Lợi ích cho tâm và thân đến từ việc uống trà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện nay, có rất nhiều các loại trà đã được phát hiện trên thế giới. Tất cả chúng đều có hương vị rất tuyệt vời và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn...

Tôi là một người rất nhiệt tình uống trà hàng ngày. Mọi người hỏi tôi tại sao, lúc nào cũng đều là trà chứ không phải cà phê. Tôi cũng uống cà phê, nhưng tôi thấy trà có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể và tinh thần mà không có gì phải bàn cãi. Nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem, tại sao trà lại có nhiều ích lợi đến vậy.

Theanine và quy định chất dẫn truyền thần kinh

Trà - trắng, trà xanh, matcha và trà đen, chúng đều có nguồn gốc từ cây Camellia sinensis. Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện của chúng ta về trà bằng cách nói về hợp chất theanine của nó. Hợp chất theanine còn được gọi là L-theanine. Cơ thể không thể tự mình tạo ra hợp chất này và nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đầu tiên, theanine sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh và có liên quan đến việc tăng dopamine và serotonin và thậm chí có thể điều chỉnh nồng độ cortisol. Cortisol là hoóc-môn gây căng thẳng cho cơ thể, vì vậy điều tiết hoóc-môn này tốt hơn có nghĩa là cơ thể sẽ phải chịu ít căng thẳng hơn. Dopamine và serotonin tăng cường tâm trạng và thúc đẩy thư giãn tốt hơn. Theanine cũng được kết nối để tập trung tốt hơn, cải thiện chức năng nhận thức, cải thiện giấc ngủ và thậm chí giảm cân.

Caffeine hoặc Không Caffeine - đó là sự lựa chọn của bạn

Trà được phân thành nhiều loại và mỗi một loại lại có chứa lượng caffeine khác nhau. Trà trắng chứa khoảng 15-30 mg trong mỗi khẩu phần khoảng 28 g. Các loại trà xanh chứa một lượng vừa phải khoảng 35-45 mg mỗi khẩu phần 28g và các loại trà đen có lượng caffeine nhiều nhất trên mỗi khẩu phần, dao động từ 40-70 mg mỗi khẩu phần 28 g. Nếu bạn thích những lợi ích tăng cường năng lượng của caffeine nhưng bạn là người quá nhạy cảm với nó, việc chọn lựa loại trà có chứa hàm lượng cafeine phù hợp với bạn có thể mang lại sự tăng cường năng lực tích cực hơn, mà không gây ra nhiều vấn đề lo lắng cho sức khỏe. Kết hợp với những lợi ích thư giãn của theanine, bạn có thể được tăng cường năng lượng, nhưng vẫn cảm thấy bình tĩnh tập trung và không bị hốt hoảng, không giống như tác dụng quá mạnh của một tách cà phê đen.

Để tham khảo thêm, bạn nên biết trong một ly cà phê 28g bất cứ nơi nào có chứa từ 95-200mg caffeine.

Bạn cũng có thể uống các loại trà thảo dược mà không có caffeine. Nếu trà của bạn không chứa lá từ cây trà Camellia Sinensis, thì về mặt thành phần, nó là một loại trà thảo mộc. Mặc dù trà thảo mộc không có theanine, nó vẫn có thể là một đồng minh mạnh mẽ bảo vệ cho sức khỏe của bạn.

Các loại trà, trà thảo mộc, và nhiều lợi ích Y dược hơn nữa

Bạn có thể pha trà và hỗn hợp trà từ các loại gia vị và cây thuốc thông thường để mang lại lợi ích sức khỏe và bổ sung cho những thứ bạn muốn cải thiện. Khi nói đến lợi ích chăm sóc sức khỏe của trà, thiên nhiên đang hạn chế những loại trà hỗn hợp khác nhau mà bạn có thể pha chế.

Y học truyền thống Hindu cũng thường sử dụng trà thảo mộc như một cách để truyền đạt các lợi ích tuyệt vời mà gia vị mang lại cho sức khỏe con người. Một hỗn hợp phổ biến là trà cumin coriander fennel. Hỗn hợp trà đặc biệt này được biết đến với chức năng cải thiện tiêu hóa, cân bằng lượng đường trong máu và cải thiện các vấn đề hô hấp.

Nói về y học truyền thống Hindu, trà thường được coi là vị thuốc vừa khô và đắng, và do đó nó không chỉ mang lại một loạt các lợi ích sức khỏe mà còn có khả năng giải độc. Ngoài ra, trà cũng là một chất dẫn tuyệt vời cho các loại dược liệu khác, thậm chí là mật ong. Bản thân mật ong có tính dược liệu mạnh mẽ, được kết hợp với các giống trà thô của địa phương và được sử dụng để chống lại dị ứng theo mùa.

Tôi tin rằng bạn đã nghe được rất nhiều điều lý tưởng về trà xanh và matcha, phải không? Vâng, có những lý do tuyệt vời để chúng ta tin vào điều đó. Matcha về cơ bản là lá trà xanh tiếp đất, điều đó làm cho nó thêm giàu chất chống oxy hóa hơn. Matcha có một loại chất chống oxy hóa độc đáo được gọi là catechin, thứ mà bạn không thể tìm thấy từ bất kỳ một nguồn thực phẩm nào khác. Mỗi tách matcha chứa một lượng chất chống oxy hóa tương đương với mười tách trà xanh và 6 quả goji, loại quả này chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực cao.

Phát hiện này được xem là rất quan trọng vì chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống nhiễm trùng, làm chậm các dấu hiệu lão hóa, chống ung thư và thậm chí giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính. Tất cả lợi ích chúng ta đều có thể thu được từ một tách trà!

Khi nào bạn sẽ trở nên yêu thích trà?

Đó có thể là khi bạn nhận được khá nhiều lợi ích mà bạn muốn từ trà hoặc trà thảo mộc, lúc đó, bạn sẽ phải suy nghĩ và cân nhắc đến việc dùng trà làm đồ uống quan trọng để duy trì thói quen giữ gìn sức khỏe của mình Trà đã được chứng minh là giúp bộ não của bạn hoạt động tốt hơn, và nếu như bạn dùng trà vào buổi sáng, năng suất làm việc của bạn sẽ được cải thiện đáng kể so với trước đây.

Uống trà vào buổi sáng có thể mang lại sự tập trung và minh mẫn. Có lẽ bạn cũng nên cần một chút sau bữa ăn trưa để có thể giữ được sự tỉnh táo trong suốt buổi chiều làm việc. một trong những công dụng của trà thảo mộc là mang lại tác dụng làm dịu và thư giãn. Thưởng thức một cốc trà hoa cúc vào ban đêm sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng hơn, làm giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bất kể nhu cầu cụ thể của bạn là gì, bạn đều có thể tìm thấy một loại trà phù hợp với mình để hỗ trợ bạn trong cuộc sống và công việc.

Tiểu Liên
- Theo The Epoch Times.

Jaya Jaya Myra là một chuyên gia về lối sống chăm sóc sức khỏe và tiến đến là chuyên gia truyền thông về chăm sóc sức khỏe thân- tâm, kiểm soát căng thẳng, quan tâm, thức ăn cho tâm trạng và cuộc sống tự nhiên, lành mạnh. Cô cũng là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất, TEDx và diễn giả năng động, đồng thời là người tạo ra Phương pháp WELL cho cuộc sống lành mạnh đầy mục đích. Để biết thêm thông tin, độc giả vui lòng truy cập: JayaJayaMyra.com.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Lợi ích cho tâm và thân đến từ việc uống trà