Làm thế nào để giảm mỡ nội tạng nhanh trong một tuần?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỡ nội tạng nằm sâu trong khoang bụng, gần những cơ quan quan trọng của cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy, chất béo nội tạng có mối liên hệ với nhiều bệnh khác nhau như tiểu đường loại 2, đột quỵ và ung thư.

Đây là một dạng chất béo có hại nhất trong cơ thể. Vì lý do đó, giảm mỡ nội tạng trở thành một yêu cầu then chốt trong việc cải thiện và bảo vệ sức khỏe.

Ngoài việc tập luyện giảm mỡ bụng và hạn chế đồ ăn vặt, dưới đây là một số mẹo bổ sung để giúp bạn giảm mỡ nội tạng trong một tuần.

1. Các bài tập cường độ cao

Một trong những cách nhanh nhất để giảm mỡ nội tạng nhanh chóng là tập luyện cường độ cao. Các bài tập như bơi lội, nhảy dây và đạp xe được coi là mạnh mẽ và hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo.

Một nghiên cứu đã so sánh tác dụng của tập luyện sức bền và tập aerobic ở 119 người trưởng thành thừa cân và béo phì. Họ phát hiện ra rằng, khi đề cập đến khía cạnh giảm mỡ và khối lượng cơ thể, tập aerobic hiệu quả hơn tập luyện sức bền.

Nếu bạn cần tập luyện để tăng sức đề kháng, hãy tập thêm các bài tập cardio để tăng tốc độ giảm mỡ quanh bụng.

2. Ăn sạch

Để giảm chất béo trong cơ thể và loại bỏ mỡ nội tạng có hại, việc thay đổi chế độ ăn uống của bạn là điều bắt buộc. Trên thực tế, nó là khía cạnh đầu tiên mà bạn phải quan tâm.

Bạn không nhất thiết phải có một kế hoạch ăn uống cứng nhắc, nhưng bạn cần học cách lựa chọn thực phẩm một cách khôn ngoan.

Khi mua hàng, bạn cần chú ý tránh bất kỳ loại thực phẩm nào có đường, thực phẩm chế biến sẵn hoặc giàu carbohydrate. Thay vào đó, bạn hãy ăn nhiều rau, đậu, hạt và trái cây. Ngoài ra, ngũ cốc cũng rất tốt để tăng lượng chất xơ cho cơ thể.

Hải sản và cá cũng rất giàu axit béo omega-3, vốn có lợi cho não bộ và sức khỏe tổng thể. Chúng cũng giúp đốt cháy mỡ bụng.

3. Ăn nhiều protein hơn

Khi bạn đang cố gắng giảm cân, việc duy trì khối lượng cơ bắp trở nên cực kỳ quan trọng. Một loại thực phẩm cần thiết để duy trì cơ bắp là protein.

Protein có trong mọi mô và tế bào của cơ thể, bao gồm cả cơ. Chúng được sử dụng để xây dựng lại protein bị phân hủy nhằm duy trì khối lượng cơ thể tối ưu.

Khi lựa chọn nguồn protein, hãy cân nhắc đến các axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra. Thực phẩm như thịt, gia cầm, trứng và hải sản là một số thực phẩm có chứa protein hoàn chỉnh.

Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ (ACSM) khuyến nghị rằng, khoảng 10-35% lượng calo hàng ngày của bạn nên đến từ protein.

Một cách khác để tính lượng tiêu thụ hàng ngày được khuyến nghị là lấy trọng lượng cơ thể tính bằng pound và nhân nó với 0.35gr protein.

Nếu bạn nặng 165 pound (1 pound tương đương với 0.45kg), lượng protein khuyến nghị hàng ngày của bạn sẽ là 60gr.

Khi mục tiêu của bạn là giảm mỡ trong cơ thể, bao gồm cả mỡ nội tạng, điều quan trọng là phải duy trì mức độ hấp thụ protein này.

Khi có sự cân bằng protein, cơ bắp mới được xây dựng và không bị phân hủy quá mức, dẫn đến mất cơ. Đặc biệt nếu bạn đang có một lối sống năng động với các bài tập cường độ cao, hãy ăn nhiều protein hơn.

(*) Ảnh chủ đề: Sandra Cohen-Rose and Colin Rose Flickr - CC BY 2.0

Hoàng Tuấn
Theo Fitwirr



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào để giảm mỡ nội tạng nhanh trong một tuần?