Một trường hợp mắc Covid-19 sau 4 lần xét nghiệm âm tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Thái Bình vừa mới ghi nhận một trường hợp dương tính với Covid-19, sau 4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính trước đó.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Thái Bình cho biết trường hợp dương tính là ông P.V.N. (84 tuổi, trú tại thôn Trà Vy Bắc, xã Vũ Công, huyện Kiến Xương, Thái Bình).

Ông N. là bố đẻ của bệnh nhân 3750, và là F1 được cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình từ ngày 8/5.

Từ ngày 27/4 đến 5/5, ông N. được điều trị tại phòng H910, khoa lão khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Trong quá trình cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, ông N. được lấy mẫu xét nghiệm 5 lần.

Trong đó, từ ngày 6 đến 19/5 được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến lần lấy mẫu xét nghiệm thứ 5 vào ngày 21/5, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng cũng trải qua 3 lần xét nghiệm âm tính, nhưng đến lần xét nghiệm thứ 4 đã dương tính.

Một trong những ca nhiễm đầu tiên trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 ở Việt Nam cũng từng xét nghiệm âm tính 3 lần. Nam thanh niên tại Hà Nam nhập cảnh từ Nhật Bản về, đã có 3 lần xét nghiệm âm tính trong thời gian cách ly. Nhưng đến ngày 29/4, anh đã bị dương tính với Covid-19.

Thời gian ủ bệnh điển hình của virus là hai tuần, nhưng các chuyên gia Trung Quốc đã xác nhận lại rằng nó có thể kéo dài tới 24 ngày trong một số trường hợp hiếm gặp.

Bruce Aylward – chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hôm 25/2 khẳng định virus SAR-CoV-2 gây dịch Covid-19 là loại "nguy hiểm và ranh mãnh".

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Một trường hợp mắc Covid-19 sau 4 lần xét nghiệm âm tính