Nghiên cứu mới của Đức - những bằng chứng trực tiếp về tổn thương tim gây tử vong do vaccine mRNA

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổn thương tim, nguyên nhân khiến nhịp tim không đều tạo ra một vòng điều hòa ngược âm tính, khiến tim đập ngày càng nhanh hơn trong khi tim cố gắng tự điều chỉnh. Khi xảy ra hiện tượng này, hoạt động bơm máu của tim sẽ không hiệu quả và nạn nhân có thể sẽ chết trong vòng vài giây hoặc vài phút trừ khi có máy khử rung tim - thiết bị dùng để sốc điện giúp nhịp tim trở lại bình thường.

Các nhà nghiên cứu bệnh học từ Bệnh viện Đại học Heidelberg ở Heidelberg, Đức đã công bố những bằng chứng trực tiếp cho thấy nguyên nhân của những trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine mRNA.

Theo kết quả từ nghiên cứu của một nhóm gồm sáu nhà khoa học, những người tử vong sau khi tiêm vaccine mRNA có hiện tượng tổn thương cơ tim vì các tế bào miễn dịch của cơ thể họ đã tấn công tế bào cơ tim. Hiện tượng tự miễn này khiến tim bị tổn thương và đập quá nhanh. Khi xảy ra cơn nhịp nhanh, bệnh nhân có thể sẽ chết trong vài phút.

Bài báo với tiêu đề “Đặc điểm mô bệnh học dựa trên khám nghiệm tử thi của những trường hợp viêm cơ tim sau khi tiêm vắc-xin phòng SARS-CoV-2” đã được đăng trên tạp chí Nghiên cứu lâm sàng về Tim mạch, tạp chí chính thức của Hiệp hội Tim mạch Đức vào ngày 27 tháng 11 năm 2022. Nhóm nghiên cứu đã khám nghiệm tử thi của 25 nạn nhân ở các độ tuổi khác nhau. Đây là những người được phát hiện tử vong tại nhà trong vòng 28 ngày kể từ ngày tiêm vaccine. Các nhà nghiên cứu đã quan sát mô cơ tim của những bệnh nhân này dưới kính hiển vi để tìm hiểu lý do tại sao những người này tử vong vì rối loạn nhịp tim trong khi họ không có bệnh nền về tim mạch.

Các tác giả của nghiên cứu cho biết: “Những phát hiện của chúng tôi xây dựng hình ảnh mô học của bệnh viêm cơ tim gây tử vong liên quan đến vaccine”.

Hình ảnh mô học là hình ảnh quan sát trực tiếp của mô dưới kính hiển vi.

Trong một video phân tích kết quả, một giảng viên điều dưỡng làm việc tại Anh, Tiến sĩ John Campbell, đã chia sẻ với người xem rằng: “Nghiên cứu này đã được bình duyệt. Nghiên cứu này hoàn toàn phù hợp về mặt khoa học và được chẩn đoán xác định bởi một nhóm các nhà nghiên cứu bệnh học hàng đầu của Đức”. Video này của tiến sĩ Campbell đã có 918.000 lượt xem. Ông cũng có 2,58 triệu người đăng ký trên kênh của mình.

Tử vong vì nhịp nhanh thất hoặc rung thất

Nhịp nhanh thất là hiện tượng tim đập nhanh đến mức tâm thất không có đủ thời gian để nạp đầy máu giữa các lần bóp, vì vậy tim sẽ không bơm đủ máu. Vấn đề bắt nguồn từ hai tâm thất. Đó là các buồng tim có chức năng đẩy máu ra khỏi tim để đến các phần còn lại của cơ thể.

Rung tim là hiện tượng tim rung lên, thay vì có các nhịp bóp thông thường. Hiện tượng này có thể bắt nguồn từ tâm thất hoặc tâm nhĩ. Tâm nhĩ là các buồng tim ở phía trên có chức năng hút máu về tim bằng cách co và giãn. Mặc dù đa số mọi người sẽ biết đến bệnh A-Fib (rung nhĩ), nhưng thực ra rung thất nguy hiểm hơn nhiều và có thể gây tử vong trong vòng vài phút.

Những trường hợp được khám nghiệm tử thi trong nghiên cứu này đều được phát hiện tử vong tại nhà. Nguyên nhân tử vong của họ là nhịp nhanh thất hoặc rung thất trong vòng 28 ngày kể từ khi tiêm vaccine mRNA.

video: TOP Thực phẩm giúp làm sạch động mạch tự nhiên và ngăn ngừa đau tim

Tổn thương tim rõ ràng

Đại thực bào là một loại tế bào trong hệ thống miễn dịch của chúng ta. Khi hệ miễn dịch hoạt động bình thường, cơ thể chúng ta sử dụng đại thực bào để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh và các vật thể lạ xâm nhập vào cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Northwestern, đại thực bào là một phần quan trọng của hệ miễn dịch bẩm sinh. Những tế bào này giúp các mô phát triển bình thường cũng như tham gia sửa chữa các mô bị tổn thương.

Nhưng ở các trường hợp đột tử trong vòng một tháng sau khi tiêm vaccine, người ta phát hiện các tế bào đại thực bào đã xâm nhiễm vào các tế bào cơ tim, gây tổn thương cơ tim và tạo ra các điểm làm gián đoạn dẫn truyền dòng điện trong tim. Sự xâm nhiễm của các đại thực bào này đã làm rối loạn dẫn truyền xung điện của tim khiến tim đập không đều.

Nhịp tim không đều tạo ra một vòng điều hòa ngược âm tính, khiến tim đập ngày càng nhanh hơn trong khi tim cố gắng tự điều chỉnh. Khi xảy ra hiện tượng này, hoạt động bơm máu của tim sẽ không hiệu quả và nạn nhân có thể sẽ chết trong vòng vài giây hoặc vài phút trừ khi có máy khử rung tim - thiết bị dùng để sốc điện giúp nhịp tim trở lại bình thường - đương nhiên chúng ta cũng cần có người biết sử dụng thiết bị này ngay lúc đó.

Một nghiên cứu đã được bình duyệt của các nhà nghiên cứu người Đức cho thấy hình ảnh tổn thương tế bào cơ tim dưới kính hiển vi, sự hiện diện của tế bào lympho (một loại tế bào miễn dịch nhỏ hơn) trong cơ tim và hiện tượng xâm nhiễm của các đại thực bào. Các đại thực bào và các tế bào lympho T giúp đỡ đều được tìm thấy trong mô cơ tim. Các tế bào miễn dịch được tập trung tại nhiều điểm, mỗi điểm được gọi là tiêu điểm. Các vị trí mô cơ tim bị tổn thương như thế này có thể tạo ra các tín hiệu bất thường làm gián đoạn tính nhịp nhàng trong hoạt động co bóp của tim.

Có hàng ngàn tế bào cơ tim trong quả tim của chúng ta và các tế bào này không thụ động. Trong khi các tế bào cơ ở tay chân của bạn cần có tín hiệu từ các dây thần kinh để cử động, các tế bào cơ tim có thể tự tạo ra xung điện của riêng chúng.

Các tế bào cơ tim cũng hoạt động giống như các tế bào thần kinh, có thể truyền tín hiệu đến và nhận tín hiệu từ các tế bào cơ lân cận. Điều này giúp đồng bộ hóa hoạt động của tất cả các tế bào, cũng như duy trì tính liên tục, đều đặn của nhịp tim.

Một tiêu điểm tổn thương có thể làm gián đoạn nhịp tim giống như tiếng trống lạc nhịp trong một ban nhạc. Chúng có thể gây nhiều rối loạn trong quá trình hoạt động khiến tim bơm máu không hiệu quả.

Viêm cơ tim: Một tác dụng phụ của vaccine đã được công nhận

WHO và CDC Hoa Kỳ đã công nhận tác dụng phụ viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine mRNA. Cả hai cơ quan này đều coi viêm cơ tim là một “biến chứng hiếm gặp nhưng có thể xảy ra”. Hầu hết các bác sĩ sẽ không chẩn đoán được các trường hợp viêm cơ tim “nhẹ”.

Tiến sĩ Campbell đã chỉ ra những trường hợp tử vong trong nghiên cứu của các chuyên gia người Đức cũng được cho là bị viêm cơ tim “nhẹ”. Viêm cơ tim chỉ xuất hiện ở những điểm cực nhỏ ở một vị trí nào đó. Tuy nhiên, hiện tượng rối loạn dẫn truyền ở những điểm này có thể gây ra những cái chết nhanh chóng và đột ngột. Nói cách khác, không có viêm cơ tim “nhẹ”, như phụ huynh của một thiếu niên bị tác dụng phụ do vaccine mRNA tên là Aiden Ekanayake, cho biết.

Tiến sĩ Campbell khuyến cáo rằng các bác sĩ lâm sàng cần chú ý rằng những người đã tiêm vaccine mRNA có thể bị viêm cơ tim tự miễn để các bác sĩ có thể chẩn đoán và điều trị khi những người này vẫn còn sống. Các bác sĩ lâm sàng cho rằng tổn thương do vaccine gây ra này là “nhẹ và hiếm gặp”. Điều này đã dẫn đến vô số bi kịch mặc dù có thể tránh được.

Chính cơ thể bạn sẽ tấn công các tế bào cơ tim

Chúng ta sẽ nói rõ hơn, ở đây không phải là vaccine mRNA trực tiếp gây tổn thương cho tim - nhưng thậm chí còn tệ hơn. Việc tiêm vaccine mRNA vào tế bào cơ của bạn sẽ biến các tế bào trong cơ thể trở thành những nhà máy sản xuất protein gai của virus COVID-19.

Sau khi tiêm vaccine mRNA, cơ thể bạn sẽ tạo ra phản ứng miễn dịch chống lại các protein gai của virus COVID-19.

Vì các tế bào cơ của bạn được sử dụng để tạo ra protein gai của virus nên trên bề mặt của những tế bào này có thể có thành phần protein gai. Khi đó các tế bào miễn dịch đã được “vũ khí hóa” để chống lại protein gai có thể bắt đầu tấn công các tế bào cơ khỏe mạnh trong cơ thể của bạn.

Nghiên cứu mới của các chuyên gia người Đức đã đưa ra các hình ảnh chứng minh rằng điều này đã xảy ra và khiến nạn nhân tử vong.

Đây là mối liên hệ tương quan hay mối liên hệ nhân quả?

Một cuộc điều tra được công bố vào đầu năm nay trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã phát hiện rằng có nhiều trường hợp viêm cơ tim ở những nhóm người không thường gặp bệnh lý này, đặc biệt là ở trẻ em trai và nam thanh niên, sau khi tiêm vaccine mRNA.

Austin Bradford Hill là một nhà thống kê y tế người Anh. Ông là người đã thiết lập một bộ hướng dẫn dịch tễ học vào năm 1965, hiện được gọi là tiêu chí Bradford Hill, giúp chứng minh mối quan hệ nguyên nhân và kết quả. Nếu chúng ta áp dụng các tiêu chuẩn của Bradford Hill cho nghiên cứu mới này, chúng ta sẽ thấy rằng tình trạng viêm cơ tim gây tử vong ở những người này là do vaccine mRNA gây ra.

Nghiên cứu của Đức đã chứng minh các tiêu chuẩn của Bradford Hill về tỷ lệ tương quan giữa các biến cố có cao hay không (càng có nhiều trường hợp xảy ra cùng lúc thì càng có nhiều khả năng cái này gây ra cái kia, ngay cả đối với những sự kiện hiếm gặp); tính nhất quán (việc phát hiện những trường hợp đột tử do viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine mRNA đã xảy ra liên tục ở nhiều nơi và nhiều quần thể khác nhau); tính đặc hiệu (đối với tiêu chuẩn Bradford Hill là khi một nguyên nhân duy nhất tạo ra một kết quả duy nhất. Trong trường hợp này, nguyên nhân là vắc-xin mRNA và hậu quả là viêm cơ tim); và nhiều hơn nữa.

Thật vậy, các nhà nghiên cứu của Đức đã loại bỏ khả năng bệnh viêm cơ tim gây tử vong do những nguyên nhân khác gây ra. Nghiên cứu của họ cũng cho thấy “sự gắn kết”, một tiêu chuẩn khác của Bradford Hill, đó là khi các kết quả được tìm thấy trong các nghiên cứu dịch tễ học tương tự với kết quả trong các mẫu ở phòng thí nghiệm.

Một tiêu chuẩn khác của Bradford Hill là phép loại suy: Mối quan hệ nhân quả này có giống với các bệnh lý khác mà chúng ta đã hiểu không? Trong trường hợp này, tiêu chuẩn loại suy được thỏa mãn vì chúng ta hiểu rằng các phản ứng tự miễn chống lại tế bào cơ tim có thể dẫn đến bệnh lý viêm cơ tim tế bào khổng lồ, một tình trạng đe dọa tính mạng gây ra nhịp nhanh thất và đột tử ở hơn hai phần ba số bệnh nhân được chẩn đoán mắc căn bệnh này.

Để xác định mối quan hệ nguyên nhân và kết quả, Bradford Hill cũng đặt câu hỏi rằng liệu mối quan hệ này có hợp lý hay không: liệu có một cơ chế mà điều này có thể gây ra điều kia không? Tính hợp lý cũng đã được chứng minh với kết quả khám nghiệm tử thi trong nghiên cứu này này: các nhà nghiên cứu người Đức đã đưa ra được cơ chế rõ ràng. Như tiến sĩ Campbell đã nói trong video của mình: “Bạn không thể tranh cãi với một bức ảnh được chụp dưới kính hiển vi”.

Đối với mối quan hệ nguyên nhân và kết quả được thiết lập bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn của Bradford Hill, chỉ cần 1 hoặc 2 trong số chín mục được thỏa mãn. Nghiên cứu này cho thấy khi đánh giá mối quan hệ giữa vaccine mRNA và tình trạng tổn thương tim, có đến 7 trong số 9 tiêu chuẩn của Bradford Hill được thỏa mãn.

Bằng chứng các nhà khoa học tìm được chính là: vaccine mRNA gây ra tình trạng viêm cơ tim, bằng cách khiến các tế bào miễn dịch trong cơ thể tấn công trái tim của bạn, từ đó có thể dẫn đến hiện tượng đột tử do nhịp nhanh thất hoặc rung thất.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của đồng tác giả: Jennifer Margulis Joe Wang

Jennifer Margulis: Tiến sĩ Jennifer Margulis là một nhà báo từng đoạt giải thưởng và là tác giả của cuốn sách “Con của bạn, theo cách của bạn: Chịu trách nhiệm về các quyết định mang thai, sinh con và nuôi dạy con cái của bạn để có một gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn”. Cô từng đạt giải thưởng Fulbright và là mẹ của bốn đứa con. Cô đã tham gia vào chiến dịch vì sự sống còn của trẻ em ở Tây Phi và ủng hộ việc chấm dứt chế độ nô lệ trẻ em ở Pakistan trên chương trình truyền hình vào khung giờ vàng ở Pháp. Cô cũng dạy văn học hậu thuộc địa cho các học sinh phi truyền thống ở thành phố Atlanta. Tìm hiểu thêm về cô ấy tại JenniferMargulis.net

Joe Wang: Tiến sĩ Joe Wang là một nhà sinh học phân tử với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành vaccine. Ông hiện là chủ tịch của New Tang Dynasty TV (Canada), và là người phụ trách một chuyên mục cho Thời báo Epoch Times).

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo những hướng dẫn này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Đức Nhân biên dịch

video: 5 Loại trà làm sạch động mạch, ổn định huyết áp và ngăn ngừa đau tim



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu mới của Đức - những bằng chứng trực tiếp về tổn thương tim gây tử vong do vaccine mRNA