Não có thể tái sinh trong đầu của những người không não hay không? (Phần 2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một khám phá khoa học thú vị: Sau khi một con vật chết, các cơ quan có thể hồi sinh trong một số điều kiện nhất định.

--> Xem lại: Não có thể được hồi sinh sau khi chết không? (Phần 1)

Vào năm 2019, các nhà khoa học tại Đại học Yale đã công bố một nghiên cứu, trong đó, họ đã lấy não bộ của một số con lợn sau khi chúng đã chết bốn tiếng.

Trong điều kiện in vitro, thông qua bổ sung dinh dưỡng, làm sạch chất thải và các phương pháp khác để duy trì chức năng tế bào và vi tuần hoàn của não, quá trình hồi sức kéo dài đến sáu tiếng.

Kết quả cho thấy: Lợn tử vong một tiếng vẫn còn khá nhiều tế bào não sống sót. Tử vong 10 tiếng, tất cả tế bào não của lợn hầu như đều đã chết hoàn toàn.

Nhưng nếu tiến hành hồi sức não bộ của lợn đã chết bốn tiếng, thì sau sáu tiếng, số lượng tế bào não lợn khôi phục trở lại gần bằng với thời điểm chết một tiếng.

Trước đây, người ta tin rằng khả năng chịu đựng tình trạng thiếu oxy của não bộ chỉ từ 4 đến 6 phút, nhưng kết quả nghiên cứu này đã phá vỡ những hiểu biết ban đầu.

Kết quả này cũng có thể liên quan đến thực tế là chức năng của bộ não vô hình vẫn chưa biến mất hoàn toàn.

Có phải loại coronavirus mới đang tấn công não vô hình?

Hơn hai năm nay, đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều bệnh nhân để lại di chứng về não bộ và hệ thần kinh, như sa sút trí tuệ, tâm thần. Ngay cả sau hai năm, nguy cơ phát triển các di chứng này vẫn cao hơn đáng kể.

Tại sao tổn thương não do coronavirus mới gây ra lại nghiêm trọng như vậy, và nó có liên quan đến tổn thương não vô hình không?

Các nhà khoa học đã phát hiện rằng, coronavirus mới có thể giết chết các tế bào gốc thần kinh của não người. Sau khi nhiễm virus ba ngày, số lượng tế bào gốc thần kinh chỉ còn dưới 5%.

Một nghiên cứu khác cho thấy nhiễm coronavirus mới có thể gây tổn thương não tương đương lão hóa 20 năm.

Điều này có nghĩa là virus corona có thể trực tiếp làm tổn thương não và gây tổn thương tế bào gốc thần kinh cũng như cơ chế tái tạo thần kinh. Đặc biệt khi khả năng tái tạo của dây thần kinh mới là chìa khóa để giữ cho não bộ sống sót.

Vấn đề này có thể là do, ở cấp độ vi mô hơn, virus SARS-CoV-2 cũng làm hỏng cấu trúc sâu của não thông qua một số cơ chế.

Loại tổn thương sâu này được phản ánh trong cơ thể là tổn thương nghiêm trọng về thần kinh và tinh thần do virus gây ra. Do đó, các di chứng liên quan rất khó chữa và sâu rộng.

Khoa học không ngừng tiến bộ và một ngày nào đó, con người có thể khám phá ra loại tổn thương mà COVID-19 đã gây ra cho não bộ, từ đó đưa ra những phương hướng điều trị mới.

Ý tưởng mới để điều trị: Não có đặc tính năng lượng

“Bộ não vô hình” tồn tại ở dạng nào, và nó ảnh hưởng như thế nào đến chức năng sinh lý của chúng ta? Các nhà khoa học tin rằng điều này có thể liên quan đến "đặc tính năng lượng" của não.

Einstein nói rằng bất kỳ vật chất nào cũng có thuộc tính năng lượng của nó: vật chất có năng lượng, vũ trụ có năng lượng, và bộ não có năng lượng.

Cơ học lượng tử là một ngành khoa học đề cập đến mức năng lượng và vi mô. Hiện nay, cơ học lượng tử cũng được các nhà khoa học sử dụng để nghiên cứu năng lượng não bộ, được gọi là cơ học lượng tử thần kinh.

Trên thực tế, các đặc tính năng lượng của não bộ từ lâu đã nhận được sự đồng thuận của giới khoa học.

Từ thế kỷ 19, bộ não đã được biết đến là nơi tạo ra các trường điện từ. Điều này bắt nguồn từ hoạt động bắn liên tục và định kỳ của các tế bào thần kinh não bộ. Hoạt động điện của tất cả các tế bào não được gọi chung là trường điện từ của não.

Các trường điện từ của não có thể phát hiện được thông qua thiết bị.

Năm 1929, nhà sinh lý học người Đức Hans Berger ghi lại một loại hoạt động của sóng điện trên bề mặt hộp sọ người, đó là quá trình phóng điện của tế bào thần kinh não. Đây cũng là bản ghi sóng điện đầu tiên được công bố trong lịch sử loài người.

Điện não đồ và các xét nghiệm khác đều là những phương pháp đo năng lượng não, cũng là bằng chứng về sự tồn tại của năng lượng não.

Các nhà khoa học thậm chí đã tính toán rằng một bộ não bình thường có thể tạo ra 10 watt điện. Nếu tất cả 10 tỷ tế bào thần kinh liên kết với nhau bắn ra cùng một lúc, thì năng lượng điện đủ để thắp sáng một chiếc đèn pin.

Hoạt động điện của các tế bào thần kinh trong não được các nhà khoa học ghi lại để phân tích nghiên cứu.

Điện não đồ (EEG) là một công cụ phản ánh năng lượng của não và có nhiều dạng sóng khác nhau. Khi năng lượng của não thay đổi, sóng não cũng thay đổi.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sóng não liên quan đến các hoạt động có ý thức của con người. Theo tần số, sóng não được chia thành năm loại:

  • Sóng Beta: Khi não được kích thích và tích cực tham gia vào các hoạt động trí óc; chẳng hạn như khi một diễn giả, giáo viên, người dẫn chương trình nói chuyện. Sóng beta có tần số nhanh và biên độ thấp.
  • Sóng Alpha: Được tạo ra trong trạng thái thư giãn sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chẳng hạn như nghỉ ngơi sau một cuộc họp hoặc đi dạo trong vườn. Sóng alpha có tần số chậm hơn và biên độ cao hơn sóng beta.
  • Sóng Theta: Được tạo ra trong trạng thái mơ, ngủ hoặc trống rỗng. Khi các công việc quen thuộc đến mức có thể thực hiện một cách vô thức mà không cần suy nghĩ; chẳng hạn như tắm rửa, cạo râu hoặc đánh răng. Sóng theta có tần số chậm hơn và biên độ cao hơn sóng alpha.
  • Sóng delta: Được tạo ra trong giấc ngủ sâu không mơ. Sóng delta có tần số chậm nhất và biên độ lớn nhất.

Thú vị nhất là sóng Gamma.

  • Sóng gamma: Tần số nhanh nhất (từ 32 ~ 100Hz), biên độ nhỏ nhất, khi con người ở trạng thái tập trung cao độ, tâm hồn bình yên và tĩnh lặng.

Sóng gamma nói chung là hiếm, nhưng có rất nhiều trong số những người thiền định sâu, những người thường xuyên thiền định, những nhạc sĩ tài năng, những vận động viên hàng đầu, những người có sở trường ghi nhớ và những người khác đã đạt đến trình độ cao trong lĩnh vực của họ.

Có thể thấy, hoạt động mạnh mẽ của sóng Gamma là chìa khóa để hoàn thiện tiềm năng, khả năng trí tuệ và sự phát triển tâm linh.

Vậy làm cách nào để có thể tăng hoạt động của sóng Gamma?

--> Xem tiếp: Não có thể tái sinh trong đầu của những người không não hay không? (Phần 3)

Bảo Vy
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Não có thể tái sinh trong đầu của những người không não hay không? (Phần 2)