Nghị sĩ Charles Walker cáo buộc chính phủ Anh cố tình trì hoãn thời điểm công bố lệnh phong tỏa cấp độ 4

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghị sĩ Bảo thủ Sir Charles Walker đã cáo buộc chính phủ cố tình đợi cho đến gần lễ Giáng sinh mới công bố phong tỏa cấp độ 4, nhằm tránh một cuộc bỏ phiếu ở Hạ viện...

Thủ tướng Johnson đã đưa ra lệnh phong tỏa cấp độ 4 chỉ vài giờ trước ngày Chủ nhật (20/12) - ngày lệnh phong tỏa bắt đầu có hiệu lực. Điều này khiến những đám đông người Anh đang chờ ở nhà ga xe lửa tại London vào thứ Bảy (19/12) trở nên tuyệt vọng. Kế hoạch trở về với gia đình trong lễ Giáng sinh bỗng nhiên trở thành bất hợp pháp.

Trong hoàn cảnh đó, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock đã quở trách những người hành hương, gán cho họ là "hoàn toàn vô trách nhiệm", đồng thời khuyên họ nên “dỡ đồ ra nếu họ đã đóng gói”.

Nghị sĩ Bảo thủ Sir Charles Walker đã cáo buộc chính phủ cố tình đợi cho đến gần lễ Giáng sinh mới công bố phong tỏa cấp độ 4, nhằm tránh một cuộc bỏ phiếu ở Hạ viện.

Ông nói trên chương trình The World This Weekend của đài BBC Radio 4 như sau:

“Tôi nghĩ nhiều đồng nghiệp khác sẽ thấy điều đó cực kỳ nghiêm trọng. (Việc nới lỏng trong) lễ Giáng sinh đã được Hạ viện bỏ phiếu sau một cuộc tranh luận và thông qua thành luật. Theo quan điểm của hầu hết các đồng nghiệp (của tôi), để có sự thay đổi thì một cuộc bỏ phiếu khác sẽ được yêu cầu tại Hạ viện”.

“Tôi nghi ngờ rằng chính phủ đã biết trước họ sẽ hủy bỏ lễ Giáng sinh từ thứ Tư và thứ Năm - thời điểm mà họ nói với Hạ viện rằng họ vẫn dự định tiếp tục như cũ.” - ông cho biết thêm.

Theo đó, Nghị sĩ Walker nghi ngờ rằng đã có một quyết định bị trì hoãn, chờ sau khi các nghị sĩ rời khỏi Hạ viện nhân dịp Giáng sinh, sau đó mới công bố.

Vũ Phong
- Theo Breitbart.



BÀI CHỌN LỌC

Nghị sĩ Charles Walker cáo buộc chính phủ Anh cố tình trì hoãn thời điểm công bố lệnh phong tỏa cấp độ 4