Một tài xế GrabBike tại TP. HCM dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 17/6, TP. HCM đã phát hiện một tài xế GrabBike dương tính lần 1 với COVID-19 tại phường Thạnh Lộc, quận 12.

Theo nguồn tin của báo Tuổi trẻ, người này sống chung với một người cậu. Cả hai đã được đưa đi cách ly tập trung vào chiều cùng ngày.

Theo cơ quan y tế, tài xế Grab không có triệu chứng mắc bệnh trước đó. Tuy nhiên trong lúc giao hàng, người này thấy khu vực lấy mẫu xét nghiệm đơn nên tấp vào xếp hàng lấy mẫu. Sau đó, tài xế cho kết quả dương tính nCoV.

Đại diện Trạm y tế phường Thạnh Xuân cho biết, đầu hẻm nơi tài xế GrabBike tạm trú từng có hai ca mắc COVID-19. Theo chia sẻ của tài xế, trong suốt thời gian qua, anh không tiếp xúc với hai ca trên, đi làm luôn đeo khẩu trang. Hiện cơ quan y tế vẫn đang tìm nguồn lây của trường hợp này.

"Khi chúng tôi đang lấy mẫu tầm soát người dân sống ở hẻm 224 thì anh tài xế này cũng vừa đi làm về rồi vào cho chúng tôi lấy mẫu", đại diện Trạm y tế phường Thanh Xuân nói với báo Tuổi trẻ.

Phong tỏa nơi ở của tài xế Grab

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa khu vực ca nghi nhiễm sinh sống tại hẻm 224 đường TX22, tổ 24, khu phố 7, phường Thạnh Xuân để truy vết những trường hợp liên quan.

Ngành y tế phường Thạnh Xuân cho biết đang lập danh sách những người thân, hàng xóm cũng như khách hàng từng tiếp xúc người bệnh để kêu gọi khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Từ ngày 27/4 đến nay, TP. HCM ghi nhận 1.135 bệnh nhân Covid-19, xếp thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau hai điểm nóng Bắc Giang và Bắc Ninh.

Dịch có diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt, dịch đã xâm nhập nhiều cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn...

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Một tài xế GrabBike tại TP. HCM dương tính với COVID-19