Nam giới thức khuya rất có hại - 9 loại thực phẩm nên ăn nhiều hơn khi ngủ muộn thường xuyên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam giới thường xuyên thức khuya rất có hại cho sức khỏe. Thần kinh giao cảm của những người này thường trở nên hưng phấn, ban ngày sẽ cảm thấy chóng mặt, suy giảm trí nhớ, không tập trung và phản ứng chậm chạp.

Thức khuya khiến lượng hormone nam giới mất cân bằng, trên da mặt xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Cơ quan mệt mỏi nhất khi thức khuya thường là mắt, lâu dần có thể khiến thị lực giảm sút, mờ mắt.

Uống trà, cà phê, hút thuốc lá nhiều trong quá trình thức khuya cũng là những tác nhân kích thích không tốt cho niêm mạc dạ dày, dễ dẫn đến viêm loét dạ dày.

Thần kinh giao cảm của những người thức khuya bị hưng phấn, ban ngày sẽ cảm thấy chóng mặt, suy giảm trí nhớ, không tập trung và phản ứng chậm chạp. Theo thời gian, các vấn đề như suy nhược thần kinh và mất ngủ có thể xảy ra.

Theo khảo sát, chỉ cần người lớn không thể ngủ đủ 7-8 tiếng trong ba đêm liền, hệ miễn dịch có thể bị suy giảm tới 60%.

Những người có thời gian sinh hoạt đảo lộn trong thời gian lâu không chỉ sinh khí hư, mà nội tạng cũng không được điều chỉnh kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

9 loại thực phẩm mà nam giới thức khuya nên ăn nhiều hơn

1. Củ sen

Củ sen có tác dụng lợi tiểu, có thể thúc đẩy quá trình loại bỏ chất thải trong cơ thể, sau đó lọc máu.

2. Táo

Nam giới có thể chuẩn bị một ít táo khi chuẩn bị thức khuya làm việc để chống lại những tổn thương do thức khuya gây ra.

Nguyên nhân là do táo chứa nhiều axit folic, axit hữu cơ và chất chống oxy hóa hiệu quả cao. Chúng là chất làm sạch mạch máu tốt nhất, có thể ngăn ngừa ung thư.

Táo còn có tác dụng bổ tỳ vị, làm đẹp da. Những người thức khuya rất dễ bị táo bón, chất pectin trong táo có thể thúc đẩy quá trình bài tiết và ngăn ngừa táo bón.

3. Bưởi

Bưởi chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, vitamin C và các nguyên tố khác, ngoài ra bưởi còn là thực phẩm có tính kiềm. Do đó, ăn bưởi có thể loại bỏ những tổn thương gây ra cho hệ thần kinh.

Ăn bưởi thường xuyên có thể giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và có tác dụng làm sảng khoái não bộ và tăng cường trí nhớ.

4. Nấm

Nấm có thể làm sạch dạ dày và ruột, loại bỏ các chất cặn bã còn lại trong cơ thể, thúc đẩy quá trình bài tiết thức ăn dầu mỡ trong ruột, có tác dụng ngăn ngừa và phòng chống ung thư, chống lão hóa.

5. Hành tây

Hành tây có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cường tiêu hóa, rất giàu lưu huỳnh, đặc biệt có lợi cho gan và giúp giải độc.

Nấu một nồi canh rau với nguyên liệu chính là hành tây, thêm nhiều loại rau củ quả nhiều chất xơ như súp lơ, cà rốt, cần tây… có tác dụng phân hủy các chất độc tích tụ trong cơ thể, giúp thông đại tiện.

6. Đậu xanh

Y học cổ truyền tin rằng đậu xanh có thể giải độc, giúp bài tiết chất độc và thúc đẩy sự trao đổi chất bình thường của cơ thể.

Tuy nhiên, thời gian nấu đậu xanh không nên quá lâu, tránh làm hỏng axit hữu cơ và làm giảm tác dụng của nó.

7. Cam

Cam chứa nhiều vitamin C có tác dụng ngăn ngừa da bị tổn thương do ánh nắng và bức xạ của máy tính, ức chế sự hình thành của các hạt sắc tố, giúp da trắng và ẩm.

Các chất cellulose và pectin độc đáo trong cam cũng có lợi cho quá trình thông ruột và đại tiện, loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể, đảm bảo sức khỏe tốt và tăng cường khả năng miễn dịch.

8. Khế chua

Quả khế chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe con người như đường, vitamin A, vitamin C, các loại chất xơ, axit.

Axit trái cây dồi dào trong khế còn có thể ức chế sự kết tủa của sắc tố melanin, có tác dụng dưỡng ẩm nên cải thiện đáng kể làn da khô hay da dầu.

9. Chuối

Chuối rất giàu kali và magie. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì nhịp tim bình thường và huyết áp trong cơ thể con người chủ yếu dựa vào kali, trong khi magie có tác dụng loại bỏ mệt mỏi.

Ngoài ra, đường trong chuối có thể nhanh chóng chuyển hóa thành glucose, đây là nguồn cung cấp năng lượng nhanh chóng. Nam giới ăn một quả chuối sau khi thức khuya có thể giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Nam giới thức khuya rất có hại - 9 loại thực phẩm nên ăn nhiều hơn khi ngủ muộn thường xuyên