Nghiên cứu: 94% bệnh nhân gặp vấn đề về sức khỏe đều có mẫu máu bất thường sau khi tiêm vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một nghiên cứu gần đây, các bác sĩ người Ý đã tiến hành kiểm tra mẫu máu của những bệnh nhân tiêm vaccine mRNA COVID-19. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện được những vật lạ trong máu của các bệnh nhân này dù đã tiêm vaccine trước đó một thời gian dài.

Ba bác sĩ phẫu thuật - Franco Giovannini, Riccardo Benzi Cipelli, và Giampaolo Pisano - đã kiểm tra máu của hơn một nghìn bệnh nhân bằng cách quan sát trực tiếp dưới kính hiển vi để tìm hiểu xem có điều gì bất thường trong những mẫu máu này không.

Kết quả của nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí International Journal of Vaccine Theory, Practice, and Research vào tháng 8 năm 2022.

Trong nghiên cứu này, các bác sĩ người Ý đã sử dụng kính hiển vi quang học, loại kính hiển vi sử dụng ánh sáng thường, để kiểm tra các mẫu máu. Chúng ta có thể dễ dàng quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi. Việc đánh giá hình dạng, kích thước và xem những tế bào này có ngưng kết - dính lại với nhau hay không - có thể giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về sức khỏe của bệnh nhân.

Với bản báo cáo dài 60 trang đã được bình duyệt, nhóm bác sĩ người Ý đã thực hiện các báo cáo ca lâm sàng dựa trên những điều họ quan sát được. Mặc dù nhóm nghiên cứu không thể giải thích được những gì họ quan sát, nhưng họ nhận thấy rằng những phát hiện này bất thường đến mức cần phải cảnh báo cho toàn thể cộng đồng y tế.

Kính hiển vi trường tối

Kính hiển vi quang học sử dụng ánh sáng khả kiến và một số thấu kính để phóng đại các vật thể nhỏ.

Không giống như kính hiển vi điện tử, kính hiển vi quang học cung cấp những hình ảnh trực tiếp của vật thể đang quan sát. Với kính hiển vi quang học, các nhà khoa học có thể sử dụng nền trắng với ánh sáng được chiếu từ phía sau đến hoặc cũng có thể sử dụng nền tối.

Kính hiển vi trường tối hay nền tối hoạt động bằng cách tắt nguồn ánh sáng nền và phản chiếu ánh sáng xung quanh để làm cho mẫu vật nổi bật trên nền tối. Kính hiển vi trường tối sử dụng một khẩu độ đặc biệt để tập trung ánh sáng sao cho phần nền luôn luôn tối. Ánh sáng sẽ không đi trực tiếp đến mẫu vật và sẽ không cần phải nhuộm màu, vì vậy sẽ không cần phải làm chết tế bào khi nghiên cứu. Trong nghiên cứu này, các bác sĩ đã sử dụng kính hiển vi trường tối.

Mẫu máu bất thường

Trong số 1006 bệnh nhân, có 426 người nam và 580 người nữ. Trong đó có 141 người đã tiêm một mũi vaccine mRNA, có 453 người đã tiêm 02 mũi vaccine và có 412 người đã tiêm 03 mũi vaccine mRNA. Các bệnh nhân có độ tuổi từ 15 đến 85 tuổi. Độ tuổi trung bình của nhóm bệnh nhân này là 49 tuổi. Tất cả 1.006 bệnh nhân này đều đang tìm kiếm sự chăm sóc y tế bởi vì họ luôn cảm thấy không khỏe do có nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Trung bình, những bệnh nhân được kiểm tra mẫu máu đều đã tiêm vaccine trước đó hơn một tháng.

Trong số 1.006 bệnh nhân đã tiêm vaccine này, chỉ có 58 người, tương đương với 5 phần trăm, có mẫu máu bình thường khi quan sát dưới kính hiển vi.

Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra mẫu máu của 12 bệnh nhân trước khi tiêm vaccine. Theo các nhà nghiên cứu, vào thời điểm đó - thời điểm trước khi tiêm, tất cả 12 người này đều có mẫu máu bình thường và khỏe mạnh. Các tác giả không tiết lộ có tổng cộng bao nhiêu người trong số này đã tiêm vaccine, vì vậy tỷ lệ người đã tiêm vaccine và có mẫu máu bất thường vẫn chưa được biết rõ. Đây là một thiếu sót trong nghiên cứu này. Tuy nhiên, điều mà chúng ta có thể biết chính là 94 phần trăm bệnh nhân được khảo sát trong nghiên cứu này, những người các vấn đề sức khỏe sau khi tiêm vaccine, có mẫu máu bất thường.

Mỗi bệnh nhân sẽ được đánh giá về triệu chứng. Có rất nhiều triệu chứng xuất hiện sau khi họ tiêm vaccine.

Những hình ảnh thu được rất đáng kinh ngạc. Khi đối chiếu hình ảnh mẫu máu của bệnh nhân trước và sau khi tiêm vaccine, chúng ta có thể thấy sự khác biệt rõ ràng. Trước khi tiêm vaccine, các tế bào hồng cầu tách biệt và có dạng hình tròn khi quan sát dưới kính hiển vi. Trong khi đó, mẫu máu sau khi tiêm vaccine lại có các tế bào hồng cầu biến dạng và ngưng kết thành cụm xung quanh các vật thể lạ mà trước đó không có.

Các ống tiêm chứa vaccine COVID-19 ở Needham, Massachusetts, Mỹ, 21/06/2022. (Joseph Prezioso / AFP, qua Getty Images)

Những vật thể lạ ngưng kết trong máu

Dường như những vật thể lạ này tự ngưng kết thành những cấu trúc khác nhau. Có lúc chúng có dạng tinh thể và có lúc có dạng ống hoặc dạng sợi dài.

Những dị vật này không tồn tại trong máu của bệnh nhân ở thời điểm chưa tiêm vaccine. Những hình ảnh quan sát được trong nghiên cứu này chắc chắn là bất thường.

Các bác sĩ cho rằng những cấu trúc lớn này đã được ngưng kết trong máu. Hình dạng chúng gợi ý rằng chúng là do graphene tạo thành.

Graphene là một dạng cấu trúc của các nguyên tử carbon. Graphene được hình thành khi các nguyên tử carbon được sắp xếp theo hình lục giác, tạo thành một tinh thể phẳng, có dạng tấm. Mặc dù carbon không phải là kim loại nhưng ở dạng này chúng có hoạt tính hóa học giống với một hợp chất kim loại.

Các bác sĩ lưu ý đến hai dạng cấu trúc mà họ quan sát được là những khối có dạng tinh thể hoặc có dạng ống dài. Mặc dù các nhà nghiên cứu không thể chắc chắn rằng những cấu trúc này là graphene, nhưng các bác sĩ chỉ ra rằng graphene có thể ngưng kết thành những cấu trúc có hình dạng tương tự.

Những cấu trúc này có phải là graphene không?

Graphene là một trong những thành phần của loại vaccine cúm dùng qua đường mũi và đang được nghiên cứu để sử dụng trong nhiều loại thuốc khác. Tuy nhiên, graphene không được liệt kê trong danh sách thành phần của vaccine mRNA.

Các bác sĩ người Ý đã không tiến hành những thử nghiệm hóa học để kiểm tra xem đó có phải là graphene không. Họ chỉ suy đoán rằng graphene có thể là một thành phần trong những cấu trúc này. Graphene có thể tự sắp xếp để tạo thành những cấu trúc nano cực nhỏ. Đây là đặc tính khiến loại vật liệu này rất hữu ích đối với ống nano carbon và sợi carbon. Tuy nhiên, như các tác giả đã đề cập ở trên, việc graphene tự sắp xếp thành những cấu trúc như thế này trong máu sẽ tạo điều kiện cho quá trình đông máu và có khả năng gây ra các cục máu đông lớn.

Những suy đoán này đặt ra cho chúng ta rất nhiều câu hỏi bởi vì graphene và những hợp chất kim loại khác đều không được sử dụng để sản xuất vaccine mRNA. Vậy tại sao có hơn 950 người có những vấn đề sức khỏe sau khi tiêm vaccine lại có những vật thể lạ như thế này trong máu?

Nghiên cứu này cũng không phải là nghiên cứu duy nhất phát hiện ra những bất thường trong máu của người đã tiêm vaccine mRNA.

Trong một nghiên cứu đã được công bố trước đây trên tạp chí International Journal of Vaccine Theory, Practice, and Research, một nhóm các nhà nghiên cứu người Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng mẫu máu của những người đã tiêm vaccine mRNA có chứa các vật thể kim loại bất thường. Các nhà khoa học Hàn Quốc tiến hành phân tích mẫu máu quay ly tâm của 8 người đã tiêm vaccine mRNA COVID-19 và mẫu máu của hai người không tiêm vaccine COVID-19.

Nhóm ba bác sĩ Hàn Quốc, Young Mi Lee, Sunyoung Park và Ki-Yeob Jeon, đã giải thích rằng: “Có nhiều bằng chứng cho thấy rằng các vật thể lạ tìm thấy trong máu của những người đã tiêm vaccine COVID-19… được tiêm vào cơ thể họ khi tiêm một hoặc nhiều mũi vaccine COVID-19”.

Theo nghiên cứu này: “Trong 8 người đã tiêm vaccine COVID-19: có 6 mẫu huyết tương chứa vật thể dạng đĩa nhiều lớp với thành phần không xác định; 3 mẫu chứa vật thể có dạng cuộn dây đính cườm; 1 mẫu huyết tương chứa vật thể dạng bó sợi có đính cườm; và một nhóm gồm 3 mẫu khác có những vật thể dạng tinh thể. Hình dạng và kích cỡ của những vật thể lạ trong mẫu huyết tương quay ly tâm từ người đã tiêm vaccine COVID-19 gần giống với hình dạng và kích cỡ của những vật thể từng được tìm thấy trong vaccine”.

Nghiên cứu các bác sĩ người Ý phân tích số lượng mẫu gấp 10 lần đã xác nhận lại những phát hiện trong nghiên cứu tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, rất khó để ngoại suy từ những phát hiện này. Chúng ta sẽ dễ dàng xác nhận rằng vaccine là nguyên nhân gây ra những bất thường trong máu nếu các nhà nghiên cứu người Ý tiến hành phân tích mẫu máu của một nhóm bệnh nhân đối chứng có các triệu chứng bất thường tương tự (hoặc không có những triệu chứng này) nhưng chưa tiêm vaccine.

Rối loạn đông máu

Rối loạn đông máu là một trong những biến chứng đáng chú ý khi tiêm vaccine COVID-19.

Với đối tượng nghiên cứu là những người vừa được tiêm vaccine và xuất hiện các vấn đề sức khỏe sau đó, nghiên cứu này gợi ý rằng các cấu trúc lạ trong máu và hoạt động đông máu bất thường có thể là nguyên nhân chính khiến các bác sĩ lâm sàng gặp nhiều bệnh nhân có vấn đề sức khỏe sau khi tiêm vaccine mRNA.

Thật vậy, có những cục máu đông lớn đã được tìm thấy trong thi thể của những người chết sau khi triển khai chương trình tiêm vaccine. Một kênh truyền thông phi lợi nhuận của Alabama cho biết, một người xử lý thi thể ở Alabama đã tìm thấy những cục máu đông lớn mà ông chưa từng thấy trong 20 năm hành nghề của mình. Hiện tượng này bắt đầu phổ biến từ khi chương trình tiêm vaccine được triển khai.

Richard Hirschmann nói với đài 1819 News rằng ông đã thu thập hình ảnh của hơn một trăm trường hợp có những cục máu đông như thế. Hirschmann đã cảnh báo vấn đề này với các phòng thí nghiệm ở địa phương. Đồng thời ông cũng đang trao đổi với bác sĩ X- quang, Phillip Triantos để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và quá trình hình thành những cục máu đông lớn và có tốc độ hình thành chậm như vậy trên bệnh nhân.

Một vị bác sĩ khác là bác sĩ Ryan Cole, bác sĩ da liễu (là bác sĩ chuyên sử dụng kính hiển vi để kiểm tra các mẫu da, tóc và móng để chẩn đoán bệnh) đồng thời là người sáng lập công ty Cole Diagnostics có trụ sở tại Idaho, cũng nhận thấy rằng những cục máu đông lớn là một hiện tượng mới xuất hiện kể từ khi bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine COVID-19, (đài 1819 News cho biết).

Kính hiển vi trong y học

Theo bác sĩ Barron Lerner, tác giả của cuốn “Bác sĩ giỏi: Cha, con và sự phát triển của đạo đức y tế”, trước đây bác sĩ thường sử dụng kính hiển vi để tự kiểm tra mẫu máu (và các dịch cơ thể khác) của bệnh nhân.

Ngày nay, trừ một số trường hợp ngoại lệ, các bác sĩ ngày nay hầu như đều gửi mẫu đến các phòng thí nghiệm khác để kiểm tra. Bác sĩ Barron Lerner cho biết các bác sĩ lớn hơn thường muốn dạy cho các đồng nghiệp trẻ và sinh viên y khoa cách để tự kiểm tra: ví dụ như nhuộm Gram để kiểm tra những trường hợp nhiễm khuẩn, phân tích nước tiểu dưới kính hiển vi và quay ly tâm máu để kiểm tra tình trạng thiếu máu và những vấn đề khác.

Giống như các bác sĩ của các thời đại trước, nhóm bác sĩ người Ý công bố những phát hiện mới này cho biết họ đã kiểm tra máu cho bệnh nhân trong suốt quá trình hành nghề của họ, kể cả sau khi tiêm vaccine. Nhưng trước đây họ chưa bao giờ nhìn thấy những vật thể lạ như thế này.

Hoạt động giám sát sau khi đưa ra thị trường của các loại thiết bị y tế, các loại thuốc và vaccine mới là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho người bệnh. Những phát hiện bất thường và phổ biến trong máu của người đã tiêm vaccine mRNA cần nhận được sự quan tâm đúng mức. Nếu 94 phần trăm bệnh nhân có vấn đề sức khỏe sau khi tiêm vacicne có thể bị tắc mạch, thì có thể những nhà khoa học này đã phát hiện ra một tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm và không thể lường trước được của vaccine mRNA.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của đồng tác giả: Jennifer Margulis Joe Wang.

Tiến sĩ Jennifer Margulis: Là một ký giả từng đạt giải thưởng và là tác giả của cuốn sách “Con của bạn, theo cách của bạn: Chịu trách nhiệm về các quyết định mang thai, sinh con, và nuôi dạy con của bạn để có một gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn.” Bà từng đạt giải thưởng Fulbright và là mẹ của bốn đứa con, bà đã làm việc trong một chiến dịch nhằm giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ em ở Tây Phi, ủng hộ việc chấm dứt tình trạng nô lệ trẻ em ở Pakistan trên chương trình truyền hình vào khung giờ vàng ở Pháp, và dạy văn học hậu thuộc địa cho các sinh viên phi truyền thống ở nội thành Atlanta. Quý vị có thể tìm hiểu thêm về bà tại trang JenniferMargulis.net.

Tiến sĩ Joe Wang: Là một nhà sinh học phân tử với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành vaccine. Ông hiện là chủ tịch của New Tang Dynasty TV (Canada), và là người phụ trách một chuyên mục cho Thời báo Epoch Times).

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo những hướng dẫn này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Song Hoài biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu: 94% bệnh nhân gặp vấn đề về sức khỏe đều có mẫu máu bất thường sau khi tiêm vaccine