Nếu bạn không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, đừng đặt 5 thứ đồ này trên đầu giường ngủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để trang trí phòng ngủ bớt đơn điệu, bạn thường đặt một thứ gì đó ở đầu giường như chậu cây nhỏ xinh, gấu bông hay đồ lưu niệm. Tuy nhiên, những vật dụng tưởng chừng nhỏ bé lạii có thể vô tình làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn. Tốt nhất bạn nên tránh những vật dụng dưới đây:

1. Điện thoại di động

Các chuyên gia tâm thần khuyên rằng, không nên để các thiết bị điện tử có màn hình như điện thoại di động, máy tính bảng, TV trong phòng ngủ và đặc biệt nên tránh xa giường ngủ càng nhiều càng tốt. Bởi những món đồ này sẽ liên tục kích thích não bộ và khiến tinh thần của bạn luôn trong trạng thái hưng phấn, từ đó khiến bạn trằn trọc khó ngủ.

Vậy nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon, hãy tránh xa điện thoại di động và để bộ não hoàn toàn "đóng cửa và nghỉ ngơi" trước khi bạn có thể chìm vào giấc ngủ sâu càng sớm càng tốt!

2. Đồng hồ báo thức

Đặt đồng hồ báo thức ở đầu giường cũng là thói quen của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, âm thanh tích tắc của đồng hồ báo thức sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Mặt khác, khi đồng hồ báo thức đột ngột đổ chuông lớn lúc bạn đang ngon giấc, có thể sẽ khiến bạn lo lắng, và đối với một số người thậm chí còn bị tăng huyết áp đột ngột.

Nếu bạn cần phải thức dậy thường xuyên, hãy cố gắng để âm báo thức càng nhỏ càng tốt.

3. Đồ chơi

Bề mặt của đồ chơi có thể dễ dàng ẩn bụi, vi khuẩn và hợp chất formaldehyde. Ngoài ra còn có một số đồ chơi chứa sợi hóa học độc hại, dễ gây dị ứng, nổi ban đỏ, thậm chí gây nhiễm trùng đường hô hấp và da. Vậy không nên đặt bất kỳ đồ chơi mềm trong phòng ngủ.

Không nên để đồng hồ báo thức và đồ chơi, thú nhồi bông ở đầu giường (Pixabay)

4. Cây và Hoa

Nhiều người thích trồng cây hay cắm hoa trong phòng ngủ. Tuy nhiên, cần phải tránh những cây lớn có lá to ở đầu giường. Ban đêm, những loại cây này sẽ hút oxy và thải ra khí cacbonic. Nếu diện tích phòng ngủ của bạn nhỏ hoặc không có cửa sổ để thông gió, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, không nên đặt những loại cây có mùi thơm như hoa loa kèn, bạch đàn, hoa ly... trong phòng ngủ. Mặc dù mùi hương sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nó lại gây kích thích và đôi khi gây chóng mặt khiến bạn khó ngủ. Tương tự, nước hoa và mỹ phẩm có mùi thơm cũng không nên để gần giường ngủ.

5. Gối kê

Nhiều người có thói quen đọc sách trước khi đi ngủ và thường kê gối đầu giường cho dễ đọc. Những chiếc gối mềm khiến thắt lưng và vai của bạn không được nâng đỡ chắc chắn, và trong trạng thái cúi gập người một thời gian dài sẽ dễ gây thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Khi ngồi lâu ở tư thế bán nằm như vậy, sẽ khiến bạn mệt mỏi, uể oải, khó chịu ở vai và cổ, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng không nên kê cao gối khi ngủ, rất có thể cơ vai gáy sẽ không được thả lỏng hoàn toàn, sau khi ngủ dậy sẽ dẫn đến tình trạng đau mỏi cổ vai gáy, thậm chí là cứng cổ. Ngoài ra, hãy nhớ giặt và làm khô gối thường xuyên.

Nếu thời gian gần đây bạn không ngủ ngon, hãy thử loại bỏ 5 thứ đồ trên (nếu trong phòng của bạn có) và theo dõi xem sau đó giấc ngủ của bạn có được cải thiện không. Một đêm ngon giấc sẽ giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng!

Minh Sang

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nếu bạn không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, đừng đặt 5 thứ đồ này trên đầu giường ngủ