Nếu tắm rửa thường xuyên 4 bộ phận này sẽ giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tắm là việc mà ai cũng phải làm hằng ngày, nhưng thực tế không phải ai cũng biết tắm đúng cách. Tắm rửa không chỉ đơn thuần là rửa sạch bụi bẩn trên cơ thể, nếu tắm rửa thường xuyên 4 bộ phận này không những có tác dụng dưỡng sinh, nâng cao sức khỏe mà còn giúp kéo dài tuổi thọ. Chúng ta cùng tham khảo nhé!

1. Rửa sạch ngón chân để ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Ngâm chân bằng nước nóng mỗi tối có thể làm giảm mệt mỏi, giúp ngủ ngon, cải thiện tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, nhằm đạt được mục đích duy trì sức khỏe.

Tuy nhiên, nhiều người khi tắm thì chỉ xoa hai bàn chân vào nhau là xong. Trên thực tế, hầu hết mọi người đã bỏ qua kỳ cọ ngón chân, và nếu bạn dùng tay kỳ cọ rửa sạch sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.

Khi bạn xoa ngón chân, nếu cảm thấy đau nhức các đầu ngón chân, điều này cho thấy cơ thể bạn đang có dấu hiệu bất thường.

Tác dụng của việc cọ xát các ngón chân của bạn:

  • Thường xuyên cọ xát ngón chân có thể thúc đẩy cơ thể phục hồi sức khỏe càng sớm càng tốt, có vai trò chăm sóc sức khỏe.
  • Xoa bóp ngón chân giúp quá trình hấp thụ và tiêu hóa thức ăn, loại bỏ sự phù nề của cơ thể, đồng thời cũng có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

2. Rửa sạch vùng nách để ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Nhiều người khi tắm thì chỉ dội nước ào ào và bỏ qua việc kỳ cọ vùng nách. Thực tế, vùng da dưới cánh tay cần được vệ sinh cẩn thận.

Dù là Đông y hay Tây y thì họ đều rất coi trọng vùng nách. Nhiều chuyên gia y tế xếp vùng nách là một trong 5 khu vực chăm sóc sức khỏe chính, và nếu bạn thường xuyên chà và ấn vùng nách thì sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Lợi ích của việc kỳ cọ vùng nách của bạn:

Khi chà nách chắc chắn chúng ta sẽ ấn vào huyệt phía trên nách, huyệt đạo này rất quan trọng, y học Trung Quốc đặt tên cho huyệt đạo này là "huyệt Cực tuyền".

Về mặt lý thuyết, y học Trung Quốc tin rằng châm cứu và xoa bóp tại huyệt này có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh tim mạch vành. Những lợi ích của massage tại huyệt Cực tuyền như sau:

  • Phòng ngừa hiệu quả các bệnh về tuần hoàn như bệnh mạch vành tim, cơn đau thắt ngực và các di chứng tai biến mạch máu não.
  • Phòng và điều trị các bệnh về thần kinh như đau dây thần kinh liên sườn, trong đó có vai gáy.
  • Cải thiện hiệu quả việc cung cấp máu của cơ thể, kích thích bạch huyết, cải thiện chức năng tim phổi, tăng cảm giác thèm ăn, và cũng cải thiện tiêu hóa.

3. Làm sạch bắp chân để đốt cháy chất béo và giúp giảm cân

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta ít vận động hơn, ngồi lâu trước máy tính, hoặc không di chuyển trong thời gian dài. Điều này rất bất lợi cho quá trình tuần hoàn của cơ thể, dễ gây béo phì.

Rửa sạch bắp chân hằng ngày khi tắm, đồng thời ấn và xoa bắp chân khi rửa có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể nhanh chóng, từ đó đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp tiêu mỡ hiệu quả.

Khi chà vào bắp chân, bạn nên xoa mạnh một chút và sau đó bạn sẽ có cảm giác thoải mái. Những người có bắp chân cứng nên xoa từ từ và không dùng quá nhiều lực.

4. Vệ sinh phần góc tai để chống tăng huyết áp, suy nhược thần kinh

Phần góc tai của chúng ta nên thường xuyên được vệ sinh. Chà xát ở đây có rất nhiều tác dụng như điều hòa cao huyết áp, suy nhược thần kinh.

Để chà xát vào hốc tai này, chúng ta có thể dùng ngón tay véo một cách thích hợp, đến mức cảm thấy hơi đau hoặc rát, không nên ấn mạnh và chà xát.

Cần tắm đúng cách theo thứ tự

Ngoài việc tắm rửa kỹ 4 bộ phận trên, bạn nên tắm theo thứ tự sau:

  1. Rửa mặt trước để tránh bụi bẩn chui vào lỗ chân lông

Khi bạn tắm bằng nước nóng, các lỗ chân lông trên cơ thể sẽ nở ra. Nếu không rửa mặt sạch trước, bụi bẩn tích tụ trên da mặt lâu ngày sẽ chui vào lỗ chân lông. Theo thời gian, mụn trên mặt bạn sẽ ngày càng nhiều hơn.

  1. Tắm phần còn lại cơ thể để thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Khi tắm phần còn lại của cơ thể, bạn có thể tắm với nước ấm. Lúc này, tắm sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng tốc độ lưu thông máu, giãn nở lỗ chân lông và thải hoàn toàn mồ hôi trên cơ thể. Nhưng thời gian tắm nên giới hạn trong vòng 20 phút, và đảm bảo thông gió tốt.

  1. Gội đầu sau cùng, tóc hấp thụ hoàn toàn độ ẩm

Gội đầu là bước cuối cùng. Tóc được dưỡng ẩm trong hơi nước, lúc này là thời điểm tốt nhất để gội đầu vì cho phép tóc hấp thụ hoàn toàn độ ẩm, khiến tóc như được dưỡng ẩm.

Minh Sang

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nếu tắm rửa thường xuyên 4 bộ phận này sẽ giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn