hiệu quả đốt cháy mỡ thừa cũng rất thấp, không tiêu hao được nhiều mỡ.

Cách tốt nhất để giảm cân là tập thể dục toàn thân, chẳng hạn như chạy bộ, đạp xe, nhảy dây… Những bài tập này có thể giúp đốt cháy tối đa chất béo trong cơ thể.

Nên duy trì tập luyện với mật độ từ 3 đến 4 lần / tuần, mỗi lần khoảng nửa tiếng và kiên trì thực hiện trong vòng 1 tháng là bạn có thể thấy vòng eo thay đổi rõ rệt.

Tránh thức ăn có hàm lượng calo cao

Bạn hãy cố gắng ăn ít những thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo, nhiều đường như gà rán, khoai tây chiên, trà sữa, Coca-cola, sô-cô-la…

Khi bạn thường xuyên hấp thụ chúng, những thực phẩm này sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao; từ đó dễ sinh ra các bệnh mãn tính và ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn nên hạn chế thu nạp những thực phẩm này vào cơ thể.

Đối với đồ uống thay thế, bạn nên chọn nước đun sôi và trà nhạt, hoặc các loại nước trái cây ít calo hơn như chanh dây, cam.

Ngoài 4 điểm trên, bạn cũng có thể áp dụng thêm bài tập xoa bụng. Cách thực hiện là xoa bụng theo chiều kim đồng hồ trước, sau đó lại xoay ngược chiều kim đồng hồ.

Mỗi ngày mát-xa khoảng một phút, lặp lại 5 hiệp. Thời gian xoa bóp nên sau bữa ăn khoảng 1 tiếng. Điều này có thể thúc đẩy tiêu hóa, đại tiện và ngăn ngừa bụng to.

Việc thực hiện đầy đủ những điểm này sẽ giúp bạn giảm tích tụ mỡ nội tạng một cách tối đa, không những có thể giảm cân mà còn ngăn ngừa một số bệnh mãn tính, rất có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, người có bụng to cũng nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe của gan, có thể ngăn chặn sự hình thành gan nhiễm mỡ, tránh cho gan bị tổn thương nghiêm trọng.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào để giảm mỡ nội tạng? Thực hiện 4 cách để loại bỏ bụng to