New York: Chuột to bằng thỏ hoành hành, tung tăng trên đường phố và công viên trong Lễ Tạ ơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người quả quyết đã nhìn thấy chuột khổng lồ làm tổ trên cây và gặm dây động cơ ô tô vào ban ngày, trên đường phố và trong Central Park tại New York...

Bà Sloan, một cư dân thành phố đã đăng hình lên Facebook: “Công viên Trung tâm tràn ngập những con chuột to béo. Tôi đã nhìn thấy một người đàn ông trên băng ghế (công viên) cố gắng tấn công chúng bằng một chiếc cào”.

Theo báo cáo năm 2019 của The Post, cư dân thành phố New York đã phải nộp 9.042 đơn khiếu nại; con số này đã tăng lên 12.632 đơn vào năm nay - riêng đối với đường dây nóng.

Mười năm trước, thành phố New York đã triển khai các khóa đào tạo về phòng chống chuột cho những những người thuê nhà và chủ nhà. Các khóa học hiện nay đã được nâng cấp, tuy nhiên số lượng chuột không những không giảm, mà thậm chí còn gia tăng chóng mặt - về cả số lượng và kích thước.

Báo cáo của The Post nhấn mạnh: "những con chuột to lớn như những chú thỏ".

Cô Levine, một cư dân khác của thành phố New York đã chỉ ra 4 lý do tại sao lại xuất hiện nhiều chuột ngoại cỡ như hiện nay: (1) ăn uống ngoài trời, (2) New York có nhiều nhiều người vô gia cư hơn, (3) vệ sinh đường phố kém, và điều lớn nhất là (4) rác không được nhặt thường xuyên - từ các vỏ lon ở góc vỉa hè và các túi rác chồng chất được kéo vào lề đường.

Phát ngôn viên của Sở Vệ sinh của thành phố, nơi có trách nhiệm và thu gom rác thải nói với The Post rằng: “Chỉ khi người dân, doanh nghiệp và thành phố hợp tác với nhau, chúng ta mới có thể giải quyết một vấn đề lâu đời và dai dẳng như chính Thành phố New York”.

Thùy Linh
- Theo BreiBartNews.



BÀI CHỌN LỌC

New York: Chuột to bằng thỏ hoành hành, tung tăng trên đường phố và công viên trong Lễ Tạ ơn